Bài tập cuối tuần Tiếng Việt 4 Tuần 21 Chân trời sáng tạo (có lời giải)

262 131 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Chuyên đề, Bài tập cuối tuần
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ đề được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu phiếu bài tập cuối tuần môn Tiếng việt lớp 4 bộ Chân trời sáng tạo mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo Tiếng việt lớp 4.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(262 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Tuần 21
Cuộc sống mến yêu MỤC TIÊU:  Rèn kĩ năng đọc – hiểu.
 Viết đoạn văn và đoạn kết bài cho bài văn tả cây cối  Luyện tập về chủ ngữ
Bài 1: Đọc thầm câu chuyện sau:
HAI CHIẾC HUY CHƯƠNG
Tại đại hội Ô-lim-píc dành cho người khuyết tật, một học sinh
tên Giôn, 14 tuổi, mắc hội chứng Đao(*) nên mắt nhìn không rõ. Giôn
đăng kí chạy môn 400 mét.
Vào ngày thi, sau khi đăng kí để nhận đường chạy và số hiệu,
thì cặp kính của Giôn biến mất, nhưng cậu vẫn nói rất quyết tâm:
- Em sẽ gắng hết sức để giành huy chương vàng.
Khi có tín hiệu xuất phát, Giôn đã khởi đầu rất
tốt. Đột nhiên một vận động viên khác chạy lấn vào
đường đua của Giôn khiến em không nhìn thấy đường
chạy và ngã vào khu vực đá dăm bên cạnh đường đua.
Thế nhưng Giôn đã gượng đứng dậy, nheo mắt
nhìn đường đua và tiếp tục chạy dù chân trái khập
khiễng vì đau. Cậu tiếp tục chạy qua khúc cua một
cách bền bỉ. Khi gần bắt kịp vận động viên cuối cùng,
Giôn lại bị trượt chân và ngã. Cậu nằm khá lâu. Nhưng
Giôn lại gượng đứng dậy. Lúc này, sức chạy của Giôn đã giảm đi rất


nhiều, chân tay cậu bắt đầu run lẩy bẩy, người lả đi vì kiệt sức. Khi
chỉ còn cách đích khoảng 10 mét, cậu lại bị ngã một lần nữa.
Bỗng nhiên, mẹ của Giôn đến đứng gần vạch đích và gọi to:
- Giôn! Mẹ ở đây, con có nghe thấy tiếng mẹ không?
Mặc cho khuỷu tay, đầu gối đang bị trầy xước và rớm máu,
Giôn vẫn khập khiễng tiến về phía vạch đích, hướng theo tiếng gọi của người mẹ.
- Phía này, con yêu ơi! – Mẹ cậu gọi.
Gương mặt của cậu trông rạng rỡ và vui sướng hẳn lên khi
băng qua vạch đích và ngã vào vòng tay âu yếm của mẹ.
Giôn đã không chiến thắng trên đường đua nhưng niềm tin
chiến thắng đã cháy bỏng, tỏa sáng trong cậu. Giôn thật xứng đáng
nhận cùng một lúc hai huy chương về bản lĩnh và niềm tin; một huy
chương khác cho sự quyết tâm tuyệt vời – không bao giờ bỏ cuộc. (Thanh Tâm)
Khoanh vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng hoặc làm theo yêu cầu dưới đây:
1. Cậu bé Giôn trong câu chuyện tham gia thi đấu môn thể thao nào? A. Chạy việt dã C. Chạy 1000 mét B. Chạy 1400 mét D. Chạy 400 mét
2. Cậu đã gặp phải rủi ro gì khi chuẩn bị thi đấu? A. Cậu bị mất kính C. Cậu bị đến muộn B. Cậu bị mắt kém D. Cậu gặp tai nạn
3. Cậu bé bị ngã mấy lần trong khi chạy đua? A. 1 lần B. 2 lần C. 3 lần D. 4 lần
4. Cậu đã làm thế nào để có thể về đúng đích?
A. Nhìn vào hai vạch sơn trắng của đường chạy đua để chạy cho đúng.
B. Nghe theo sự chỉ dẫn của huấn luyện viên.
C. Nghe theo tiếng mẹ gọi ở vạch đích.
D. Nhờ đồng đội giúp đỡ
5. Câu chuyện muốn nói với em điều gì?


……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
Bài 2: Thêm chủ ngữ thích hợp để hoàn thiện các câu sau:
a. ……….là món ăn tôi thích nhất.
b. ………..đua nhau khoe sắc trong vườn.
c. ………….đọng long lanh trên cành cây.
d. …………...sáng vằng vặc giữa trời.
Bài 3: Đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm trong mỗi câu dưới đây
a. Gió heo may thổi nhè nhẹ trên các con phố.
..........................................................................................................
b. thường kể chuyện cổ tích cho em nghe.
..........................................................................................................
c. Lớp em tham gia thi đấu rất nhiều môn thể thao.
..........................................................................................................
d. Chiếc cặp sách là người bạn thân thiết của tôi.


..........................................................................................................
Bài 4: Điền chủ ngữ đã cho dưới đây thích hợp vào chỗ trống: người qua đường
hành động ngây thơ, đẹp đẽ của em
mạng xã hội cậu bé trong bức ảnh đó rất nhiều mạnh thường quân
Đầu năm 2017, (1) ……………………………………… xôn xao về
bức ảnh của cậu bé "xếp dép". (2) ………………………………………
chính là Nguyễn Danh Thành Đạt. Vì nhà nghèo, Đạt không được đến
trường. Em phải theo mẹ đi lượm ve chai để kiếm sống. Một lần, trong
công viên, khi thấy những đôi dép của các bé mầm non đi dã ngoại để lộn
xộn, Đạt đã xếp lại cho thẳng hàng và ngay ngắn. (3)
……………………………………… đã chụp lại được bức ảnh này. (4)
……………………………………… đã chạm tới trái tim của cộng đồng,
mang lại hiệu ứng tích cực. Từ đó, đã có (5) …………………….
……………….giúp đỡ, hỗ trợ để cậu bé "xếp dép" được đến trường. (Theo Hải Minh)
Bài 5: Em hãy viết kết bài cho bài văn tả loài cây mà em yêu thích nhất.
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
Bài 6: Viết đoạn văn tả một bộ phận của cây mà em đã quan
sát (thân, lá, hoa, quả…), trong đó có sử dụng biện pháp nhân hóa và so sánh.


zalo Nhắn tin Zalo