Giáo án Bài 1: Tết nhớ thương Tiếng Việt lớp 5 Chân trời sáng tạo

65 33 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 29 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 5 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 5 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 5 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(65 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ: CHUNG SỐNG YÊU THƯƠNG
TUẦN 10 – BÀI 1: TẾT NHỚ THƯƠNG
Đọc: Tết nhớ thương
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ bài Tết nhớ thương. Biết đọc
diễn cảm, phù hợp với lời kể, tả giàu hình ảnh, giàu cảm xúc trong bài.
- Nhận biết được một số chi tiết tiêu biểu và nội dung chính của văn bản
Tết nhớ thương. Chỉ ra được mối liên hệ giữa các chi tiết, biết tóm tắt và
hiểu được chủ đề của văn bản. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học
ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực văn học:
- Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học (biết cảm
nhận về câu văn hay trong bài đọc). 3. Phẩm chất
- Hình thành phẩm chất yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách
nhiệm: cảm nhận được những niềm vui, niềm hạnh phúc dù nhỏ bé.
- Biết trân trọng giá trị tốt đẹp của cuộc sống.
- Biết yêu thương, quan tâm, chia sẻ ; biết yêu thiên nhiên, vạn vật, con
người ; có ý thức hơn về trách nhiệm của bản thân với cuộc sống, với tương lai,…
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV Tiếng Việt 5.
- Tranh ảnh minh họa bài đọc.
- Tranh, ảnh, bài thơ, bài văn,…về các hoạt động diễn ra khi Tết đến.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh - SGK Tiếng Việt 5.
- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học
tập theo yêu cầu của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học. b. Cách tiến hành
* Giới thiệu tên chủ điểm
- GV giới thiệu tên chủ điểm “Chung sống yêu - HS lắng nghe. thương”.
- HS suy nghĩ tên chủ điểm.
- GV yêu cầu HS nêu cách hiểu hoặc suy nghĩ về tên - HS trả lời. chủ điểm. - HS lắng nghe, tiếp thu.
- GV mời đại diện 2 – 3 HS trả lời, các HS khác lắng
nghe, nhận xét và bổ sung (nếu có).
- GV nhận xét, đánh giá và kết luận:
Ý nghĩa tên chủ điểm – Chung sống yêu thương: Gợi
nhớ về những kỉ niệm tươi đẹp của tuổi thơ bên gia
đình, bạn bè, thầy cô,…
* Giới thiệu bài học:
- GV cho HS quan sát các hình ảnh sau đây: - HS quan sát hình ảnh. Hình 1 Hình 2 Hình 3
- GV yêu cầu HS làm việc nhóm đôi và thảo luận: Dựa
và các hình ảnh, em hãy nói về những điều em ấn
tượng vào những ngày Tết.
- GV mời đại diện 1 – 2 nhóm đôi trình bày ý kiến - HS làm việc nhóm đôi.
trước lớp. Các HS khác lắng nghe, nêu câu hỏi (nếu - HS trình bày ý kiến trước có).
lớp, các HS khác lắng nghe.
- GV nhận xét, đánh giá và khích lệ HS. - HS quan sát, tiếp thu.
+ Ngày Tết nhà cửa được trang trí đẹp mắt.
+ Các bạn nhỏ được người lớn mừng tuổi.
+ Mọi người trong gia đình quay quần cùng gói bánh chưng. …. - HS quan sát tranh minh
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh minh họa SGK tr84, họa, lắng nghe và tiếp thu.
dẫn dắt và giới thiệu bài đọc:
Bài đọc “Tết nhớ thương” nội dung nói về những hoạt
động gần gũi, quen thuộc của nhân vật tôi bên gia đình
vào mỗi dịp Tết. Qua đây, có thể thấy rằng khoảng thời
gian bên gia đình, người thân chính là những kỉ niệm
đẹp đẽ và ấm áp nhất của mỗi người.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Lắng nghe GV đọc mẫu, hướng dẫn đọc, luyện đọc từ
khó, luyện cách ngắt nghỉ và đọc câu thể hiện cảm xúc của nhân vật.
- Đọc được bài đọc trong nhóm và trước lớp. b. Cách tiến hành
- GV đọc mẫu cho HS nghe: Đọc phân biệt giọng nhân - HS đọc SGK.
vật: giọng người dẫn chuyện thong thả; nhấn giọng ở
những từ ngữ chỉ hoạt động, trạng thái của các nhân
vật, từ ngữ miêu tả cảnh vật; giọng chị Na khe khẽ, thể
hiện niềm vui, háo hức; giọng thằng Cún ngây thơ, hồn hiên,...)
- GV hướng dẫn HS đọc và luyện đọc một số từ khó, - HS lắng nghe GV đọc mẫu,
hướng dẫn cách ngắt nghỉ và luyện đọc một số câu thể đọc thầm theo.
hiện cảm xúc, suy nghĩ của nhân vật:


zalo Nhắn tin Zalo