Đề thi cuối kì 2 Tin học lớp 4 Kết nối tri thức (Đề 2)

882 441 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tin Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu 4 đề cuối kì 2 gồm đầy đủ ma trận và lời giải chi tiết môn Tin học lớp 4 Kết nối tri thức mới nhất năm 2024 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Tin học lớp 4.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(882 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


ĐỀ 2 PHÒNG GD- ĐT …
ĐỀ THI CUỐI HỌC KÌ II TRƯỜNG TH …
NĂM HỌC .......................
MÔN TIN HỌC – KHỐI 4 Mã đề thi: 002
Bộ: Kết nối tri thức với cuộc sống
Thời gian làm bài: ... phút
(8 câu trắc nghiệm và 3 câu tự luận)
(Thí sinh không được sử dụng tài liệu)
Họ, tên thí sinh: .....................................................................Lớp: .............................
Phần I. Trắc nghiệm (4 điểm)
Câu 1. Em gọi các nhân vật trong Scratch là gì? A. Sprite. B. Script. C. Scratch. D. Sprite Scripts.
Câu 2. Đối tượng giúp thay đổi nền cho sân khấu gọi là gì? A. Script. B. Backdrop. C. Blocks Pallette. D. Sprites List.
Câu 3. Nhóm lệnh nào làm cho nhân vật nói chuyện?

A. Pen. B. Sounds. C. Looks. D. Motion.
Câu 4. Thay đổi kích thước cho nhân vật trong ô thuộc tính nào? A. Backdrops. B. Size. C. Sprite. D. Name.
Câu 5. Điều kiện trong lập trình (condition) là gì?
A. Làm cho mèo Scratch chạm vào một cái gì đó.
B. Hướng dẫn cho chương trình biết phải làm gì.
C. Khi mèo Scratch chạm vào một cái gì đó.
D. Kiểm tra xem một cái gì đó là đúng hay sai.
Câu 6. Trong Scratch, làm thế nào để lấy ngẫu nhiên một số từ một phạm vi nhất định? A. Sử dụng lệnh "Random"
B. Sử dụng lệnh "Choose Random"
C. Sử dụng lệnh "Pick Random"
D. Sử dụng lệnh "Randomize"
Câu 7. Khối lệnh nào được sử dụng để kiểm tra phím trên bàn phím được nhấn? A.

B. C. D.
Câu 8. Cho hình ảnh sau: Dơi sprite sẽ dần dần lướt từ (0, 0) đến (-50, 100) trong bao lâu? A. 10 giây B. 12 giây C. 2 giây D. 20 giây
Phần II. Tự luận (6 điểm)
Câu 1: (1.5 điểm) Em hãy nêu ý nghĩa của khối lệnh "Repeat" và cách sử dụng nó trong lập trình Scratch.
Câu 2: (2 điểm) Ý nghĩa của kịch bản này là gì?


Câu 3. (2.5 điểm) Hãy tạo một chương trình Scratch cho phép người chơi điều khiển
một con vật (ví dụ: con chim) bay lên trên và xuống dưới bằng cách sử dụng các phím mũi tên.
……………. Hết ……………. Đáp án:
I. Câu hỏi trắc nghiệm (4 điểm)
Mỗi đáp án đúng 0,5 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 Đáp án A B C B D C B A Điểm 0,5 0,5 0,5 0,5 0,5 0,5 0,5 0,5
II. Tự luận (6 điểm) Câu 1: (2 điểm)
Khối lệnh "Repeat" được sử dụng để lặp lại một tập hợp các lệnh một số lần cụ thể.
Điều này giúp giảm thiểu sự lặp lại mã lệnh và làm cho chương trình ngắn gọn hơn. Câu 2: (2 điểm)
Con mèo đi theo con chuột của bạn và kêu meo meo một lần khi nó chạm vào quả bóng rổ.


zalo Nhắn tin Zalo