Bài tập cuối tuần Tiếng Việt 4 Tuần 26 Kết nối tri thức (có lời giải)

230 115 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Bài tập cuối tuần
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ đề được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu phiếu bài tập cuối tuần môn Tiếng việt lớp 4 bộ Kết nối tri thức mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo Tiếng việt lớp 4.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(230 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Tuần 26
Uống nước nhớ nguồn MỤC TIÊU:  Rèn kĩ năng đọc – hiểu.
 Viết bài văn thuật lại một sự việc
 Trạng ngữ chỉ nguyên nhân, mục đích
Đọc thầm câu chuyện sau:
NGƯỜI TRỌN ĐỜI CỐNG HIẾN CHO VIỆT NAM
A-lếch-xan-đơ Y-éc-xanh (1863 – 1943), người đã để lại nhiều
công trình nghiên cứu vĩ đại trong lĩnh vực y học, nông nghiệp, luôn
coi Việt Nam là quê hương thứ hai của mình.
Ông là học trò xuất sắc của nhà bác học Lu-i Pa-xtơ, nhận bằng
tiến sĩ y khoa tại Pháp năm 25 tuổi. Sau ba năm khám phá và phụng
sự thế giới trong vai trò một bác sĩ – nhà thám hiểm, năm 1891, ông
dừng chân tại Nha Trang. Trong một xóm chài nhỏ bé, ông trở thành
"ông Năm" chuyên khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo và
cưu mang họ mỗi khi có bão.
Năm 1902, ông được bổ nhiệm làm hiệu trưởng đầu tiên của
Trường Y khoa Hà Nội (Đại học Y Hà Nội ngày nay). Sau hai năm, khi
công tác tổ chức và giảng dạy đã đi vào ổn định, ông xin từ nhiệm,
trở về Nha Trang. Năm 1904, phòng thí nghiệm ĐỀ ông lập ra trước
đó tại Nha Trang được nâng cấp và đổi tên thành Viện Pa-xtơ Nha
Trang, chuyên nghiên cứu về bệnh sốt rét và các loại vi trùng, kí
sinh trùng gây bệnh. Về sau, ông mở thêm các Viện Pa-xtơ tại Hà
Nội - năm 1920 và tại Đà Lạt – năm 1936.


Trong hai mươi lăm năm cuối đời, Y-éc-xanh chủ tâm vào việc
nghiên cứu những cây trồng mang lại ích lợi lâu dài cho Việt Nam tại
trang trại Suối Dầu ĐỀ ông lập ra. Ông nhập từ nước ngoài về trồng
tại Việt Nam các giống cây công nghiệp như trà, cà phê, ca cao, cao
su, cọ, dừa; các loại cây ăn trái như dâu, mận; các loại rau như cà
rốt, bắp cải, súp lơ; các loại hoa như lay ơn, cẩm tú cầu,... Ngày nay,
những loại hoa và cây trái trên đã trở nên rất quen thuộc với người dân Việt Nam.
Để tri ân những đóng góp của Y-éc-xanh, năm 2014, Nhà nước
đã vinh danh ông là "Công dân Việt Nam danh dự". (Ngân Hạnh tổng hợp)
Dựa vào nội dung bài đọc, khoanh tròn vào chữ cái trước
câu trả lời đúng nhất hoặc làm theo các yêu cầu dưới đây:

1. Y-éc-xanh đã dừng chân ở vùng đất nào của Việt Nam? A. Hà Nội C. Nha Trang B. Đà Lạt D. Suối Dầu
2. Ở nơi ông dừng chân, ông đã làm gì để giúp đỡ dân chài?
A. Chữa bệnh miễn phí và cưu mang họ khi có bão.
B. Thám hiểm, khám phá ra các vùng đất mới.
C. Trồng nhiều loại cây cung cấp nguồn rau xanh.
D. Nuôi súc vật bổ sung nguồn thực phẩm.
3 Vì sao nói: “Y-éc-xanh là người có công đặt nền móng cho
ngành y học hiện đại Việt Nam."?
A. Vì ông là hiệu trưởng đầu tiên của Trường Đại học Y Hà Nội.
B. Vì ông chuyên khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo.
C. Vì ông chuyên nghiên cứu về các loại vi trùng, kí sinh trùng gây bệnh.
D. Vì ông nhận bằng tiến sĩ y khoa khi rất trẻ – năm 25 tuổi.
4. Kể tên một số loài cây đã được ông mang từ nước ngoài về trồng tại Việt Nam. - Cây công nghiệp: (. . .) – Cây ăn trái: (.. )

- Cây hoa: (. . . - Cây rau: (. . .)
5. Bài đọc giới thiệu những gì về Y-éc-xanh?
A. Nghiên cứu trong lĩnh vực y học, nông nghiệp.
B. Luôn coi Việt Nam là quê hương thứ hai của mình.
C. Là học trò xuất sắc của nhà bác học Lu-i Pa-xtơ.
D. Đặc biệt gắn bó với mảnh đất Nha Trang.
E. Là nhà thám hiểm đi khắp thế giới.
6. Theo em, vì sao Y-éc-xanh được vinh danh là “Công dân Việt Nam danh dựng?
.........................................................................................................
.........................................................................................................
.........................................................................................................
Bài 2: Tìm trạng ngữ của mỗi câu trong đoạn văn dưới đây và
cho biết chúng bổ sung thông tin gì cho câu.

Vì đam mê thám hiểm, Y-éc-xanh sớm rời khỏi nước Pháp. Nhờ
có ông, vùng đất cao nguyên Lâm Đồng đã được khám phá. Cũng
nhờ ông, rất nhiều giống cây quý hiếm như cà phê, ca cao,... đã
được gieo trồng thành công tại Việt Nam.
.........................................................................................................
.........................................................................................................
.........................................................................................................
.........................................................................................................
Bài 3: Đặt câu hỏi cho mỗi trạng ngữ đã tìm được ở bài tập 2.
.........................................................................................................


zalo Nhắn tin Zalo