Giáo án Toán lớp 5 Kết nối tri thức Học kì 1

0.9 K 455 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 18 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán lớp 5 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2025.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 5 Học kì 1 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 5 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(910 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Tài liệu bộ mới nhất

Mô tả nội dung:


Môn học: Toán Ngày dạy: …/…/… Lớp: ….
CHỦ ĐỀ 1. ÔN TẬP VÀ BỔ SUNG
BÀI 1. ÔN TẬP SỐ TỰ NHIÊN (2 TIẾT) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực đặc thù:
- Củng cố các kĩ năng liên quan đến số tự nhiên và dãy số tự nhiên: Đọc, viết, so sánh,
thứ tự, cấu tạo số, làm tròn số, …
- Phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học, mô hình hóa toán
học, giải quyết các vấn đề toán học. 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC 1. Giáo viên:
- Giáo án, các hình ảnh minh họa cho bài (nếu cần) 2. Học sinh:
- Sách giáo khoa, vở ghi, bút và đồ dùng học tập.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC


Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh Tiết 1 I. Khởi động:
* Mục tiêu:
Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
* Phương pháp: Thực hành.
* Hình thức tổ chức: Tập thể cả lớp, cá nhân.
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Đố - HS lắng nghe trò chơi và trả lời câu
bạn”. GV phổ biến luật chơi: hỏi:
+ Một bạn sẽ đưa ra câu hỏi. Chỉ định 1
bạn bất kì trong lớp trả lời.
+ Bạn được chỉ định trả lời đúng sẽ được
là người đưa ra câu hỏi (bốc câu hỏi có
sẵn của giáo viên) và chỉ định người tiếp theo.
+ Kết thúc cuộc chơi giáo viên tổng kết
và trao phần thưởng cho các bạn.
+ Các câu hỏi giáo viên có thể tự soạn trước.
Câu 1: Một triệu năm trăm ba mươi
• Câu 1: Đọc số: 1 530 689
nghìn sáu trăm tám mươi chín.
• Câu 2: Viết số: “Tám trăm hai mươi Câu 2: 820 577
nghìn năm trăm bảy mươi bảy” Câu 3: 200 123 < 201 000
• Câu 3: Điền dấu >; <; =
Câu 4: Số lớn nhất là 873 200 123 …?. . 201 000
Câu 5: Chín nghìn chín trăm chín
• Câu 4: Chọn số lớn nhất trong các số mươi chín sau: - HS lắng nghe 837; 293; 873; 018


• Câu 5: Đọc số lớn nhất có 4 chữ số?
- GV nhận xét, tuyên dương, dẫn dắt vào bài mới.
II. Luyện tập – Thực hành * Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố lại kiến thức đã học bằng cách giải bài tập. * Cách tiến hành:
Bài 1: (Thảo luận nhóm bốn)
Bài 1:
- GV cho HS đọc yêu cầu BT1.
- HS đọc yêu cầu, thảo luận nhóm tìm
- HS thảo luận (nhóm bốn) xác định các hiểu mẫu, xác định việc cần làm: viết
việc cần làm: viết số, đọc số số, đọc số
- GV cho HS trình bày theo nhóm (mỗi nhóm/hàng).
- Đại diện nhóm trả lời
- GV nhận xét, tuyên dương. • Viết số: 30 008 021
Đọc số: ba mươi triệu không trăm linh
tám nghìn không trăm hai mươi mốt • Viết số: 820 015
Đọc số: tám trăm hai mươi nghìn không trăm mười lăm • Viết số: 1 200 324
Đọc số: một triệu hai trăm nghìn ba trăm hai mươi tư
Bài 2: ( Thảo luận nhóm đôi) Bài 2:
- GV cho HS đọc yêu cầu BT2. - HS tập trung lắng nghe
– GV cho HS thảo luận (nhóm đôi) tìm
- HS đọc yêu cầu, thảo luận nhóm tìm hiểu bài, tìm cách làm.
hiểu mẫu, xác định việc cần làm: Viết


- GV yêu cầu HS làm cá nhân rồi chia sẻ số thành tổng. trong nhóm đôi. - HS làm bài
– GV cho HS trình bày theo nhóm, - HS trình bày.
khuyến khích nhiều nhóm trình bày.
a) 504 842 = 500 000 + 4 000 + 800 +
- GV nhận xét, tuyên dương. 40 + 2
b) 1 730 539 = 1 000 000 + 700 000 + 30 000 + 500 + 30 + 9
c) 26 400 500 = 20 000 000 + 6 000 000 + 400 000 + 500 Bài 3. Bài 3: ( Cá nhân) - HS đọc từng câu.
- GV cho HS đọc yêu cầu BT3.
- Cả lớp suy nghĩ, giơ tay lên bảng trả
- GV yêu cầu HS đọc từng câu. lời.
- Cả lớp suy nghĩ và trình bày trước lớp
a) Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay
(Khuyến khích HS giải thích).
là ngày 20 tháng 11 năm 2024, Rô-bốt
sẽ viết được số: 20 112 024
b) Giá trị của từng chữ số 2 trong số
mà Rô-bốt đã viết ở câu a: 20 000 000; 2 000; 20 Bài 4. Bài 4: ( Cá nhân) - HS đọc yêu cầu.
- GV yêu cầu học sinh quan sát số được - HS trả lời
viết trên mũ của Việt và Nam.
Hai số chẵn liên tiếp cách nhau 2 đơn vị.
Số trên mũ của Việt và Nam cách nhau số đơn vị là:


zalo Nhắn tin Zalo