Đề cương ôn tập Cuối kì 2 Khoa học lớp 5 Cánh diều

17 9 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Khoa học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Chuyên đề
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 18 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ đề cương Cuối kì 2 Khoa học lớp 5 Cánh diều mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Khoa học lớp 5.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(17 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


ĐỀ CƯƠNG THI KẾT THÚC HỌC KÌ II
Môn: Khoa học, lớp 5
Bộ sách: Cánh diều
I. Giới hạn ôn tập
Chủ đề 5. Con người và sức khỏe - Nam và nữ.
- Sự sinh sản ở người.
- Quá trình phát triển của con người.
- Chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tuổi dậy thì.
- Phòng tránh bị xâm hại.
Chủ đề 6. Sinh vật và môi trường
- Chức năng của môi trường đối với sinh vật.
- Tác động của con người đến môi trường.
II. Câu hỏi ôn tập 1. Tự luận
Câu 1. Kể những hoạt động của con người tác động tích cực hoặc tiêu cực đến môi
trường và tài nguyên thiên nhiên.
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
Câu 2. Kể những hoạt động bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên và nêu ý
nghĩa của hoạt động đó.
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………… Câu 3. Chia sẻ về:
- Số lượng thành viên và các thế hệ trong gia đình em.
- Em có đặc điểm nào giống bố, đặc điểm nào giống mẹ?
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
Câu 4. Trong mỗi gia đình, sự sinh sản có ý nghĩa gì?
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
Câu 5. Hãy nêu một số đặc điểm về vóc dáng, sức khoẻ, độ tuổi của các thành viên trong gia đình em.
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
Câu 6. Em và các bạn trong lớp có điểm nào giống nhau, điểm nào khác nhau?
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
Câu 7. Hãy kể tình huống cảm thấy không an toàn mà em đã trải qua hoặc em biết.
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
Câu 8. Liên hệ thực tế, nói với bạn về những tình huống em cảm thấy an toàn và không an toàn.
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
Câu 9. Quan sát xung quanh em, nêu những ví dụ cho thấy môi trường bảo vệ sinh vật và con người.
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
Câu 10. Nếu môi trường không có chức năng chứa đựng chất thải, điều gì sẽ xảy ra
với sinh vật và con người?
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………… 2. Trắc nghiệm
Câu 1: Nếu môi trường không có chức năng chứa đựng chất thải, điều gì sẽ xảy ra
với sinh vật và con người?
A. Sinh vật và con người cần tốn nhiều thời gian hơn để tìm nguồn thức ăn.
B. Cây cối phát triển mạnh mẽ, giúp cho sự sống trên Trái Đất được tiếp tục.
C. Con người cần phải tự tìm giải pháp để xử lí chất thải.
D. Trái Đất bị bao phủ bởi phân và xác của sinh vật dẫn đến ô nhiễm môi trường.
Câu 2: Môi trường bao gồm những gì?
A. Ánh sáng, không khí, nhiệt độ, đất, nước, động vật, thực vật,…
B. Động vật và thực vật.
C. Không khí, nước, thức ăn, chân không,…
D. Con người và các yếu tố của môi trường.
Câu 3: Sinh vật cần các yếu tố của môi trường làm gì?
A. Để hoạt động.
B. Để ăn uống và sinh sống.
C. Để sinh sống và phát triển.
D. Để sinh sống và làm việc.
Câu 4: Trẻ em có quyền nào dưới đây để được an toàn, bảo vệ sự toàn vẹn cá nhân
và phản đối mọi sự xâm hại?
A. Quyền bị bóc lột sức lao động.
B. Quyền không bị xâm hại tình dục.
C. Quyền bị bạo lực.
D. Quyền xâm phạm bí mật cá nhân.
Câu 5: Quan sát và chọn việc nên làm được minh họa trong hình để chăm sóc bảo vệ
sức khỏe thể chất và tinh thần ở tuổi dậy thì.
A. Hòa đồng, vui vẻ và quan tâm giúp đỡ bạn.
B. Thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lí giúp phát triển chiều cao.
C. Ngủ đúng giờ và đủ giấc.
D. Tránh xa thuốc lá, rượu bia và ma túy.
Câu 6: Quan sát và chọn việc nên làm được minh họa trong hình để chăm sóc bảo vệ
sức khỏe thể chất và tinh thần ở tuổi dậy thì.
A. Ngủ đủ giấc và đúng giờ.
B. Thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lí giúp phát triển chiều cao.
C. Hòa đồng, vui vẻ và quan tâm giúp đỡ bạn.
D. Thường xuyên vận động, tập thể dục, thể thao.
Câu 7: Mồ hôi và các chất bài tiết có thể tích tụ ở cơ quan sinh dục nên cần vệ sinh
mỗi ngày. Tuy nhiên, không được sử dụng các loại xà phòng để rửa. Tại sao?
A. Vì phải dùng nước nóng để vệ sinh cơ quan sinh dục.
B. Vì dễ gây dị ứng, mẩn ngứa cơ quan sinh dục.
C. Vì trên mặt sẽ nổi nhiều mụn.


zalo Nhắn tin Zalo