Giáo án Tuần 30 Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo

158 79 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 38 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 4 Học kì 2 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(158 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 30
BÀI 5: BIỂN VÀ RỪNG CÂY DƯỚI LÒNG ĐẤT
Đọc: Biển và rừng cây dưới lòng đất
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Trao đổi được với bạn những điều quan sát được trong bức tranh của bài đọc; nêu
được phỏng đoán về nội dung bài đọc qua tên bài, tranh minh họa và hoạt động khởi động.
- Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa; phân biệt được
lời nhân vật và lời người dẫn chuyện; trả lời được các câu hỏi tìm hiểu bài. Hiểu được
nội dung của bài đọc: Trong chuyến thám hiểm dưới lòng đất cùng chú Brốc và anh
Han, Éc-xen đã khám phá được những điều rất kì lạ ở biển và rừng cây. Từ đó, rút ra
được ý nghĩa: Thế giới tự nhiên luôn chứa đựng nhiều điều kì lạ, bí ẩn. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực riêng: Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học (biết
cảm nhận về câu văn hay trong bài đọc). 3. Phẩm chất
- Yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trách nhiệm.


- Biết trân trọng, gìn giữ những thành quả tốt đẹp do con người tạo dựng nên.
- Có ý thức học hỏi, trau dồi tri thức và kĩ năng cho bản thân.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, SBT Tiếng Việt 4.
- Tranh, ảnh, video clip về hoạt động hoặc thói quen của con vật nuôi trong nhà (nếu có).
- Bảng phụ ghi đoạn từ “Đi tiếp khoảng năm trăm bước” đến hết.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh
- SHS, SBT, VBT Tiếng Việt 4.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học. b. Cách tiến hành
* Giới thiệu bài học
- GV yêu cầu HS làm việc nhóm đôi và thực hiện nhiệm - HS làm việc nhóm đôi.
vụ: Trao đổi những điều quan sát được trong bức tranh
của bài đọc SHS tr.95.

- HS trả lời.
- GV mời đại diện 1 – 2 HS chia sẻ trước lớp. Các HS
khác lắng nghe, nhận xét và đặt câu hỏi cho bạn (nếu có).
- GV nhận xét, đánh giá và khen ngợi HS.
- HS lắng nghe, thực hiện.
- GV yêu cầu HS liên hệ nội dung khởi động với nội dung
tranh, đọc tên, phán đoán nội dung bài học.
- HS lắng nghe, chuẩn bị vào
- GV giới thiệu bài học mới và ghi tên bài đọc: Bài 5 – bài học mới.
Biển và rừng cây dưới lòng đất.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Lắng nghe GV đọc mẫu, hướng dẫn đọc, luyện đọc từ
khó, luyện cách ngắt nghỉ và đọc một số câu dài và câu
thể hiện cảm xúc, suy nghĩ của nhân vật.
- Đọc được bài đọc trong nhóm và trước lớp. b. Cách tiến hành
- GV đọc mẫu cho HS nghe:
- HS lắng nghe GV đọc mẫu,
+ Giọng người dẫn chuyện: thong thả, ngữ điệu bình đọc thầm theo. thường.
+ Giọng Éc-xen và chú Brốc: nhanh, thể hiện sự ngạc nhiên, thích thú.


- GV hướng dẫn HS luyện đọc:
- HS luyện đọc theo hướng
+ Từ khó: Brốc, Éc-xen, rậm rạp, tròn trĩnh. dẫn của GV.
+ Cách ngắt nghỉ và luyện đọc một số câu dài và câu thể
hiện cảm xúc, suy nghĩ của nhân vật.
Kể từ ngày giải mã được bức mật thư/ và quyết định
lên đường,/ hôm nay đã sang ngày thứ bốn mươi tám,/
giáo sư Brốc,/ anh Han/ và tôi đi xuống lòng đất.//
- Thật tuyệt vời! -// Chú Brốc kêu lên -// Đây chính là
toàn bộ hệ thực vật thuộc thời kì chuyển tiếp của thế
giới.// Cháu chiêm ngưỡng đi!// Không một nhà thực vật
học nào/ gặp một dịp may hiếm có như vậy đâu!//
- GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm đôi, luyện đọc theo - HS luyện đọc theo nhóm. 2 đoạn:
+ Đoạn 1: từ đầu đến “ánh sáng này do điện mà ra”.
+ Đoạn 2: còn lại.
- HS lần lượt đọc các đoạn.
- GV mời đại diện 1 – 2 nhóm lần lượt đọc các đoạn. Các Các HS khác đọc thầm theo.
HS khác lắng nghe, nhận xét.
- HS đọc bài. Các HS khác
- GV mời đại diện 1 HS khá, giỏi đọc toàn bài. Các HS đọc thầm theo.
khác lắng nghe, nhận xét. - HS lắng nghe.
- GV nhận xét, đánh giá và khích lệ HS.
Hoạt động 2: Luyện đọc hiểu
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Giải nghĩa được một số từ khó.
- Đọc thầm lại bài đọc và trả lời các câu hỏi liên quan đến bài đọc.
- Nắm được nội dung, ý nghĩa của bài đọc.


zalo Nhắn tin Zalo