Bài tập cuối tuần Tiếng Việt 4 Tuần 33 Chân trời sáng tạo (có lời giải)

210 105 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Chuyên đề, Bài tập cuối tuần
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ đề được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu phiếu bài tập cuối tuần môn Tiếng việt lớp 4 bộ Chân trời sáng tạo mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo Tiếng việt lớp 4.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(210 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Tuần 33 Vòng tay thân ái MỤC TIÊU:  Rèn kĩ năng đọc – hiểu.
 Luyện tập viết bài văn miêu tả con vật
 Trạng ngữ chỉ phương tiện. LT về trạng ngữ TRANG TRẠI VUI NHỘN
Chặng 1: Cùng học việc
Đọc bài đọc sau và thực hiện yêu cầu bên dưới:
Cho đi và nhận lại
Vào một ngày hè oi ả, trên đường đi nghỉ mát, gia đình cô bé Tờ-díp-pi (Tzippie)
gặp tai nạn và đều bị thương nặng. Họ được chuyển đến bệnh viện gần đó. Tờ-díp-pi
rất đau đớn và sợ hãi không thấy cha mẹ ở bên mình. Cô Mát-tha, một y tá độc thân
đã đứng tuổi, dành hết tình cảm cho cô bé chưa đầy bốn tuổi. Khi hết ca trực của
mình, cô tình nguyện ở lại chăm sóc Tờ-díp-pi vào ban đêm. Cô còn mang bánh,
tranh ảnh và đồ chơi cho Tờ-díp-pi, hát và kể vô số chuyện cho cô bé nghe. Sau
nhiều tháng điều trị, gia đình Tờ-díp-pi được xuất viện và chia tay cô y tá đáng mến.
Nhưng rồi sau đó, gia đình Tờ-díp-pi chuyển ra nước ngoài sinh sống nên hai bên mất liên lạc với nhau.
Hơn 30 năm đã trôi qua. Một mùa đông nọ, Mát-tha, giờ đã bước vào tuổi 70, bị
mắc chứng viêm phổi nặng và được điều trị tại bệnh viện. Nhận thấy bà Mát- tha
hiếm khi có người đến thăm, cô y tá trực luôn đặc biệt quan tâm đến bà. Một đêm nọ,
cô tâm sự với bà lí do trở thành y tá. Đó là năm lên bốn, cô bị tai nạn và đã được một
y tá tốt bụng chăm sóc hết lòng. Vì thế, cô muốn làm đúng nghề ấy để có thể giúp đỡ
và chăm sóc các bệnh nhân, từ trẻ em cho đến người lớn tuổi, hệt như cách mà cô y tá
năm xưa đã chăm sóc mình….Những giọt nước mắt lăn dài trên khuôn mặt vị bệnh
nhân già. Bà khẽ nói: “Tờ-díp-pi, chúng ta lại gặp nhau. Nhưng lần này, con là người
chăm sóc cho cô!”. Cô y tá ngạc nhiên thốt lên: “Mát-tha, là cô đấy ư?” và bật khóc.


Khi Mát-tha bình phục, Tờ-díp-pi đưa bà về sống cùng gia đình cô. Chồng và các
con Tờ-díp-pi luôn coi Mát-tha như bà ngoại thứ hai của gia đình.
(Theo Chicken soup for the unsinkable soul)
Khoanh vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng hoặc thực hiện yêu cầu:
1. Gia đình cô bé Tờ-díp-pi gặp phải chuyện gì trên đường đi nghỉ mát?
A. Xe của gia đình cô bé hết xăng
B. Gia đình cô gặp tai nạn
C. Gia đình cô gặp một người bạn cũ
D. Xe của gia đình cô bị hỏng
2. Ai là người chăm sóc cô bé Tờ-díp-pi ở trong bệnh viện? A. Cha mẹ cô bé
B. Cô bác sĩ trong bệnh viện C. Cô y tá Mát-tha D. Bà ngoại của cô bé
3. Cô bé Tờ-díp-pi đã được cô y tá Mát-tha chăm sóc như thế nào?
A. Cô y tá tình nguyện trông Tờ-díp-pi vào ban đêm
B. Cô y tá mang bánh, tranh ảnh, đồ chơi cho cô bé
C. Hát và kể chuyện cho cô bé nghe D. Tất cả các ý trên
4. Vì sao Tờ-díp-pi quyết tâm trở thành nữ y tá?
A. Vì cô muốn giúp đỡ và chăm sóc các bệnh nhân, hệt như cách mà cô y tá năm xưa đã chăm sóc mình.
B. Vì cô yêu thích nghề y tá
C. Vì cha mẹ cô muốn cô theo nghề y tá
D. Vì cô có người quen trong bệnh viện
5. Em nghĩ gì về hai nhân vật trong câu chuyện này?
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
Chặng 2: Trồng hành


Gạch dưới trạng ngữ chỉ phương tiện trong các câu sau:
Bằng một động tác thuần thục, ông Cản Ngũ thò tay xuống nắm lấy khố Quắm
Đen, nhấc bổng anh ta lên, coi nhẹ nhàng như nắm con ếch giơ lên.
Với thái độ bình tĩnh, hiên ngang trước giờ xử bắn, người nữ anh hùng trẻ tuổi Võ
Thị Sáu đã làm cho kẻ thù phải cúi đầu khiếp sợ.
Với đôi bàn tay khéo léo, những nghệ nhân làng Quất Động đã tạo nên những tác
phẩm tỉ mỉ và mang giá trị nghệ thuật cao.
Bằng lòng quyết tâm và sự kiên trì, Thomas Edison đã trở thành một trong những
nhà sáng tạo có ảnh hưởng nhất trên thế giới.
Chặng 3: Thu hoạch hạt dẻ
Viết thêm bộ phận trạng ngữ chỉ phương tiện cho những câu văn sau:
Bằng..............................................., chú chó có thể dễ dàng đánh hơi được kẻ trộm.
Bằng ................................................, cô ấy đã chiến thắng cuộc thi.
Với................................................, chú mèo đã không để con chuột nào chạy thoát. Chặng 4: Dọn cỏ
Điền các trạng ngữ thích hợp vào chỗ trống để hoàn chỉnh đoạn văn sau.
Tờ mờ sáng 12 giờ trưa Tối hôm ấy
Sáng nay Để kịp giờ xe chạy Trên xe
……………………., mẹ thông báo cho em dịp nghỉ lễ này sẽ được về quê thăm ông
bà. ……………………., em cứ thao thức mãi mới có thể ngủ
được. ……………………., mẹ gọi em dậy từ rất sớm. ……………………., mẹ con em
đã ra tới bến xe. ……………………., mẹ kể cho em biết bao nhiêu chuyện hồi còn ấu
thơ. Em vừa nghe mẹ kể vừa thiếp đi lúc nào không hay. ……………………., hai mẹ


con đã đặt chân tới đường làng. Nhìn thấy ngôi nhà quen thuộc, em ào tới mở cửa và
chạy thật nhanh ôm lấy ông bà.
Chặng 5: Thu hoạch lông cừu
Em hãy viết bài văn miêu tả một con vật gần gũi với em. Bài làm
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................


zalo Nhắn tin Zalo