Giáo án Tuần 28 Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

133 67 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 51 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 4 Học kì 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(133 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:



Giáo án Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức Tuần 28 – 35 (Done cả năm) Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… QUÊ HƯƠNG TRONG TÔI TUẦN 28
BÀI 17: CÂY ĐA QUÊ HƯƠNG
Đọc: Cây đa quê hương
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ bài Cây đa quê hương. Biết đọc diễn cảm
phù hợp với lời kể, tả của nhân vật xưng “tôi” trong bài, thể hiện được cảm xúc, suy
nghĩ của nhân vật qua giọng đọc.
- Hiểu nghĩa của các từ ngữ, hình ảnh miêu tả cây đa, nhận biết được vẻ đẹp của cây
đa và vẻ đẹp của làng quê Việt Nam qua lời miêu tả. Hiểu tình cảm yêu thương, gắn
bó tha thiết của tác giả đối với cây đa, đối với quê hương qua những kỉ niệm được nhắc nhớ trong bài.
- Biết thể hiện tình cảm, cảm xúc trước những cảnh vật thân thuộc của quê hương, biết
đồng cảm với tình yêu quê hương của nhân vật trong tác phẩm nghệ thuật hoặc của mọi người xung quanh. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực riêng: Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học (biết
cảm nhận về câu văn hay trong bài đọc). 3. Phẩm chất


- Bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước và mọi người xung quanh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV Tiếng Việt 4.
- Tranh ảnh minh họa bài đọc.
- Tranh ảnh minh, bài thơ, bài văn về cây đa ở làng quê Việt Nam và những hình ảnh
đặc trưng của làng quê Việt Nam.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Đối với học sinh - SHS Tiếng Việt 4.
- Tranh ảnh, tư liệu, sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS ÔN BÀI CŨ
- GV giới thiệu chủ điểm mới: Sống để yêu thương và - HS lắng nghe.
Uống nước nhớ nguồn. Hai chủ điểm đã mang đến cho
các em rất nhiều cảm xúc đẹp về tình thương yêu, về lòng
biết ơn. Hôm nay, các em bước sang chủ điểm thứ ba:
Quê hương trong tôi.
- GV yêu cầu HS quan sát tranh chủ điểm SHS tr.76 và trả - HS quan sát hình ảnh và
lời câu hỏi: Cho biết bức tranh nói với em điều gì về chủ lắng nghe GV nêu câu hỏi. điểm này?

- HS trả lời.
- GV mời đại diện 1- 2 HS trả lời. Các HS khác lắng nghe, - HS lắng nghe, tiếp thu.
nhận xét, nêu ý kiến (nếu có).
- GV nhận xét, đánh giá về tranh chủ điểm: Tranh chủ
điểm có hình ảnh làng quê mộc mạc và thành phố hiện
đại. Giữa 2 không gian đó ngăn cách nhau bởi một dòng
sông có cây cầu nối hai bờ sông, nối làng quê với thành
phố. Cảnh vật là đêm Rằm Trung thu. Vầng trăng vàng,
tròn vành vạnh trên cao toả ánh sáng cho mọi miền: vùng
xuôi hay miền ngược, đồng bằng hay hải đảo, thành phố
hay nông thôn.... Đó là quê hương của mỗi người – nơi
mình sinh sống và gắn bó. Các bài học sẽ giúp em có
thêm những hiểu biết về quê hương, thêm yêu quý và tự
hào về nơi đã sinh ra mình.
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học.

b. Cách tiến hành
- GV yêu cầu HS nói 2 – 3 câu giới thiệu về quê hương
em hoặc địa phương em. Cảnh vật nào ở đó khiến em nhớ - HS lắng nghe yêu cầu. nhất? Vì sao?
- GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm đôi và thảo luận.
- GV trình chiếu hình ảnh minh họa: - HS làm việc nhóm đôi. - HS quan sát.
- HS trình bày bài vẽ ý kiến trước lớp. - HS lắng nghe, tiếp thu.
- HS quan sát và lắng nghe.
- GV mời đại diện 1 – 2 nhóm đôi trình bày ý kiến trước
lớp. Các HS khác lắng nghe, nêu câu hỏi (nếu có).
- GV nhận xét, đánh giá và khích lệ HS.
- GV trình chiếu và hướng dẫn HS quan sát tranh minh
họa SHS tr.80, dẫn dắt và giới thiệu bài đọc:
- HS quan sát, lắng nghe, tiếp thu.


zalo Nhắn tin Zalo