Giáo án Bài 2: Trật tự thế giới trong Chiến tranh lạnh Lịch sử 12 Chân trời sáng tạo

26 13 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Lịch Sử
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 30 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Lịch sử 12 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Lịch sử 12 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Lịch sử 12 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(26 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


BÀI 2: TRẬT TỰ THẾ GIỚI TRONG CHIẾN TRANH LẠNH (2 tiết)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức
Sau khi học xong bài, HS có thể
- Trình bày được quá trình hình thành và tồn tại của Trật tự thế giới hai cực I-an- ta.
- Nêu được nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ của Trật tự thế giới hai cực I-an-ta.
- Phân tích được tác động của sự sụp đổ Trật tự thế giới hai cực I-an-ta đối với tình hình thế giới. 2. Năng lực - Năng lực chung
+ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo thông qua việc thực hiện nhiệm vụ một
cách độc lập, thể hiện sự sáng tạo.
+ Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thể hiện thông qua hoạt động cặp đôi/nhóm,
trao đổi thảo luận và báo cáo sản phẩm.
+ Năng lực tự chủ và tự học thông qua việc tìm hiểu tư liệu thực hiện các nhiệm
vụ học tập mở rộng, nâng cao.
- Năng lực đặc thù
+ Năng lực tìm hiểu lịch sử: thông qua khai thác sách giáo khoa, tranh ảnh để
trình bày quá trình hình thành và tồn tại của Trật tự thế giới hai cực I-an-ta; Nêu
nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ của Trật tự thế giới hai cực I-an-ta
+ Năng lực nhận thức và tư duy lịch sử: thông qua khai thác thông tin, tư liệu
phân tích tác động của sự sụp đổ Trật tự thế giới hai cực I-an-ta đối với tình hình thế giới.
+ Năng lực vận dụng kiến thúc, kĩ năng: Khai thác thông tin, tìm tòi tư liệu phân
tích tác động của trật tự hai cực I-an-ta đến Việt Nam. 3. Về phẩm chất
- Trung thực: Báo cáo trung thực kết quả học tập của cá nhân hoặc nhóm. 1
- Trách nhiệm: Có tinh thần trách nhiệm, thực hiện đầy đủ các hoạt động do GV tổ chức.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên
- Kế hoạch bài dạy và bài trình chiếu Powerpoint - Phiếu học tập
- Máy tính (điện thoại) kết nối máy chiếu.
2. Học sinh: SGK, sách bài tập
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu:
- Tạo tâm thế hứng thú, vui vẻ cho HS trước khi học bài mới;
- HS được kích thích trí tưởng tượng, tính tò mò, mong muốn được tìm hiểu nội dung bài mới.
b. Nội dung: GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Vua tiếng Việt”, tìm ra các từ
khóa liên quan đến trật tự thế giới hai cực Ianta.
c. Sản phẩm: Các từ khóa liên quan đến trật tự thế giới hai cực Ianta.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV giới thiệu luật chơi và mời HS tham gia trò chơi “Vua tiếng Việt”.
- GV chia cả lớp thành 4 đội sau đó giới thiệu luật chơi:
+ Dựa vào hình ảnh để sắp xếp các chữ cái thành một từ/ cụm từ hoàn chỉnh.
+ Đội nào trả lời đúng nhiều từ khóa nhất sẽ chiến thắng.
* Gợi ý các từ khóa: 2 3 4


zalo Nhắn tin Zalo