Bài tập cuối tuần Tiếng Việt 4 Tuần 29 Kết nối tri thức (có lời giải)

245 123 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Bài tập cuối tuần
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ đề được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu phiếu bài tập cuối tuần môn Tiếng việt lớp 4 bộ Kết nối tri thức mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo Tiếng việt lớp 4.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(245 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Tuần 29 Quê hương trong tôi MỤC TIÊU:  Rèn kĩ năng đọc – hiểu.
 Luyện viết đoạn văn miêu tả cây cối  Dấu ngoặc kép
Bài 1: Đọc thầm đoạn văn sau: Tiếng sáo diều
Không biết từ bao giờ, mùa hạ đã in đậm trong tôi. Đó là mùa
của những cánh diều no gió, mùa của những tâm hồn khát vọng tuổi thơ.
Mỗi buổi chiều, khi những tia nắng chói chang tắt dần cũng là
lúc tụi trẻ chúng tôi ùa ra cánh đồng, tung lên trời những cánh diều
nhỏ. Xếp lại những lo toan bài vở, chúng tôi
đau đáu nhìn theo những cánh diều trên
bầu trời cao rộng. Thả diều trong buổi chiều
lộng gió, tối được lắng nghe tiếng sáo vi vu
hòa lẫn tiếng reo hò của bọn trẻ. Chẳng có
bản nhạc của một nghệ sĩ thiên tài nào có
thể so sánh nổi bản nhạc ấy của đồng quê.
Tiếng sáo trong và thanh như tiếng gọi của mùa hè, tiếng gọi của
những tâm hồn đi tìm về kí ức tuổi thơ.
Tôi xa cánh diều tuổi thơ đã khá lâu. Nhưng tiếng sáo diều vẫn
len lỏi trong từng giấc mơ tôi, gợi về một miền kí ức.


Một mùa hè lại đến. Tôi khoác ba lô về thăm quê với tiếng sáo
diều giục giã. Tôi bắt gặp hình ảnh những cậu bé đang mải mê với
nan tre uốn cánh diều giống tôi ngày trước. Bất chợt, tiếng sáo diều
vút lên ngân nga trên cánh đồng yên ả khiến tôi sững người. Tôi đã
nhận ra bao điều trong tiếng sáo ấy…Ôi, sáo diều…có lẽ sẽ theo tôi
suốt cả cuộc đời này. (Nguyễn Anh Tuấn)
Khoanh tròn vào chữ cái trước ý trả lời đúng hoặc thực hiện
yêu cầu dưới đây:
Câu 1. Vì sao mùa hạ lại in đậm trong tâm trí tác giả?
A. Vì đó là mùa tác giả được nghỉ hè, chơi thả diều.
B. Vì đó là mùa tác giả được về quê và chơi thả diều.
C. Vì đó là mùa của cánh diều gợi khát vọng tuổi thơ.
D. Vì đó là thời gian nghỉ hè.
Câu 2. Cảnh thả diều của trẻ em được miêu tả bằng hình ảnh nào?
A. Ùa ra cánh đồng, tung lên trời những cánh diều nhỏ
B. Đau đáu nhìn theo những cánh diều trên bầu trời cao rộng
C. Tiếng sáo vi vu hòa lẫn tiếng reo hò của bọn trẻ.
D. Đang mải mê với nan tre uốn cánh diều.
Câu 3. Dòng nào dưới đây trực tiếp miêu tả âm thanh của tiếng sáo diều?
A. Tiếng sáo diều vẫn len lỏi trong từng giấc mơ tôi.
B. Tiếng sáo trong và thanh như tiếng gọi của mùa hè
C. Tôi khoác ba lô về thăm quê với tiếng sáo diều giục giã.
D. Tiếng sáo diều vẫn len lỏi trong từng giấc mơ tôi, gợi về một miền kí ức.


Câu 4. Vì sao “tiếng sáo diều vút lên ngân nga trên cánh đồng yên
ả” khiến tác giả “sững người” ?
A. Vì đó là âm thanh gợi nhớ đến mùa hạ vui chơi của tuổi trẻ
B. Vì đó là âm thanh gợi ra không khí yên bình của đồng quê
C. Vì đó là âm thanh gợi ra kí ức tuổi thơ in dấu suốt cuộc đời
d. Vì tác giả được lắng nghe tiếng sáo vi vu hòa lẫn tiếng reo hò của bọn trẻ.
5. Em có ước mơ gì sau khi đọc câu chuyện trên của tác giả?
..........................................................................................................
..........................................................................................................
6. Tìm trong bài một câu thơ có sử dụng biện pháp so sánh.
..........................................................................................................
..........................................................................................................
7. Xác định chủ ngữ, vị ngữ trong câu sau:
Tiếng sáo diều vẫn len lỏi trong từng giấc mơ tôi, gợi về một miền kí ức.
Bài 2: Cho đoạn văn sau:
“Tấm Cám” là một câu truyện cổ tích kinh điển của dân tộc
Việt Nam. Nó mang đậm tính chất giáo dục con người. Thông qua
câu chuyện cuộc đời cô Tấm, câu chuyện đã đánh bật lên mâu
thuẫn giữa thiện và ác trong xã hội.
Dấu ngoặc kép trong đoạn văn trên được dùng để làm gì?
..........................................................................................................
..........................................................................................................


Bài 3: Hãy nối các ví dụ ở cột A với tác dụng của dấu ngoặc
kép ở cột B sao cho thích hợp:
A B
Thánh Găng-đi có một phương châm: “Chinh
phục được mọi người ai cũng cho là khó, Đánh dấu phần
nhưng tạo được tình thương, lòng nhân đạo, trích dẫn trực tiếp.
sự thông cảm giữa con người với con người lại càng khó hơn”.
Bạn tôi tiến đến quầy vé và hỏi: “Vé vào cửa
là bao nhiêu ? Bán cho tôi bốn vé. ” . Người Đánh dấu tên tác
bán hàng liền đáp : “Hai đô, thưa ông. ”. phẩm, tài liệu.
Bài thơ “Hạt gạo làng ta” giúp chúng ta gợi nhớ
về con người, quê hương, đất nước với những Đánh dấu lời đối
thân thương, bình dị nhất. thoại
Bài 4 : Đặt dấu ngoặc kép vào chỗ thích hợp trong từng câu sau :
Dứt tiếng hô : Phóng ! của mẹ, cá chuồn bay vút lên như một mũi tên.
Lúc ấy, thầy giáo của chúng tôi mới từ tốn nói: Các em thấy không, lòng oán giận
hay thù ghét người khác đã làm cho chúng ta thật nặng nề và khổ sở!
Câu chuyện Cây khế là một câu truyện về bài học đền ơn, đáp nghĩa, niềm tin ở
hiền sẽ gặp lành và may mắn đối với tất cả mọi người.
Bài 5: Hãy viết 2-3 câu về một câu chuyện hoặc bài thơ mà em thấy ấn
..........................................................................................................
..........................................................................................................
..........................................................................................................


zalo Nhắn tin Zalo