Giáo án Tuần 35 Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo

161 81 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 24 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 4 Học kì 2 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(161 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
ÔN TẬP CUỐI NĂM HỌC TUẦN 35 TIẾT 1
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Ôn luyện đọc thành tiếng, đọc hiểu văn bản. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực riêng: Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học (biết
cảm nhận về câu văn hay trong bài đọc). 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, SBT Tiếng Việt 4.


- Phiếu cho HS bắt thăm đoạn đọc và câu hỏi.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh
- SHS, SBT, VBT Tiếng Việt 4.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học. b. Cách tiến hành - GV ổn định lớp học. - HS trật tự.
- GV cho cả lớp cùng hát một bài để tạo tâm thế hứng thú - Cả lớp cùng hát một bài.
cho HS trước khi vào tiết học.
- GV giới thiệu nội dung bài ôn tập và ghi tên bài đọc: Ôn - HS lắng nghe, chuẩn bị vào
tập cuối năm học – Tiết 1. bài học.
B. HOẠT ĐỘNG ÔN TẬP KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Ôn luyện đọc thành tiếng và đọc hiểu
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Đọc thành tiếng một đoạn.
- Trả lời câu hỏi về nội dung đoạn đọc trong bài. b. Cách tiến hành
- GV yêu cầu HS xác định yêu cầu của BT1: Đọc thành - HS xác định yêu cầu BT1.
tiếng và trả lời câu hỏi.
- GV tổ chức cho HS bắt thăm, đọc thành tiếng một đoạn - HS lắng nghe, thực hiện.
và trả lời câu hỏi về nội dung đoạn đọc trong bài “Chiều

thu quê em”.
+ Phiếu số 1: Đọc đoạn từ đầu đến “rong chơi.” và trả lời - HS đọc và trả lời câu hỏi:
câu hỏi: Những hình ảnh nào gợi tả vẻ đẹp thanh bình của Nắng chiều mỏng manh, khu vườn?
chuồn kim khâu lá, hoa
chuối rơi như tàn lửa, đất
trời ướp bằng hương, chim
giấu chiều trong cánh, lục
bình líu ríu, nước ướt tiếng
cười, con bò mải mê gặm cỏ,
cánh diều ca hát rong chơi.
+ Phiếu số 2: Đọc đoạn từ đầu đến “rong chơi.” và trả lời - HS đọc và trả lời câu hỏi:
câu hỏi: Theo em, hai câu thơ “Dòng sông mát lành tuổi Hai câu thơ muốn nói tuổi
nhỏ/ Nước tung tóe ướt tiếng cười” muốn nói điều gì?
thơ của bạn nhỏ gắn liền với
dòng sông, đùa vui trên sông cùng bạn bè.
+ Phiếu số 3: Đọc đoạn từ “Dòng sông” đến hết và trả lời - HS đọc và trả lời câu hỏi:
câu hỏi: Cảnh vật buổi chiều mùa thu hiện lên như thế Cảnh vật thanh bình, đẹp, nào trong đoạn thơ?
đáng yêu, là cảnh quê hương
rung động hồn người.
+ Phiếu số 4: Đọc đoạn từ “Dòng sông” đến hết và trả lời - HS đọc và trả lời câu hỏi:
câu hỏi: Theo em, vì sao bé phác họa được đậm nét bức Vì bé rất yêu quê hương nên
tranh quê hương mùa thu?

cảm nhận được mọi vẻ đẹp
thanh bình của nơi đây.
- HS thực hiện theo yêu cầu
- GV tổ chức cho HS thi đọc thành tiếng một đoạn trong của GV.
bài và trả lời câu hỏi về nội dung đoạn đọc trước lớp. - HS lắng nghe.


- GV nhận xét, đánh giá và khích lệ HS.
Hoạt động 2: Chia sẻ về bài đọc
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS trao đổi về những
chi tiết có trong bài đọc. b. Cách tiến hành
- HS xác định yêu cầu BT2.
- GV yêu cầu HS xác định yêu cầu của BT2: Trao đổi với
bạn về một hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa có trong bài thơ mà em thích. - HS trao đổi nhóm.
- GV cho HS trao đổi trong nhóm đôi, nói về một hình
ảnh so sánh hoặc nhân hóa trong bài mà em thích và giải thích lí do. - HS chia sẻ trước lớp.
- GV mời đại diện 1 – 2 HS chia sẻ trước lớp. Các HS - HS lắng nghe, tiếp thu.
khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung (nếu có).
- GV nhận xét, đánh giá hoạt động và tổng kết tiết ôn tập. - HS tập trung lắng nghe. * CỦNG CỐ
- GV nhận xét, tóm tắt lại những nội dung chính của bài - HS lắng nghe, tiếp thu. học.
- GV nhận xét, đánh giá sự tham gia của HS trong giờ
học, khen ngợi những HS tích cực; nhắc nhở, động viên
những HS còn chưa tích cực, nhút nhát. * DẶN DÒ
- HS lắng nghe, thực hiện. - GV nhắc nhở HS:
+ Luyện đọc các bài đọc đã học trong SHS.
+ Chuẩn bị Tiết 2: Ôn tập cuối năm học SHS tr.133. Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…


zalo Nhắn tin Zalo