Giáo án Tiếng Việt 2 Kết nối tri thức Tuần 15

251 126 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Tiếng việt
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng việt 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(251 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)





 !"#$%&!'!(
 !"
#$%&$'(
)*+,-./0&123450678936:6
3,;;(
)"*+,!!'!(-./0"12"3
<*="1230>9;1"?(
@123450=A3=0>9;1B$
*:C786 #40&DE=F30>C3;31
G'&$;C3=F3(
4567869:;<
HI-4?=*12(
)J-IGKI(
=;>94?869:;<
;>94?8@A8B ;>94?8@A;C
 ,2+D
)J3+;L?;M33=N
450=5+,;L=
;O53+==P;
(
HI/QR45,0)J(
6EFG02H
 "IJ!(
H;=5;63K4
3(S
SH;=5T-K43UC3D1V
HIAF-S;
#443UC3#N=F*:3
6;()E346W0&3+
X=N67:3693(
 "*2"*
;KEJ!(4/'!GL!
HI0A,Y2CA$-
Z)6863=
5+,(S
ZHIAF(IN[IN[
ZHI3Y;(@\=A
123(]0\#D
D0&Q^3C?FF/(
ZHI2_( L>W;3%
((('S
)J7F(
M
M
)JC!^(
M
M
+6)J2C>9T(@
)J`6(
S
)JC!^(
S
S
S
S
S
S
S
)JC!^(
S )J  3  ; 
^HI3Y(
S
S
S
)J2_(
SH;=50A,Y
 T^;!=0*F
1234509LT
*=N3'
]4F^;O$-
H=45O$6;3
$`=$\;(
H=$a6;3O$
:45,06
+(
9-
Z^37C4F;+(
ZHI$a)JO$:
45,0)J+(
;KEJ!(+L-NOP"Q
HI0A,Y)JC3=F3*13*
=2C>9T(
S
HI9T=L,F3+6
31492C>31(@3
/QR(
HI=)J#92C>-
Z@9b-;53cd3UC31*
;;;;;;V
Z@9e-S.D,f;;#43U
d#N=1;V
Z@9g-^;^393
N1V
Z@9h-.3+9*FCf
^3=A3(
Z)68639
3Y(
ZHIS$6*93Y-S@9*F
Cf0>[3+,23=
!A=F3UC3;31(
)6%=3=;
**FCf=A3(
./QR45,0)J(
*Học thuộc lòng bài thơ
@f-Kb2,f(H=
iP$=,f)J
:3=2,f!
;$(
45,0)J+Cf(
;KEJ!(RSPFT!-E
HI,j23;(
S
S
S
)J7F^;O$(
S
S
)J(
S
S
)JC3=F3 *
;9T'%;
=1392C>(
)JCC0&6k\-
Z@9b-;53c;d
3U[0=l=
8L;;*;;(
Z@9e-),f-m.D
E6;(((d=1;(
Z@9g-CN3L$
+>;(
Z@9h-S
)JACLD=F3
UC3;31=9
310A3*
L$\(
S
S
)JC5:3f(
b. Có cử chỉ và lời nói lễ phép.
S
S)6;`3
#92C>;3
S
H)J;(
./QR^&(
;KEJ!(USPFT!"VK/'!GL!
Z@9b-13D";L+;
(
)6CL(S
H;=5$k*6=3n
130&=;3+k( $2$o;
6='S
HI3+6L,F32C>(HIT
53)JC?,;=16;D$0(
HI%)6#92C>(
[08Ld'
HI/QR45,0(
Z@9e-O3+9=AD=130&(S
S63+U130&G
/$bB64_O9=AD(
HI86n&)JO$:(
HI/QR45,037
F(
R4W!""XH!(""VK
)E340&;V
@;23#4;Q;E3
4V
HI/QR>(
)JC!^(
S
Zeg)J2C>(
)JC!^(
S
S
)J6k931(^
/QRL=$\
E(
)JC!^(
S
S
S
S)J2C>(
SK(
)JC!^(
YYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYY
/R
;Z;>A>

 !"#$%&!'!(
K=D=;pa==aT(
I9d,7-p:3"13;C33/(
)"*+,!!'!(-./0"12"3
qc;)J?5Yi/(
@\di33r=D(
4567869:;<
HI-4?=*12BYD;p(
)J-IG/$=B2;(
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
;KEJ!([D8B ;KEJ!([D;C
 ,2+D
6EFG02H
 "IJ!(
@;)J863YD;-94C Ybe)J6k(
3YD;1V
HI,Y,!AF(
 "*2"*
;KEJ!(;XH!(\]!/"^
"KD
HI`d;)J5-
Z+;++D;p(
Z@D;p[33#4RV
HI=,^;)s841=D
;t(
HI;3Y52;=
==5841=R(
u@)J=2;(
HIn&)JO$:(
./QR+=5)J(
;KEJ!(;XH!(\]!/OP
#!(\_!(
H)J9d,o=(
HI=3Y9d,o52
C0\;)J-
ZID;p9(
Z@p6(
Zv;2D  ; D+
;,#=,##39(
;KEJ!(R"."0!"-PFT!/
Yu@)J7FC4F=D;p
=9d,o;=G]4F=(
HI86n&)JO$:(
.YQR)J(
R[!(`$\a!\b
)E34^31V
HI/QR>(
eg)J6k(
)J86(
)J86C!^(
)JC4F=2;(
gh)J(
)J86C!^(
)J7F(
)J6k(
YYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYY
c/0!("VU
Cde;f:BgCZA

 !"#$%&!'!(
./0&67=F;32?0&[94=
6D(
@23/0&14503=A;(
)"*+,!!'!(-./0"12"3
<*_:14_:;$&$3(
I/,od=;+64(
4567869:;<
HI-4?=*12(
)J-J;;(
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
;KEJ!([D8B ;KEJ!([D;C
 ,2+D
6EFG02H
 "IJ!(
@;)J86-=W=N
=WD1VIWG9V
HI,Y,!AF(
 "*2"*
;KEJ!(6.D/0KOP"Q(hi$
K*!!J\P!(j!(+D!"
HI ` d ; )J 8 6 
2C>9T-
@4F1UQ24=A/RV
@/RUQw670;0A67
=F#4V
I16;^3;0=/4V#4/R
94QU`0;V
HIn&)JO$:(
./QR+=5)J(
;KEJ!(("V%,"PFT!
u@ )J  * be ;L  9
4F^;
HI)s-
ZK0Ab-.1=9T&\
,0Abe;L*/$*(
ZK0Ae-)J/$*4F^;O$x
3(
u@)J*$h;L94F
0ACA$(
HI6w,jL;)J(
HI/QR45,0
HI59T-M30&
194F5V
H)J6k0ACA$
./QR^&)J(
y;KEJ!(RB!\_!(
Y)s)J-^;^30&O$CL3
/R;94F6W1V
z^3CLd3=9
T,0A3ndACLD
+64_23Q/
RG=NE#439(
@/[EV@/::
Ybe)J6k(
neg)J6k(
be)J2C>(
)J2;C/^;O$66k
0ACA$(
)J64_966k
=AL^;O$(
)JC3=F^;3xO$
)JC!^/QR(
eh)J*$94F
)JC!^(
)J7F(
)J6k(

Mô tả nội dung:

TUẦN 15
Tập đọc (Tiết 1+2) BÀI 27: MẸ I. MỤC TIÊU: *Kiến thức, kĩ năng:
- Đọc đúng các từ khó, biết cách đọc bài thơ Mẹ của Trần Quốc Minh (ngắt nghỉ, nhấn giọng phù hợp).
- Hiểu nội dung bài đọc: Nhận biết được tình cảm yêu thương, sự quan tâm, săn sóc của mẹ dành cho con.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Phát triển vốn từ chỉ tình cảm của người thân trong gia đình, từ chỉ tính cách.
- Có tình cảm yêu thương, biết ơn đối với bố mẹ và người thân trong gia đình; phát
triển năng lực quan sát (thấy được những công việc bố mẹ thường làm cho mình khi
ở nhà) có tinh thần hợp tác trong làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học. - HS: Vở BTTV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Kiểm tra:
- HS đọc một đoạn trích trong bài Em mang về - HS thực hiện.
yêu thương và nêu nội dung của đoạn vừa đọc
đọc hoặc nêu một vài chi tiết thú vị trong bài đọc. - HS lắng nghe.
- GV nhận xét, tuyên dương HS. 2. Dạy bài mới: 2.1. Khởi động:
- Giáo viên cho học sinh hát múa bài Bàn tay - Một số HS trả lời câu hỏi. Các mẹ. HS khác bổ sung.
- Giáo viên hỏi: Bàn tay mẹ đã làm những gì?
- GV giới thiệu bài đọc: trong bài hát chúng ta - HS lắng nghe.
thấy bàn tay mẹ đã làm rất nhiều việc để chăm
sóc các con. Hôm nay chúng ta sẽ được học một
bài thơ cũng nói về sự chăm sóc ân cần của mẹ. 2.2. Khám phá:
* Hoạt động 1: Đọc văn bản.
- GV hướng dẫn cả lớp:
+ Học sinh quan sát tranh minh họa bài đọc và nêu nội dung tranh. - HS lắng nghe.
+ GV giới thiệu bài thơ Mẹ. Về rồi Về rồi
- HS đọc thầm bài trong khi
+ GV đọc mẫu toàn bài. Chú ý đọc với giọng nhẹ nghe GV đọc mẫu.
nhàng, tình cảm. Lưu ý nhấn giọng đúng những
từ ngữ được xem là tín hiệu nghệ thuật.
+ GV giải nghĩa từ khó. (ạ ời, kẽo cà, gió mùa thu,...) - HS giải nghĩa từ khó.
- Giáo viên hướng dẫn cách đọc chung của bài
thơ (giọng khỏe khoắn vui tươi thể hiện đúng
tình cảm yêu thương, trân trọng của bạn nhỏ khi kể về mẹ) - Luyện đọc theo cặp: - HS thực hiện theo cặp.
Gv yêu cầu từng cặp học sinh trong nhóm đọc
nối tiếp từng khổ thơ và góp ý cho nhau.
Gv giúp đỡ học sinh trong các nhóm gặp khó
khăn khi đọc bài, tuyên dương học sinh đọc tiến bộ. - HS đọc bài. - Đọc cá nhân:
+ Từng em tự luyện đọc toàn bộ bài đọc.
+ GV giúp đỡ HS gặp khó khăn khi đọc bài,
tuyên dương HS đọc tiến bộ.
* Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi.
- GV hướng dẫn HS làm việc nhóm để tìm hiểu - HS làm việc nhóm (có thể đọc
bài và trả lời các câu hỏi.
to từng câu hỏi), cùng nhau trao
đối và tìm câu trả lời.
- GV đọc từng câu hỏi và gọi đại diện một số - HS lần lượt chia sẻ ý kiến:
nhóm trình bày câu trả lời của mình. Các nhóm
khác nhận xét, đánh giá.
+ Câu 1: Trong đêm hè oi bức,
- GV và HS thống nhất câu trả lời:
mẹ đã ngồi đưa võng, hát ru và
+ Câu 1: Trong đêm hè ai bức mẹ đã làm gì để quạt cho con để con ngủ ngon.
con ngủ ngon con con con con?
+ Câu 2: Hai dòng thơ: “Những
+ Câu 2: Những dòng thơ nào cho thấy mẹ đã ngôi sao...thức vì chúng con. thức rất nhiều vì con?
+ Câu 3: Mẹ là niềm hạnh phúc
+ Câu 3: Theo em, câu thơ cuối bài muốn nói của cuộc đời con. điều gì? + Câu 4:
+ Câu 4: Nói một câu thể hiện lòng biết ơn của
- HS nhớ lại những việc bố mẹ em đối với cha mẹ.
đã làm cho mình và nói câu biết
+ Học sinh quan sát hát tranh minh họa, đọc câu ơn của mình trước nhóm để các mẫu. bạn góp ý.
+ GV giúp học sinh hiểu câu mẫu: Câu thể hiện
lòng biết ơn thường gồm hai nội dung cảm ơn và
nhắc tới việc bố mẹ đã làm cho mình.
- HS lên bốc thăm chơi trò chơi.
- Hai học sinh cùng bàn đóng vai bố mẹ và con
để thể hiện lòng biết ơn đối với bố mẹ.
- Nhận xét, tuyên dương HS.
*Học thuộc lòng bài thơ
Chơi trò chơi: Biết 1 từ, đọc cả dòng thơ. Gv
chuẩn bị các phiếu viết các từ đầu dòng thơ, HS
bốc thăm và đọc cả dòng thơ có tiếng bắt đầu ghi b. Có cử chỉ và lời nói lễ phép. trong phiếu. 
Tuyên dương HS đọc thuộc lòng.
- Học sinh trao đổi nhóm, thống
* Hoạt động 3: Luyện đọc lại.
nhất câu trả lời trong nhóm,
- GV đọc diễn cảm toàn bài. - Gọi HS đọc toàn bài. - HS lắng nghe. - Nhận xét, khen ngợi.
* Hoạt động 4: Luyện tập theo văn bản đọc. + 2 - 3 HS trả lời.
+ Câu 1: Tìm từ ngữ chỉ hoạt động có trong hai - HS lắng nghe. bài thơ.
- Học sinh đọc lại bài thơ.
- Giáo viên phát thẻ từ để học sinh viết mỗi từ
tìm được vào một thẻ. (phát bảng phụ cho học
- HS chia sẻ câu của mình. nghe sinh viết)
nhận xét của bạn và góp ý của
- GV gọi một số đại diện nhóm trả lời. GV hỏi cô.
thêm HS lí do vì sao chọn những phương án đó. - HS lắng nghe.
- GV cùng Hs thống nhất câu trả lời.
(ngồi, đưa, quạt, ru, thức, ngủ)
- GV nhận xét, tuyên dương.
+ Câu 2: Đặt một câu với từ ngữ vừa tìm được. - HS trả lời.
- Từng học sinh chọn một từ đã tìm được ở bài - Bài thơ Mẹ.
tập 1; suy nghĩ đặt câu với từ ngữ đó. - HS lắng nghe.
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn.
- GV nhận xét chung, tuyên dương nhóm thực hiện tốt.
3. Định hướng học tập tiếp theo:
- Hôm nay chúng ta được học bài thơ nào?
- Con cảm thấy thế nào khi học xong bài hôm nay? - GV nhận xét giờ học.
----------------------------------------------- Tập viết (Tiết 3) CHỮ HOA O I. MỤC TIÊU: *Kiến thức, kĩ năng:
- Biết viết chữ viết hoa O cỡ vừa và cỡ nhỏ.
- Viết đúng câu ứng dựng: Ong chăm chỉ tìm hoa làm mật.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Rèn cho HS tính kiên nhẫn, cẩn thận.
- Có ý thức thẩm mỹ khi viết chữ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học; Mẫu chữ hoa O.
- HS: Vở Tập viết; bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: 2. Dạy bài mới: 2.1. Khởi động:
- Cho HS quan sát mẫu chữ hoa: Đây là - 1-2 HS chia sẻ. mẫu chữ hoa gì?
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài. 2.2. Khám phá:
* Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chữ hoa.
- GV tổ chức cho HS nêu: - 2-3 HS chia sẻ.
+ Độ cao, độ rộng chữ hoa O.
+ Chữ hoa O gồm mấy nét?
- GV chiếu video HD quy trình viết chữ - HS quan sát. hoa A.
- GV thao tác mẫu trên bảng con, vừa - HS quan sát, lắng nghe.
viết vừa nêu quy trình viết từng nét. - YC HS viết bảng con.
- HS luyện viết bảng con.
- GV hỗ trợ HS gặp khó khăn.
- Nhận xét, động viên HS.
* Hoạt động 2: Hướng dẫn viết câu ứng dụng.
- Gọi HS đọc câu ứng dụng cần viết. - 3-4 HS đọc.
- GV viết mẫu câu ứng dụng trên bảng, - HS quan sát, lắng nghe. lưu ý cho HS:
+ Viết chữ hoa O đầu câu. + Cách nối từ O sang n.
+ Khoảng cách giữa các con chữ, độ
cao, dấu thanh và dấu chấm cuối câu.
* Hoạt động 3: Thực hành luyện viết.
-
YC HS thực hiện luyện viết chữ hoa O - HS thực hiện.
và câu ứng dụng trong vở Luyện viết.
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn.
- Nhẫn xét, đánh giá bài HS. 3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em học bài gì? - HS chia sẻ. - GV nhận xét giờ học.
-----------------------------------------------
Nói và nghe (Tiết 4)
SỰ TÍCH CÂY VÚ SỮA I. MỤC TIÊU: *Kiến thức, kĩ năng:
- Nhận biết được các sự việc trong tranh minh họa giải thích được nguồn gốc cây vú sữa.
- Cảm nhận được tình yêu thương của cha mẹ đối với con.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Phát triển kĩ năng trình bày, kĩ năng giáo tiếp, hợp tác nhóm.
- Vận dụng kiến thức vào cuộc sống hàng ngày.


zalo Nhắn tin Zalo