Giáo án So sánh hai phân số khác mẫu số Toán lớp 4 Cánh diều

62 31 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán lớp 4 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 4 Học kì 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(62 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: …
BÀI 62: SO SÁNH HAI PHÂN SỐ KHÁC MẪU SỐ (2 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Biết so sánh hai phân số khác mẫu số (bằng cách quy đồng mẫu số hai phân số đó).
- Củng cố về so sánh hai phân số cùng mẫu số.
- Phát triển các năng lực toán học.
+ Năng lực tư duy và lập luận toán học. + Năng lực mô hình hóa.
+ Năng lực giao tiếp và năng lực giải quyết vấn đề toán học. 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng, sử dụng các
kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài
liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.
- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.
- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.


- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi
dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên - Giáo án.
- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4. - Máy tính, máy chiếu.
- Bảng phụ, phiếu học tập. - Hình vẽ trong SGK.
2. Đối với học sinh - SHS.
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
3. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.
- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “Đố bạn
- HS tích cực tham gia trò chơi. 1 9
+ GV: Em hãy so sánh hai phân số và 5 5 1 9 + HS: < 5 5 3 2
+ GV: Em hãy so sánh hai phân số và 7 7

3 2 + HS: > 7 7 … - HS lắng nghe. - GV nhận xét, đánh giá.
- GV dẫn dắt: Chúng ta đã được học cách so
sánh hai phân số có cùng mẫu số ở bài học
trước. Vậy nếu mẫu của hai phân số khác nhau thì ta làm thế nào?
- HS lắng nghe, thảo luận và suy nghĩ.
- GV chiếu hình ảnh khởi động:
Và yêu cầu HS thảo luận, nhận biết vấn đề: - HS chú ý nghe, hình thành động cơ
“Để biết phần bánh còn lại của bạn nào nhiều học tập. 2 5
hơn, cần so sánh hai phân số và ” 3 6
- GV dẫn dắt để HS nhận thấy mẫu số của hai 2 5 phân số và là khác nhau. 3 6
- GV dẫn dắt vào bài học: “Để biết cách so
sánh hai phân số khác mẫu số, cô trò mình sẽ
cùng tìm hiểu trong “Bài 62: So sánh hai
phân số khác mẫu số
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu: Biết so sánh hai phân số khác mẫu số (bằng cách quy đồng mẫu số hai phân số đó).


b. Cách thức tiến hành
GV yêu cầu HS hoạt động theo nhóm bàn, - HS lắng nghe, thực hiện theo yêu
thực hiện lần lượt các hoạt động sau: cầu.
+ Lấy hai băng giấy có độ dài như nhau nhưng
được chia phần khác nhau: 2 5
+ Tô màu vào băng giấy thứ nhất và băng 3 6 giấy thứ hai.
+ So sánh độ dài các phần đã tô màu của hai băng giấy.
- HS quan sát, suy nghĩ và so sánh. 2 5
→ GV chốt lại: < 5 hay > 2 Trả lời: 3 6 6 3 2 5
- GV lưu ý HS cách giải quyết vấn đề này có Ta thấy: băng giấy ngắn hơn 3 6
tính trực quan nhưng chưa nêu được cách giải băng giấy
quyết chung đối với mọi cặp cạnh hai phân số 2 5 Nên < 5 hay > 2 khác mẫu số. 3 6 6 3
- GV đặt câu hỏi gợi mở: Vậy muốn so sánh


zalo Nhắn tin Zalo