Giáo án Tuần 31 Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

98 49 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 34 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 4 Học kì 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(98 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 31
BÀI 23: ĐƯỜNG ĐI SA PA
Đọc: Đường đi Sa Pa
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ bài đọc Đường đi Sa Pa. Biết đọc diễn cảm phù
hợp với lời kể, tả giàu hình ảnh, giàu cảm xúc trong bài.
- Hiểu nghĩa của từ ngữ, hình ảnh miêu tả vẻ đẹp của Sa Pa qua lời văn miêu tả, biểu cảm của tác giả.
- Hiểu được điều tác giả muốn nói thông qua bài đọc: vẻ đẹp của thiên nhiên đất nước và
tình yêu của tác giả dành cho đất nước.
- Biết thể hiện tình cảm, cảm xúc trước những cảnh đẹp của quê hương, đất nước. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực
tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực riêng: Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học (nắm được
đặc điểm của văn bản thông tin hướng dẫn thực hiện một công việc). 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV Tiếng Việt 4.
- Tranh ảnh minh họa bài đọc.
- Các video ghi lại phong cảnh Sa Pa, phong cảnh 3 miền Bắc – Trung – Nam
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).


2. Đối với học sinh - SHS Tiếng Việt 4.
- Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS ÔN BÀI CŨ
- GV mời 1 - 2 HS đọc thuộc lòng 2 khổ thơ đầu trong bài - HS đọc bài. Cái cầu.
- GV nêu câu hỏi: Bạn nhỏ yêu nhất cây cầu nào? Vì sao? - HS lắng nghe.
- GV mời đại diện 1 – 2 HS trả lời. Các HS khác lắng nghe, - HS trả lời.
nhận xét, nêu ý kiến (nếu có).
- GV nhận xét, đánh giá và khen ngợi HS. - HS lắng nghe, tiếp thu.
- GV ghi nhận đáp án hợp lí: - HS lắng nghe, tiếp thu.
+ Bạn nhỏ yêu nhất cây cầu trong ảnh cha gửi, cây cầu có
tên Hàm Rồng. Vì đây là cầu do chính tay cha tham gia thi
công, cây cầu đem lại niềm tự hào cho bạn nhỏ (bạn gọi đó
là “cầu của cha”).
+ Bạn nhỏ yêu nhất cây cầu trong ảnh cha gửi, vì cây cầu
đó bắc qua sông Mã thân thương ở quê bạn.
+ Bạn nhỏ yêu nhất cây cầu Hàm Rồng vì đây là cây cầu
lớn có xe lửa đi qua,...
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học. b. Cách tiến hành
- GV yêu cầu HS: Đọc một số câu thơ, bài ca dao nói về - HS lắng nghe yêu cầu.
cảnh đẹp của đất nước. Chia sẻ với bạn nội dung những
câu thơ, bài ca dao đó
- GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm và thảo luận. - HS làm việc nhóm.
- GV mời đại diện 2 – 3 nhóm trình bày ý kiến trước lớp. - HS trình bày bài vẽ ý kiến


Các HS khác lắng nghe, nêu câu hỏi (nếu có). trước lớp.
- GV nhận xét và ghi nhận đáp án hợp lí: - HS lắng nghe, tiếp thu.
Sáu nhất là sông Bạch Đằng,
Ba lần giặc đến ba lần giặc tan.
Cao nhất là núi Lam Sơn,
Có ông Lê Lợi trong ngàn bước ra. (Ca dao)
Đồng Tháp Mười cò bay thẳng cánh,
Nước Tháp Mười lấp lánh cá tôm.
Ai đi Châu Đốc, Nam Vang,
Ghé qua Đồng Tháp bạt ngàn bông sen. (Ca dao)
- GV trình chiếu video về cảnh đẹp đất nước. - HS lắng nghe, quan sát. https://youtu.be/M2o-AnFChT4
- GV trình chiếu tranh minh họa bài đọc SGK tr.106.
- GV dẫn dắt vào bài đọc: Đất Nước Việt Nam được thiên - HS quan sát, lắng nghe,
nhiên ưu ái ban tặng cho rất nhiều cảnh sắc hùng vĩ, rộng tiếp thu.
lớn. Trên mảnh đất hình chữ S, đầu đâu cũng sở hữu những
danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp. Từ đồi núi hoang sơ, đồ sộ,
những thung lũng bạt ngàn đến biển cả với những bãi cát


vàng trải dài từ Bắc đến Nam.... Tất cả đã góp phần tạo
nên bức tranh thiên nhiên Việt Nam đa dạng, thu hút được
nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế. Trong bài đọc
Đường đi Sa Pa của nhà văn Nguyễn Phan Hách, chúng ta
sẽ có cơ hội được đi du lịch, khám phá phong cảnh của miền núi cao.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Đọc văn bản
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Đọc được biểu cảm cả bài Đi đường Sa Pa.
- Hiểu từ ngữ mới trong bài; đọc đúng các từ dễ phát âm
sai; nhấn giọng vào những từ ngữ miêu tả cảnh vật trên
đường đi Sa Pa, cảnh vật tại Sa Pa.
- Luyện đọc cá nhân, theo cặp. b. Cách tiến hành
- GV hướng dẫn HS đọc mục Từ ngữ SHS tr.107: - HS đọc SGK.
+ Sa Pa: một huyện thuộc tỉnh Lào Cai.
+ Rừng cây âm âm: rừng cây rậm rạp, hơi tối và tĩnh mịch.
+ Mông, Tu Dí, Phù Lá: tên gọi của ba dân tộc thiểu số sống ở vùng núi cao.
+ Áp phiên: hôm trước phiên chợ.
- GV đọc diễn cảm cả bài, nhấn giọng ở những từ ngữ miêu - HS lắng nghe GV đọc bài,
tả cảnh vật trên đường đi Sa Pa, cảnh vật tại Sa Pa, những đọc thầm theo.
từ ngữ thể hiện tâm trạng, cảm xúc của tác giả với giọng
đọc thể hiện sự ngỡ ngàng ở những câu miêu tả.
- GV mời 3 HS đọc nối tiếp các đoạn. - HS đọc bài.
+ Đoạn 1: từ đầu đến liễu rủ.
+ Đoạn 2: tiếp theo đến tím nhạt.
+ Đoạn 3: còn lại. - GV hướng dẫn HS đọc: - HS lắng nghe GV.


zalo Nhắn tin Zalo