Giáo án Tuần 33 Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo

132 66 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 41 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 4 Học kì 2 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(132 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 33:
BÀI 3: NÀNG TIÊN ỐC
Đọc: Nàng tiên ốc
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Sắp xếp được các từ thành câu tục ngữ “Ở hiền gặp lành”; nêu được ý nghĩa của câu
tục ngữ; nêu được phỏng đoán về nội dung bài đọc qua tên bài, tranh minh họa và hoạt động khởi động.
- Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng nhịp thơ, đúng logic ngữ nghĩa; trả lời được
các câu hỏi tìm hiểu bài. Hiểu được nội dung của bài đọc: Bài thơ là câu chuyện kể về
cuộc gặp gỡ giữa bà lão và nàng tiên Ốc. Từ đó, rút ra được ý nghĩa: Khuyên chúng
ta sống nhân hậu, biết giúp đỡ mọi người. Những người giàu lòng yêu thương, sống
nhân hậu sẽ gặp được nhiều điều tốt đẹp.
- Tìm đọc được một bài thơ hoặc đoạn lời bài hát viết về tình cảm, sự gắn bó với thiên
nhiên, tình cảm với con người; viết được Nhật kí đọc sách; chia sẻ được với bạn tình
cảm, suy nghĩ của em sau khi đọc bài thơ hoặc đoạn lời bài hát. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.


Năng lực riêng: Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học (biết
cảm nhận về câu văn hay trong bài đọc). 3. Phẩm chất
- Yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
- Biết quan tâm tới mọi người, mọi vật, nuôi dưỡng tình cảm thân ái.
- Có ý thức về việc xây dựng tình đoàn kết giữa các nước, các châu lục.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, SBT Tiếng Việt 4. - Tranh ảnh SHS phóng to.
- Thẻ từ, thẻ câu để thực hiện các BT luyện từ và câu.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh
- SHS, SBT, VBT Tiếng Việt 4.
- HS mang đến lớp bài thơ hoặc đoạn lời bài hát phù hợp với chủ điểm “Vòng tay thân
ái” và Nhật kí đọc sách.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học.

b. Cách tiến hành
* Giới thiệu bài học
- GV yêu cầu HS làm việc nhóm đôi và thực hiện nhiệm - HS làm việc nhóm đôi.
vụ: Sắp xếp các từ thành câu tục ngữ
- GV chốt đáp án câu tục ngữ cần tìm: Ở hiền gặp lành.
- GV mời đại diện 1 – 2 HS chia sẻ về ý nghĩa của câu tục - HS trả lời.
ngữ trước lớp. Các HS khác lắng nghe, nhận xét và đặt
câu hỏi cho bạn (nếu có).
- GV nhận xét, đánh giá và khen ngợi HS.
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh minh họa bài đọc SHS - HS quan sát tranh minh họa
tr.118-119 và yêu cầu HS liên hệ nội dung khởi động với bài đọc.
nội dung tranh, đọc tên, phán đoán nội dung bài học.
- HS lắng nghe, chuẩn bị vào
- GV giới thiệu bài học mới và ghi tên bài đọc: Bài 3 – bài học mới.
Nàng tiên Ốc.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
ĐỌC: NÀNG TIÊN ỐC
Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng


a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Lắng nghe GV đọc mẫu, hướng dẫn đọc, luyện đọc từ
khó, luyện cách ngắt nghỉ và đọc một số dòng thơ miêu tả
vỏ ốc, thể hiện cảm xúc, suy nghĩ của nhân vật.
- Đọc được bài đọc trong nhóm và trước lớp. b. Cách tiến hành
- HS lắng nghe GV đọc mẫu,
- GV đọc mẫu cho HS nghe: Giọng thong thả, vui tươi; đọc thầm theo.
nhấn giọng ở những từ ngữ miêu tả vỏ ốc và những điều
kì lạ xảy ra trong nhà bà lão, thái độ của bà lão.
- HS luyện đọc theo hướng
- GV hướng dẫn HS luyện đọc: dẫn của GV.
+ Từ khó: biêng biếc, tinh tươm.
+ Cách ngắt nghỉ và một số dòng thơ miêu tả vỏ ốc, thể
hiện cảm xúc, suy nghĩ của nhân vật.
Xưa/ có bà già nghèo/
Chuyên mò cua/ bắt ốc/
Một hôm/ bà bắt được/
Một con ốc/ xinh xinh/
Vỏ nó/ biêng biếc xanh/
Không giống như/ ốc khác/
Bà thương/ không muốn bán/
Bèn/ thả vào trong chum.//
- HS luyện đọc theo nhóm.
- GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm (3 HS/nhóm), luyện đọc theo 3 đoạn:
+ Đoạn 1: khổ thơ đầu.
+ Đoạn 2: khổ thơ thứ hai.


zalo Nhắn tin Zalo