Giáo án Bài 2: Một ngày ở Đê Ba Tiếng Việt lớp 5 Chân trời sáng tạo

13 7 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 23 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 5 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 5 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 5 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(13 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/…
Ngày dạy: …/…/…
BÀI 2: MỘT NGÀY Ở ĐÊ BA
Đọc: Một ngày ở Đê Ba
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Giới thiệu được về một trung tâm hoặc một nhà văn hóa dành cho thiếu nhi.
- Nêu được phỏng đoán của bản than về nội dung bài đọc qua tên bài, hoạt động
khởi động và tranh minh họa.
- Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa; trả lời được
các câu hỏi tìm hiểu bài. Hiểu được nội dung của bài đọc: Vẻ đẹp thiên nhiên và
cảnh sinh hoạt của người dân ở Đê Ba. Từ đó, rút ra được ý nghĩa: Ca ngợi vẻ đẹp
thiên nhiên ở Đê Ba và cuộc sống đầm ấm, thanh bình, gắn kết của người dân nơi đây. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực văn học:
- Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học (biết cảm nhận về
câu văn hay trong bài đọc). 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của mối quan
hệ giữa cá nhân và những người xung quanh.
- Biết yêu thương, quan tâm, chia sẻ; tôn trọng và đối xử bình đẳng với mọi người xung quanh.
- Có ý thức về trách nhiệm của bản thân với cộng đồng, xã hội…
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, trực quan, hoạt động nhóm, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực, sơ đồ tư duy.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, VBT Tiếng Việt 5 chân trời sáng tạo.
- Ti vi, máy chiếu, máy tính, bảng tương tác (nếu có).
- Tranh, ảnh giới thiệu minh họa bài đọc.
- Tranh, ảnh, video clip về một số hoạt động cộng đồng của trường em hoặc nơi em ở (nếu có).
- Bảng phụ/ máy chiếu ghi đoạn từ đầu đến “khung cửi dệt vải”.
b. Đối với học sinh
- SHS, SBT Tiếng Việt 5 chân trời sáng tạo.
- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học. b. Cách tiến hành
- GV cho HS xem 1 số hình ảnh sau đây: - HS quan sát hình ảnh.
- GV yêu cầu học sinh làm việc và thảo luận nhóm đôi: - HS làm việc nhóm đôi.
Giới thiệu về một trung tâm hoặc một nhà văn hóa dành
cho thiếu nhi mà em biết.
- GV mời đại diện 1 – 2 nhóm đôi trình bày ý kiến trước - HS trình bày ý kiến trước
lớp. Các HS khác lắng nghe, nêu câu hỏi (nếu có).
lớp, các HS khác lắng nghe.
- GV nhận xét, đánh giá và khích lệ HS: - HS quan sát, tiếp thu.
+ GV gợi ý: tên trung tâm hoặc nhà văn hóa.
+ Địa chỉ ở đâu?
+ Hoạt động chính là gì?
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh minh họa SGK - HS quan sát tranh minh
tr121, dẫn dắt và giới thiệu bài đọc:
họa, lắng nghe và tiếp thu.
Bài đọc “Một ngày ở Đê Ba” miêu tả vẻ đẹp thiên nhiên
và cảnh sinh hoạt của người dân ở Đê Ba. Qua đó, tác
giả ngợi ca vẻ đẹp thiên nhiên Đê Ba và cuộc sống đầm
ấm, thanh bình, gắn kết của người dân nơi đây.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Lắng nghe GV đọc mẫu, hướng dẫn đọc, luyện đọc từ
khó, luyện cách ngắt nghỉ và đọc câu thể hiện cảm xúc của nhân vật.
- Đọc được bài đọc trong nhóm và trước lớp. b. Cách tiến hành
- GV đọc mẫu cho HS nghe: Giọng đọc thong thả, rành - HS lắng nghe GV đọc
mạch; nhấn giọng ở những từ ngữ miêu tả vẻ đẹp thiên mẫu, đọc thầm theo.
nhiên thay đổi theo từng buổi và việc làm của người dân nơi đây...
- GV hướng dẫn HS đọc và luyện đọc một số từ khó, - HS luyện đọc theo hướng
hướng dẫn cách ngắt nghỉ và luyện đọc một số câu dài: dẫn của GV.
+ Luyện đọc một số từ ngữ khó: lượn lờ, sừng sững,…
+ Luyện đọc một số câu thể hiện vẻ đẹp thiên nhiên


zalo Nhắn tin Zalo