Giáo án Tuần 31 Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo

203 102 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 40 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 4 Học kì 2 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(203 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 31 BÀI 7: RỪNG MƠ Đọc: Rừng mơ
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Nói được về một địa điểm du lịch ở Việt Nam thu hút nhiều khách nước ngoài; nêu
được phỏng đoán về nội dung bài đọc qua tên bài, tranh minh họa và hoạt động khởi động.
- Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng nhịp thơ, đúng logic ngữ nghĩa; trả lời được
các câu hỏi tìm hiểu bài. Hiểu được nội dung của bài đọc: Vẻ đẹp lung linh, quyến rũ
của rừng mơ vào mùa xuân làm say lòng bao du khách gần xa. Từ đó, rút ra được ý
nghĩa: Ca ngợi vẻ đẹp của quê hương, đất nước.
- Tìm đọc được một bản tin hoặc một quảng cáo viết về công trình kiến trúc, danh
lam, thắng cảnh nổi tiếng thế giới; viết được Nhật kí đọc sách. Giới thiệu và chia sẻ
được về giá trị, ý nghĩa của công trình kiến trúc hoặc danh lam, thắng cảnh đã đọc. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực riêng: Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học (biết
cảm nhận về câu văn hay trong bài đọc).

3. Phẩm chất
- Yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trách nhiệm.
- Biết trân trọng, gìn giữ những thành quả tốt đẹp do con người tạo dựng nên.
- Có ý thức học hỏi, trau dồi tri thức và kĩ năng cho bản thân.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, SBT Tiếng Việt 4. - Tranh ảnh SHS phóng to.
- Bảng phụ ghi ba khổ thơ cuối.
- Thẻ từ cho HS thực hiện các BT luyện từ và câu.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh
- SHS, SBT, VBT Tiếng Việt 4.
- HS mang tới lớp bản tin hoặc quảng cáo phù hợp với chủ điểm “Thế giới quanh ta”
đã đọc và Nhật kí đọc sách.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học. b. Cách tiến hành


* Giới thiệu bài học
- GV yêu cầu HS làm việc nhóm đôi và thực hiện nhiệm - HS làm việc nhóm đôi.
vụ: Nói những điều đã biết về một địa điểm du lịch ở Việt
Nam thu hút nhiều khách nước ngoài.
- GV mời đại diện 1 – 2 HS chia sẻ trước lớp. Các HS - HS trả lời.
khác lắng nghe, nhận xét và đặt câu hỏi cho bạn (nếu có).
- GV nhận xét, đánh giá và khen ngợi HS.
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh minh họa bài đọc SHS - HS quan sát tranh minh họa
tr.102-103 và yêu cầu HS liên hệ nội dung khởi động với bài đọc.
nội dung tranh, đọc tên, phán đoán nội dung bài học.
- HS lắng nghe, chuẩn bị vào
- GV giới thiệu bài học mới và ghi tên bài đọc: Bài 7 – bài học mới. Rừng mơ.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC ĐỌC: RỪNG MƠ
Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Lắng nghe GV đọc mẫu, hướng dẫn đọc, luyện đọc từ


khó, luyện cách ngắt nghỉ và đọc một số dòng thơ thể hiện
cảm xúc, suy nghĩ của tác giả.
- Đọc được bài đọc trong nhóm và trước lớp. b. Cách tiến hành
- GV đọc mẫu cho HS nghe: Giọng đọc trong sáng, thiết - HS lắng nghe GV đọc mẫu,
tha, hồn nhiên; nhấn giọng ở những từ ngữ chỉ tên gọi và đọc thầm theo.
màu sắc, hoạt động của các sự vật.
- GV hướng dẫn HS luyện đọc:
- HS luyện đọc theo hướng
+ Từ khó: gờn gợn, chíu chít, quây quần. dẫn của GV.
+ Cách ngắt nghỉ và một số dòng thơ thể hiện cảm xúc, suy nghĩ của tác giả:
Trên thung sâu/ vắng lặng/
Những đài hoa/ thanh tân/
Uống dạt dào/ mạch đất/
Đang kết/ một mùa xuân/
Rồi quả vàng/ chíu chít/
Như trời sao/ quây quần.//
- GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm (3 HS/nhóm), luyện đọc theo 3 đoạn:
- HS luyện đọc theo nhóm.
+ Đoạn 1: hai khổ thơ đầu.
+ Đoạn 2: khổ thơ thứ ba.
+ Đoạn 3: còn lại.
- GV mời đại diện 1 – 2 nhóm lần lượt đọc các đoạn. Các
HS khác lắng nghe, nhận xét.
- HS lần lượt đọc các đoạn.
- GV mời đại diện 1 HS khá, giỏi đọc toàn bài. Các HS Các HS khác đọc thầm theo.
khác lắng nghe, nhận xét.


zalo Nhắn tin Zalo