Giáo án Tuần 32 Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo

440 220 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 35 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 4 Học kì 2 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(440 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ 8: VÒNG TAY THÂN ÁI TUẦN 32
BÀI 1: CÁ HEO Ở BIỂN TRƯỜNG SA
Đọc: Cá heo ở biển Trường Sa
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Chia sẻ điều em biết về một loài vật sống ở biển dựa vào gợi ý; nêu được phỏng
đoán về nội dung bài đọc qua tên bài, tranh minh họa và hoạt động khởi động.
- Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa; phân biệt được
lời nhân vật và lời người dẫn chuyện; trả lời được các câu hỏi tìm hiểu bài. Hiểu được
nội dung của bài đọc: Cá heo rất gần gũi và biết cách thể hiện tình cảm với con
người. Từ đó, rút ra được ý nghĩa: Mối quan hệ gắn bó giữa con người với thiên nhiên.
- Nhận diện và biết sử dụng trạng ngữ chỉ mục đích, nguyên nhân.
- Lập được dàn ý cho bài văn miêu tả con vật (con vật sống trong môi trường tự nhiên).
- Viết và trang trí được thông điệp bảo vệ động vật. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.


Năng lực riêng: Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học (biết
cảm nhận về câu văn hay trong bài đọc). 3. Phẩm chất
- Yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
- Biết quan tâm tới mọi người, mọi vật, nuôi dưỡng tình cảm thân ái.
- Có ý thức về việc xây dựng tình đoàn kết giữa các nước, các châu lục.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, SBT Tiếng Việt 4.
- Tranh, ảnh hoặc video clip về cá heo nhào lộn trên biển (nếu có). - Bảng phụ ghi đoạn 2.
- Thẻ từ, thẻ câu để tổ chức cho HS chơi trò chơi.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh
- SHS, SBT, VBT Tiếng Việt 4.
- Tranh, ảnh chụp một số loài vật sống ở biển và một số loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng (nếu có).
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm

quen với bài học. b. Cách tiến hành
* Giới thiệu tên chủ điểm
- GV giới thiệu tên chủ điểm: Vòng tay thân ái. - HS lắng nghe.
- GV yêu cầu HS nêu cách hiểu hoặc suy nghĩ về tên chủ - HS suy nghĩ tên chủ điểm. điểm.
- GV mời đại diện 2 – 3 HS trả lời. Các HS khác lắng - HS trả lời.
nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ sung (nếu có).
- GV nhận xét, đánh giá và kết luận: - HS lắng nghe, tiếp thu.
Ý nghĩa tên chủ điểm – Vòng tay thân ái: Con người sống
cần có tình cảm yêu mến và gần gũi với mọi người, mọi
vật xung quanh. Các châu lục, các nước trên thế giới
cũng cần có tình đoàn kết, thân ái.
* Giới thiệu bài học - HS làm việc nhóm đôi.
- GV yêu cầu HS làm việc nhóm đôi và thực hiện nhiệm
vụ: Chia sẻ những điều em biết về một loài vật sống ở
biển (có thể kết hợp sử dụng tranh, ảnh, video clip đã
chuẩn bị từ trước).
- GV mời đại diện 1 – 2 HS chia sẻ trước lớp. Các HS - HS trả lời.
khác lắng nghe, nhận xét và đặt câu hỏi cho bạn (nếu có).
- GV nhận xét, đánh giá và khen ngợi HS.
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh minh họa bài đọc SHS - HS quan sát tranh minh họa
tr.111 và yêu cầu HS đọc tên, phán đoán nội dung bài học. bài đọc.


- HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài học mới.
- GV giới thiệu bài học mới và ghi tên bài đọc: Bài 1 –
Cá heo ở biển Trường Sa.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Lắng nghe GV đọc mẫu, hướng dẫn đọc, luyện đọc từ
khó, luyện cách ngắt nghỉ và đọc một số câu dài.
- HS lắng nghe GV đọc mẫu, đọc thầm theo.
- Đọc được bài đọc trong nhóm và trước lớp. b. Cách tiến hành
- GV đọc mẫu cho HS nghe: Đọc phân biệt giọng nhân vật:
+ Giọng người dẫn chuyện: thong thả, vui tươi.
+ Giọng anh chiến sĩ lúc đầu thể hiện niềm vui, ngạc - HS luyện đọc theo hướng
nhiên, khi trò chuyện với cá heo thể hiện tình cảm vỗ về. dẫn của GV.
+ Nhấn giọng ở những từ ngữ chỉ đặc điểm, hoạt động,
trạng thái và cảm xúc của người, vật.
- GV hướng dẫn HS luyện đọc:
+ Từ khó: quây quần, boong tàu, nghiền.
+ Cách ngắt nghỉ và luyện đọc một số câu dài:
Tàu Phương Đông của chúng tôi/ buông neo trong
vùng biển/ của quần đảo Trường Sa.//
- HS luyện đọc theo nhóm.


zalo Nhắn tin Zalo