Giáo án Tiếng Việt lớp 5 Chân trời sáng tạo Học kì 1

1.1 K 567 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 34 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 5 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2025.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 5 Học kì 1 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 5 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1133 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ: KHUNG TRỜI TUỔI THƠ
TUẦN 1 – BÀI 1: CHIỀU DƯỚI CHÂN NÚI
Đọc: Chiều dưới chân núi
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Chiều dưới chân núi. Biết đọc
lời người dẫn chuyện, lời nói của các nhân vật trong câu chuyện với giọng điệu phù hợp.
- Hiểu được tác giả muốn nói qua bài thơ: cảnh đẹp buổi chiều trong một lần lang thang của ba mẹ con.
- Biết thể hiện sự trân trọng những sáng tạo của bản thân, trân trọng vẻ đẹp thiên
nhiên, cuộc sống xung quanh mình. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực riêng:
- Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học (biết cảm nhận về
câu văn hay trong bài đọc). 3. Phẩm chất
- Yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trách nhiệm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC


1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, SBT Tiếng Việt 5.
- Tranh vẽ một số nhân vật trong các câu chuyện.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Đối với học sinh
- SHS, SBT, VBT Tiếng Việt 5.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho
HS từng bước làm quen với bài học. b. Cách tiến hành
* Giới thiệu bài học
- GV yêu cầu HS làm việc nhóm đôi, - HS làm việc nhóm đôi.
trao đổi với bạn về cảnh vật qua bức tranh:

- HS trả lời.
- GV mời đại diện 1 – 2 HS giới thiệu
trước lớp. Các HS khác lắng nghe, nhận - HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài học
xét và đặt câu hỏi cho bạn (nếu có). mới.
- GV nhận xét, đánh giá và khen ngợi HS.
- GV giới thiệu bài học mới và ghi tên
bài đọc: Bài 1 – Đọc: Chiều dưới chân núi?
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Lắng nghe GV đọc mẫu, hướng dẫn
đọc, luyện đọc từ khó, luyện cách ngắt
nghỉ và đọc một số câu thể hiện cảm
xúc, suy nghĩ của nhân vật.
- HS lắng nghe GV đọc mẫu, đọc thầm
- Đọc được bài đọc trong nhóm và trước theo. lớp.
- HS luyện đọc theo hướng dẫn của GV. b. Cách tiến hành
- GV đọc mẫu cho HS nghe:


+ Giọng người dẫn chuyện: thong thả,
vui tươi, nhấn giọng ở những từ ngữ chỉ
hoạt động, trạng thái và cảm xúc của
các nhân vật trong bài.
+ Giọng của các nhân vật…: hồn nhiên,
hào hứng, vui tươi.
- GV hướng dẫn HS luyện đọc, giải thích từ khó:
+ Kí ức: hình ảnh, sự việc đã qua được
ghi lại trong trí nhớ và gợi lên.
+ Côn trùng: động vật chân đốt, phần lớn có cánh.
- HS luyện đọc theo nhóm.
+ Cách ngắt nghỉ và luyện đọc một số
câu thể hiện cảm xúc, suy nghĩ của nhân - HS lần lượt đọc các đoạn. Các HS khác vật: đọc thầm theo.
- GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm (3 - HS đọc bài. Các HS khác đọc thầm HS/nhóm). theo.
- GV mời đại diện 1 – 2 nhóm lần lượt
đọc các đoạn. Các HS khác lắng nghe, nhận xét. - HS lắng nghe.
- GV mời đại diện 1 HS khá, giỏi đọc
toàn bài. Các HS khác lắng nghe, nhận xét.
- GV nhận xét, đánh giá và khích lệ HS.
Hoạt động 2: Đọc hiểu
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:


zalo Nhắn tin Zalo