Giáo án Phân số Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo

68 34 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 4 Học kì 2 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(68 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: ….
CHỦ ĐỀ 3: CÁC PHÉP TÍNH VỚI SỐ TỰ NHIÊN
BÀI 60: PHÂN SỐ (2 TIẾT)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- HS nhận biết được khái niệm ban đầu về phân số, tử số, mẫu số; đọc, viết được các phân số.
- Vận dụng giải quyết các vấn đề đơn giản liên quan đến khái niệm phân số.
- HS có cơ hội phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học, mô
hình hoá toán học, giải quyết vấn đề toán học. 2. Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài
liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.
- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.
- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi
dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC


1. Đối với giáo viên - Giáo án.
- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4. - Máy tính, máy chiếu. - Bảng phụ (mỗi tổ).
- Các hình ảnh có trong bài (nếu cần).
2. Đối với học sinh - SHS.
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV (bút, thước, tẩy, …)
3. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.
- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.
3. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.
- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.
b. Cách thức tiến hành:
GV tổ chức cho HS chơi trò chơi "Đố bạn":
- Cả lớp tích cực tham gia trò chơi.
GV: - Đố bạn, đố bạn!
GV: - Đố bạn, đố bạn! HS: - Đố gì, đố gì? HS: - Đố gì, đố gì? GV: - 15 : 5 GV: - 15 : 5 HS: …………… HS: 3 GV: - 15 : 3 GV: - 15 : 3

HS: …………… HS: 5 GV: - 3 : 5 GV: - 3 : 5 HS: … HS: ?
- GV đặt vấn đề và dẫn dắt HS vào bài học: Làm - HS chú ý hình thành động cơ học
thế nào để tính phép chia 3 : 5 nhỉ? Cô trò mình tập.
cùng đi tìm hiểu bài học ngày hôm nay "PHÂN SỐ".
B. HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ, HÌNH THÀNH KIẾN THỨC a. Mục tiêu:
- HS nhận biết được khái niệm ban đầu về phân số, tử số, mẫu số; đọc, viết được các phân số. b. Cách tiến hành:
1. Giới thiệu phân số
- HS chú ý quan sát tranh và trả lời.
- GV chiếu lại hình ảnh phần Khởi động, giới “Các bạn dự định trồng rau trên ba
thiệu tình huống trong khám phá: phần năm mảnh đất”
và dẫn dắt: “Cả lớp quan sát tranh và cho cô biết - HS nói theo GV: “Phân số ba
các bạn dự định trồng rau trên mấy phần mảnh phần năm” đất?" - GV viết bảng:
- HS chú ý lắng nghe tiếp thu kiến thức.

3
- GV giới thiệu: là một phân số. 5
- HS lặp lại nhiều lần.
2. Giới thiệu tử số, mẫu số; cách đọc, viết 3 phân số
- HS viết rồi đọc phân số . 5
- GV giới thiệu: Mỗi phân số gồm có tử số và
mẫu số, tử số ở trên dấu gạch ngang, mẫu số ở dưới dấu gạch ngang.
- HS quan sát hình, thảo luận nhóm – GV viết bảng. đôi. 
Hình chữ nhật được chia thành 5 phần bằng nhau. - Ví dụ:  Đã tô màu 2 phần. Hình 1.  2.5  Hai phần năm. 
Mẫu số cho biết 5 phần bằng
- GV yêu cầu HS tìm hiểu theo thứ tự sau:
nhau, tử số cho biết 2 phần như thế 
Hình chữ nhật được chia thành mấy phần được tô màu. bằng nhau?
- HS quan sát hình, suy nghĩ, thảo  Đã tô màu mấy phần? luận nhóm. 
Viết phân số chỉ phần đã tô màu trong 
Phân số chỉ phần đã tô màu: hình chữ nhật. 5 
Đọc phân số vừa viết. . 9 
Trong phân số đó, mẫu số cho biết gì, tử  Đọc là: Năm phần chín. số cho biết gì?
- GV gọi một số HS trình bày, cả lớp nhận xét. Hình 2.
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm rồi thực hiện


zalo Nhắn tin Zalo