Giáo án Phép cộng phân số Toán lớp 4 Kết nối tri thức

289 145 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 4 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 4 Học kì 2 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(289 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán Ngày dạy: …/…/… Lớp: …
CHỦ ĐỀ 11: PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ PHÂN SỐ
BÀI 60: PHÉP CỘNG PHÂN SỐ (4 tiết) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực đặc thù:
- Thực hiện được phép cộng hai, ba phân số cùng mẫu số.
- Thực hiện được phép cộng hai, ba phân số khác mẫu số, trong đó có một mẫu số
chia hết cho các mẫu số còn lại.
- Năng lực giao tiếp toán học: Hình thành phép cộng phân số.
- Năng lực giải quyết vấn đề: Vận dụng vào giải một số bài toán thực tế liên quan đến phép cộng phân số. 2. Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện
các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài
liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.
- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.
- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi
dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Đối với giáo viên - Giáo án.
- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4.
- Băng giấy, ca nước … - Máy tính, máy chiếu. 2. Đối với học sinh - SHS.
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV (bút, thước, tẩy,..). 3. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.
- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
TIẾT 1: CỘNG HAI PHÂN SỐ CÓ CÙNG MẪU SỐ
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu:
Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học b. Cách thức tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Tô màu”
- Cả lớp chú ý lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu.
+ Chuẩn bị: Một dải băng giấy được chia thành
5 ô đều nhau; bút chì màu.
+ GV yêu cầu chia cặp để tô màu dải băng giấy:
mỗi bạn tô màu kín hai ô.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- HS đếm số ô đã tô màu và trả lời
- GV yêu cầu HS đếm số ô đã tô màu và trả lời
câu hỏi: “Cả hai bạn đã tô màu mấy phần của
câu hỏi: “Chúng em đã tô màu 𝟒 𝟓 băng giấy?” của băng giấy.”
→ GV đặt vấn đề bằng các câu hỏi và dẫn dắt
- HS chú ý lắng nghe và hình thành
HS vào bài học: “Có cách nào không cần đếm động cơ học tập.
số ô được tô màu mà vẫn biết được cả hai bạn tô
màu mấy phần của băng giấy hay không? Cô trò
mình cùng đi tìm hiểu bài học ngày hôm nay
“Bài 60: Phép cộng phân số - Tiết 1: Cộng
hai phân số có cùng mẫu số”.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC I. KHÁM PHÁ
a. Mục tiêu: HS thực hiện được phép cộng hai, ba phân số cùng mẫu số. b. Các thức tiến hành
- GV chiếu lại hình ảnh phần Khởi động, giới
thiệu tình huống trong khám phá:
và dẫn dắt, nêu bài toán: “Cả hai bạn đã tô màu
vào mấy phần của băng giấy?”
→ Thông qua tình huống, GV giới thiệu cho HS
phép cộng phân số và đưa ra quy tắc cộng hai
phân số có cùng mẫu số.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV lấy một ví dụ đơn giản và thực hiện phép cộng theo từng bước: + Ví dụ: + = ?
+ GV hướng dẫn các bước làm như sau:
Bước 1: Vì hai phân số cùng mẫu số nên ta giữ
nguyên mẫu số và cộng tử số của hai phân số đã - HS chú ý lắng nghe, thảo luận và cho. suy nghĩ. Trình bày như sau: + =
- HS chú ý lắng nghe, tiếp nhận
Bước 2: Cộng tử số của hai phân số đã cho ta kiến thức và ghi vở. có: 1 + 4 = 5
Bước 3: Viết phép tính: + = =
- HS chú ý nghe, ghi vở và đồng thanh. Bước 4: Đáp số: + =
+ Cá nhân – cặp đôi – đồng thanh
- GV đưa ra quy tắc cộng hai phân số có cùng
- HS thảo luận cặp đôi, thực hiện
mẫu số như sau: “Muốn cộng hai phân số cùng
phép tính và lên bảng trả lời theo
mẫu số, ta cộng hai tử số với nhau và giữ
chỉ định của giáo viên: nguyên mẫu số.” - Kết quả:
- GV cho thêm ba ví dụ để HS thực hiện để làm 𝟐 𝟑
quen với phép cộng và yêu cầu lên bảng: a. 𝟏 + = 𝟕 𝟕 𝟕 Ví dụ: b. 𝟐 𝟒 𝟔 + = 𝟓 𝟓 𝟓 a. + = ? c. 𝟑 𝟓 𝟖 + = 𝟒 𝟒 𝟒 b. + = ? c. + = ? II. HOẠT ĐỘNG a. Mục tiêu:
- Giúp HS ghi nhớ và áp dụng quy tắc cộng hai phân số có cùng mẫu số.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo