Giáo án Tuần 34 Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo

132 66 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 37 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 4 Học kì 2 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(132 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 34
BÀI 5: QUÀ TẶNG CỦA CHIM NON
Đọc: Quà tặng của chim non
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Giải được câu đố và chia sẻ được với bạn về loài chim được nhắc đến trong câu đố;
nêu được phỏng đoán của bản thân về nội dung bài đọc qua tên bài và tranh minh họa.
- Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa; trả lời được
các câu hỏi tìm hiểu bài. Hiểu được nội dung của bài đọc: Cuộc dạo chơi trong khu
rừng là món quà chim non đền ơn cho bạn nhỏ giàu lòng nhân ái. Từ đó, rút ra được
ý nghĩa: Ca ngợi lòng nhân ái của bạn nhỏ, giúp chim non chữa lành vết thương,
cũng như ca ngợi chú chim non là con vật biết ơn, tình nghĩa. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực riêng: Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học (biết
cảm nhận về câu văn hay trong bài đọc). 3. Phẩm chất
- Yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
- Biết quan tâm tới mọi người, mọi vật, nuôi dưỡng tình cảm thân ái.


- Có ý thức về việc xây dựng tình đoàn kết giữa các nước, các châu lục.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, SBT Tiếng Việt 4. - Tranh ảnh SHS phóng to.
- Video clip hướng dẫn gấp quần áo bằng tấm bìa cắt sẵn (nếu có). - Bảng phụ ghi đoạn 3.
- Thẻ từ, thẻ câu để thực hiện các BT luyện từ và câu.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh
- SHS, SBT, VBT Tiếng Việt 4.
- HS mang đến lớp một bài vè hoặc đồng dao về các loài chim hoặc các loài cây (nếu có).
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học. b. Cách tiến hành
* Giới thiệu bài học
- GV cho HS hoạt động nhóm đôi để giải câu đố:
- HS hoạt động nhóm, giải


Chim gì lượn báo mùa xuân
câu đố: Chim én, chim sâu.
Chim gì nhảy nhót chuyên cần bắt sâu?
- GV mời đại diện 1 – 2 HS chia sẻ về loài chim được - HS trả lời.
nhắc đến trong câu đố. Các HS khác lắng nghe, nhận xét
và đặt câu hỏi cho bạn (nếu có).
- GV nhận xét, đánh giá và khen ngợi HS. Gợi ý:
+ Chim én – là loài chim nhỏ bé, gần gũi với con người.
Chim én xuất hiện báo hiệu mùa xuân đến.
+ Chim sâu – là loài chim nhỏ bé, có ích, giúp bà con
nông dân bắt sâu trên đồng ruộng.
- HS quan sát tranh minh họa
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh minh họa bài đọc SHS bài đọc.
tr.125-126 và yêu cầu HS liên hệ nội dung khởi động với
nội dung tranh, đọc tên, phán đoán nội dung bài học.
- GV giới thiệu bài học mới và ghi tên bài đọc: Bài 5 – - HS lắng nghe, chuẩn bị vào
Quà tặng của chim non. bài học mới.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Lắng nghe GV đọc mẫu, hướng dẫn đọc, luyện đọc từ
khó, luyện cách ngắt nghỉ và đọc một số câu miêu tả và
câu thể hiện cảm xúc, suy nghĩ của nhân vật.


- Đọc được bài đọc trong nhóm và trước lớp. b. Cách tiến hành
- GV đọc mẫu cho HS nghe: Giọng đọc thong thả toàn - HS lắng nghe GV đọc mẫu,
bài; đoạn 1 giọng thể hiện tình cảm xót xa; đoạn 2 giọng đọc thầm theo.
tươi vui; đoạn 3 giọng háo hức, trong trẻo; lời nhủ của
bạn nhỏ thể hiện tình cảm động viên, an ủi, vỗ về; nhấn
giọng ở từ ngữ chỉ hoạt động, mô phỏng âm thanh.
- HS luyện đọc theo hướng
- GV hướng dẫn HS luyện đọc: dẫn của GV.
+ Từ khó: rướn, xõa, chấp chới, xập xòe.
+ Cách ngắt nghỉ và một số câu miêu tả và câu thể hiện
cảm xúc, suy nghĩ của nhân vật.
Một hôm,/ tha thẩn ra vườn chơi,/ tôi thấy dưới bụi cỏ/
một chú chim non đang rướn mình,/ cánh vỗ vỗ một cách yếu ớt.//
Thương quá/ nhưng không biết làm cách nào hơn,/ tôi
chỉ biết nhủ thầm:// “Để tôi chữa cho cánh nó liền lại/ rồi
tôi sẽ trả về cho.”.//
- HS luyện đọc theo nhóm.
- GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm (3 HS/nhóm), luyện đọc theo 3 đoạn:
+ Đoạn 1: từ đầu đến “tôi sẽ trả về cho”.
+ Đoạn 2: tiếp theo đến “lúc nào không rõ”.
+ Đoạn 3: còn lại.
- GV mời đại diện 1 – 2 nhóm lần lượt đọc các đoạn. Các - HS lần lượt đọc các đoạn.
HS khác lắng nghe, nhận xét.
Các HS khác đọc thầm theo.
- GV mời đại diện 1 HS khá, giỏi đọc toàn bài. Các HS - HS đọc bài. Các HS khác
khác lắng nghe, nhận xét. đọc thầm theo.


zalo Nhắn tin Zalo