Giáo án Phân số bằng nhau Toán lớp 4 Cánh diều

238 119 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 4 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 4 Học kì 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(238 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: …
BÀI 57: PHÂN SỐ BẰNG NHAU (2 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Bước đầu nhận biết sự bằng nhau của hai phân số (thông qua hình ảnh trực quan).
- Phát triển năng lực toán học.
+ Năng lực tư duy và lập luận toán học. + Năng lực mô hình hóa.
+ Năng lực giao tiếp và năng lực giải quyết vấn đề toán học. 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng, sử dụng các
kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài
liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.
- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.
- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi
dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.


II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên - Giáo án.
- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4. - Máy tính, máy chiếu.
- Bảng phụ, phiếu học tập. - Hình vẽ trong SGK.
2. Đối với học sinh - SHS.
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
- Mỗi nhóm chuẩn bị 3 băng giấy như SGK (chưa tô màu), băng giấy thứ nhất chia
làm 2 phần bằng nhau; băng giấy thứ hai chia làm 4 phần bằng nhau; băng giấy thứ ba
chia làm 8 phần bằng nhau.
3. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.
- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV yêu cầu HS hoạt động theo nhóm bàn:
- HS lắng nghe, thực hiện theo yêu
+ Mỗi nhóm chuẩn bị 3 băng giấy như SGK cầu. (chưa tô màu): 
Băng giấy thứ nhất chia làm 2 phần bằng nhau.


Băng giấy thứ hai chia làm 4 phần bằng nhau. 
Băng giấy thứ ba chia làm 8 phần bằng nhau. + GV lần lượt yêu cầu:  1
Hãy tô màu băng giấy thứ nhất. 2  2
Hãy tô màu băng giấy thứ hai. 4  4
Hãy tô màu băng giấy thứ ba. 8
- GV chiếu hình ảnh khởi động:


Và yêu cầu HS quan sát, kết hợp với 3 băng
giấy được tô màu ở trên để đưa ra dự đoán về - HS quan sát, thảo luận và đưa ra dự
3 phân số chỉ phần đã tô màu của mỗi băng đoán của mình. giấy.
- GV dẫn dắt vào bài học: “Sau đây, cô trò - HS chú ý nghe, hình thành động cơ
mình sẽ cùng phân tích, so sánh các phân số học tập.
trên và tìm ra đặc điểm của chúng trong “Bài
57: Phân số bằng nhau
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu: Bước đầu nhận biết sự bằng nhau của hai phân số (thông qua hình ảnh trực quan).
b. Cách thức tiến hành
- GV yêu cầu HS hoạt động theo nhóm bàn và - HS thảo luận và ghi phân số tương
thực hiện ghi các phân số tương ứng với số ứng với mỗi băng giấy.
phần đã tô màu ở mỗi băng giấy được tô màu ở trên. → GV chốt lại: 1 + Băng giấy thứ nhất: 2 2 + Băng giấy thứ hai: 4
- HS suy nghĩ và nêu nhận xét.


zalo Nhắn tin Zalo