Giáo án Thực hành và trải nghiệm Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo

158 79 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 4 Học kì 2 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(158 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: ….
BÀI 79: THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM (2 TIẾT)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- HS ôn tập cách thực hiện các phép tính để tính tiền mua nguyên liệu làm sữa chua cho
cả lớp (hoặc cho các bạn trong tổ)
- Vận dụng giải quyết các vấn đề đơn giản của cuộc sống thực tế liên quan đến việc tính
toán và thực hành với các đại lượng khối lượng, dung tích
- HS có cơ hội phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học, mô
hình hoá toán học, giải quyết vấn đề toán học. 2. Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài
liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.
- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.
- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi
dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC


1. Đối với giáo viên - Giáo án.
- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4. - Máy tính, máy chiếu.
2. Đối với học sinh - SHS.
- Thước thẳng, ê-ke, các khối lập phương dùng cho Luyện tập 3 (Ôn tập hình học và đo
lường), các thẻ số dùng cho Luyện tập 2 (Ôn tập một số yếu tố Thống kê và Xác suất).
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV (bút, thước, tẩy, …).
3. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.
- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ÔN TẬP SỐ TỰ NHIÊN VÀ CÁC PHÉP TÍNH (4 tiết)
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV tổ chức cuộc thi “Tôi bảo
+ GV nói đến dụng cụ học tập nào thì cả lớp dơ - Các nhóm tích cực tham gia cuộc
dụng cụ thực hành đó lên (thước, giấy kẻ ô thi. vuông, …)
+ Ai thiếu đồ dùng sẽ bị phạt nhảy cóc từ cuối lớp đến bục giảng.
- GV đặt vấn đề và dẫn dắt HS: các em có biết
kiến thức chúng ta đã học rất thiết thực và gần


gũi ngay xung quanh chúng ta không? Thật sự là
như thế, cô trò mình cùng bắt đầu bài học hôm
nay "THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM?".
- HS chú ý hình thành động cơ học tập.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu: Ôn tập phép nhân phân số. b. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chơi: “Hỏi nhanh – đáp
- Cả lớp hăng hái tham gia trò chơi.
gọn” để ôn lại cách thực hiện phép nhân phân số.
C. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG a. Mục tiêu:
- HS ôn tập cách thực hiện các phép tính để tính tiền mua nguyên liệu làm sữa chua
cho cả lớp (hoặc cho các bạn trong tổ)
- Vận dụng giải quyết các vấn đề đơn giản của cuộc sống thực tế liên quan đến việc
tính toán và thực hành với các đại lượng khối lượng, dung tích b. Cách tiến hành:
- GV tổ chức lớp hoạt động theo tổ.
Hoạt động 1. Chuẩn bị nguyên liệu
- HS đọc kĩ công thức làm sữa
a) Các nhóm đọc kĩ công thức làm sữa chua: chua.
- Công thức này dùng để làm bao nhiêu hũ sữa
- HS chú ý lắng nghe GV hướng
- Cần mấy loại nguyên liệu?
dẫn và phát biểu ý kiến của bản
- Số lượng mỗi loại nguyên liệu được tính theo thân. đơn vị nào? b) Dự tính nguyên liệu
- GV và HS thống nhất: mỗi tổ đều làm sữa chua
cho cả lớp hay chỉ làm cho các bạn trong tổ.


- Tuỳ thuộc vào quyết định trên để dự tính nguyên liệu.
+ Mỗi tổ sẽ làm bao nhiêu hũ sữa chua
+ Dự tính nguyên liệu cụ thể:
Sữa đặc có đường ... hộp. Sữa chua cái: ... hộp.
Sữa tươi có vị dâu: ... ml. Nước lọc: ... l.
- GV giúp các nhóm tìm hiểu thông tin trên mạng Internet:
+ Mua các nguyên liệu với nhãn hiệu nào.
+ Giá tiền mỗi loại nhiên liệu là bao nhiêu
+ GV giúp các nhóm tính tổng số tiền để mua nguyên liệu.
+ Thống nhất nguồn tiền sử dụng (chẳng hạn:
tiền quỹ lớp có được nhờ kế hoạch nhỏ, ...)
- GV lên kế hoạch đưa các nhóm đi mua nguyên
liệu vào một ngày cụ thể nào đó.
c) Phân công chuẩn bị vật liệu làm sữa chua
- Các vật liệu phù hợp số lượng hũ sữa chua mà tổ làm.
- Phân công cụ thể các bạn chuẩn bị dụng cụ.
- Thống nhất ngày, giờ làm sữa chua
Hoạt động 2. Làm sữa chua
- GV giải đáp những thắc mắc của HS.
- GV và HS thật chú ý về an toàn, cẩn thận khi sử dụng nước sôi.


zalo Nhắn tin Zalo