Giáo án Tìm phân số của một số Toán lớp 4 Cánh diều

268 134 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 4 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 4 Học kì 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(268 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: …
BÀI 82: TÌM PHÂN SỐ CỦA MỘT SỐ (2 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Biết cách tìm phân số của một số và vận dụng để giải bài toán về tìm phân số của một số.
- Phát triển các năng lực toán học.
+ Năng lực tư duy và lập luận toán học. + Năng lực mô hình hóa.
+ Năng lực giao tiếp và năng lực giải quyết vấn đề toán học. 2. Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống. 3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài
liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.
- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.
- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.


- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi
dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên - Giáo án.
- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4. - Máy tính, máy chiếu.
- Bảng phụ, phiếu học tập. - Hình vẽ trong SGK.
2. Đối với học sinh - SHS.
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
3. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.
- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV cho HS trả lời câu một số câu hỏi sau - HS chú ý lắng nghe, thực hiện theo
để ôn lại khái niệm phân số đã được học. yêu cầu. - Ví dụ tham khảo: Đáp án
Câu 1: Chọn các thẻ tương ứng với mỗi Câu 1: hình


Câu 2: Thực hiện (theo mẫu): Câu 2: 5
Hình 2: ,Năm phần tám 8 4
Hình 3: , Bốn phần tám 8
- GV mời học sinh trình bày bài làm, cả lớp
chú ý lắng nghe và nhận xét. - GV chốt đáp án
- GV chiếu hình ảnh khởi động:
- HS đối chiếu kết quả, sửa bài. - HS quan sát hình
- GV tổ chức cho HS hoạt động theo nhóm 4
người hoặc nhóm bàn, qua sát hình vẽ.
- GV nêu câu hỏi gợi mở: - Trả lời:
+ “Có bao nhiêu hình tròn?” + Có 12 hình tròn
+ “Lấy ra bao nhiêu phần số hình tròn?” 1 + Lấy ra số hình tròn 3 + “Câu hỏi là gì?”
Hỏi: “Số hình tròn được lấy ra là bao
- GV dẫn dắt vào bài học: “Để trả lời cho nhiêu?”
câu hỏi này, sau đây, cô trò mình sẽ cùng - HS chú ý nghe, hình thành động cơ
tìm hiểu “Bài 82: Tìm phân số của một số” học tập.


I. TÌM PHÂN SỐ CỦA MỘT SỐ
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu: Hình thành biểu tượng về phân số của một số.
b. Cách thức tiến hành - GV chiếu hình ảnh sau:
- HS suy nghĩ, thảo luận với bạn để trả lời câu hỏi.
+ Nếu số hình tròn được chia thành 3
- GV cho HS quan sát hình vẽ và trả lời câu 1
phần thì là một phần của số hình tròn hỏi sau” 3 1 đó.
+ “Phân số cho ta biết điều gì?” 3
Tức là: (12 : 3) ×1=4 1
+ “ của 12 hình tròn là bao nhiêu?” 1 3 + của 12 hình tròn là: 4 3 - GV kết luận:
Số hình tròn được lấy ra là: 4 (hình tròn). - GV chiếu hình ảnh sau: - HS thực hiện yêu cầu - Trả lời: 2 + của 12 hình tròn là 8
- GV cho HS quan sát hình và trả lời câu 3 hỏi: 2
+ Ta thực hiện phép nhân :12× 3 2
“ của 12 hình tròn là bao nhiêu?” 3 2 - HS phát biểu:
“Muốn tìm của 12, ta thực hiện phép tính 3
Muốn tìm phân số của một số, ta lấy số gì?”


zalo Nhắn tin Zalo