Giáo án Bài 2: Thư gửi các học sinh Tiếng Việt lớp 5 Chân trời sáng tạo

37 19 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 21 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 5 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 5 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 5 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(37 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 5 - BÀI 2: THƯ GỬI CÁC HỌC SINH
Đọc: Thư gửi các học sinh
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Trao đổi được suy nghĩ của em khi đọc đoạn thơ của Bác Hồ.
- Nêu được phỏng đoán của bản than về nội dung bài đọc qua tên bài, hoạt động
khởi động và tranh minh họa.
- Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa; trả lời được
các câu hỏi tìm hiểu bài. Hiểu được nội dung của bài đọc: Bác Hồ khuyên HS cố
gắng học tập, rèn luyện để kế tục sự nghiệp của cha ông, xây dựng nước Việt Nam
văn minh, giàu mạnh. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực riêng: Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học
(biết cảm nhận về câu văn hay trong bài đọc). 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất trách nhiệm, bồi dưỡng tình yêu cuộc sống và con người.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực, sơ đồ tư duy.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, VBT Tiếng Việt 5 chân trời sáng tạo.
- Ti vi, máy chiếu, máy tính, bảng tương tác (nếu có).
- Tranh, ảnh giới thiệu về Bác Hồ với thiếu nhi.
- Tranh, ảnh, video clip về một số hoạt động thiếu nhi làm theo lời Bác của trường
em hoặc nơi em ở (nếu có).
- Bảng phụ/ máy chiếu ghi đoạn từ “Trong năm học tới đây” đến “đầy kết quả tốt đẹp”.
b. Đối với học sinh
- SHS, SBT Tiếng Việt 5 chân trời sáng tạo.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học. b. Cách tiến hành
- GV cho HS xem 1 số hình ảnh sau đây: - HS quan sát hình ảnh.
Bác Hồ đến thăm trại nhi đồng ở Việt Bắc, năm 1950 - HS làm việc nhóm đôi.
Bác Hồ đọc báo cho các Bác Hồ với các cháu
- HS trình bày ý kiến trước cháu nghe thiếu nhi
lớp, các HS khác lắng nghe. vùng cao Việt Bắc - HS quan sát, tiếp thu.
- GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm đôi và thảo luận:
Theo em, Bác Hồ là một người như thế nào?
- GV mời đại diện 1 – 2 nhóm đôi trình bày ý kiến trước
lớp. Các HS khác lắng nghe, nêu câu hỏi (nếu có).
- GV nhận xét, đánh giá và khích lệ HS: - HS quan sát tranh minh
họa, lắng nghe và tiếp thu.
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh minh họa SGK tr15,
dẫn dắt và giới thiệu bài đọc:
Bài đọc Thư gửi các học sinh để nói về bức thư mà Bác
gửi cho các bạn nhỏ nhân ngày khai trường đặc biệt
của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Lắng nghe GV đọc mẫu, hướng dẫn đọc, luyện đọc từ - HS lắng nghe GV đọc
khó, luyện cách ngắt nghỉ và đọc câu thể hiện cảm xúc mẫu, đọc thầm theo.
của chương trình truyền hình.
- Đọc được bài đọc trong nhóm và trước lớp.
b. Tổ chức thực hiện
- HS luyện đọc theo hướng
- GV đọc mẫu cho HS nghe: Giọng đọc thong thả, trầm, dẫn của GV.
ấm áp; nhấn giọng ở những từ thể hiện tình cảm thân
ái, trìu mến, thiết tha, lời khuyên và sự tin tưởng của
Bác Hồ với các em HS...
- GV hướng dẫn HS đọc và luyện đọc một số từ khó,
hướng dẫn cách ngắt nghỉ và luyện đọc một số câu dài:
+ Luyện đọc một số từ ngữ khó: chuyển biến, tựu trường,…
+ Luyện đọc một số câu thể hiện cảm xúc, suy nghĩ của Bác Hồ:
Các em hết thảy đều vui vẻ/ vì sau mấy tháng giời
nghỉ học,/ sau bao nhiêu cuộc chuyển biến khác
thường,/ các em lại được gặp thầy gặp bạn.//;
Sau 80 năm giời nô lệ/ làm cho nước nhà bị yếu hèn,


zalo Nhắn tin Zalo