Giáo án Bài 4: Ngày xuân Phố Cáo Tiếng Việt lớp 5 Chân trời sáng tạo

10 5 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 22 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 5 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 5 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 5 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(10 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/…
Ngày dạy: …/…/…
BÀI 4: NGÀY XUÂN PHỐ CÁO
Đọc: Ngày xuân Phố Cáo
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Cùng bạn trao đổi được về nội dung tranh minh họa bài đọc; nêu được phỏng
đoán về nội dung bài đọc qua tên bài và hoạt động khởi động.
- Nhận biết được một số chi tiết tiêu biểu và nội dung chính của văn bản Ngày
xuân Phố Cáo. Chỉ ra được mối liên hệ giữa các chi tiết, biết tóm tắt và hiểu được
chủ đề của văn bản. Hiểu được nội dung của bài đọc: Vẻ đẹp thiên nhiên của Phố
Cáo vào mùa xuân. Từ đó, rút ra được ý nghĩa: Tình cảm của tác giả trước khung
cảnh thiên nhiên quá đỗi nên thơ và cuộc sống thanh bình ở bản Lán Xì, xã Phố Cáo. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực văn học:
- Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học (biết cảm nhận về
câu văn hay trong bài đọc). 3. Phẩm chất
- Yêu thiên nhiên, con người và cuộc sống.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, trực quan, hoạt động nhóm, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực và sơ đồ tư duy.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV Tiếng Việt 5 chân trời sáng tạo.
- Bảng phụ, máy chiếu ghi đoạn từ “Mùa này” đến hết.
- Tranh ảnh minh họa bài đọc.
- Tranh, ảnh, video về bản Lán Xì, xã Phố Cáo (nếu có).
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh
- SGK Tiếng Việt 5 chân trời sáng tạo.
- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học. b. Cách tiến hành
- GV cho HS xem một số hình ảnh về bản Lán Xì, xã Phố Cáo - HS quan sát hình sau đây: ảnh. Hình 1 Hình 2 Hình 3
- GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm đôi và thảo luận: Quan - HS làm việc nhóm
sát hình ảnh bên trên, chia sẻ cảm nhận của em về Phố Cáo. đôi.
- GV mời đại diện 1 – 2 nhóm đôi trình bày ý kiến trước lớp. - HS trình bày ý kiến
Các HS khác lắng nghe, nêu câu hỏi (nếu có). trước lớp, các HS khác lắng nghe.
- GV nhận xét, đánh giá và khích lệ HS: - HS quan sát, tiếp
+ Cảnh vật đơn xơ, mộc mạc. thu.
+ Màu xanh của cây cối là tông màu chủ đạo.
+ Cảm giác yên bình nhưng cũng rất thơ mộng. .....
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh minh họa SGK tr130, dẫn - HS quan sát tranh
dắt và giới thiệu bài đọc: minh họa, lắng nghe và tiếp thu.
Bài đọc “Ngày xuân Phố Cáo” nội dung miêu tả vẻ đẹp thiên
nhiên của Phố Cáo vào mùa xuân. Qua đó, tác giả thể hiện
tình cảm trước khung cảnh thiên nhiên nên thơ và cuộc sống
thanh bình tại nơi đây.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Lắng nghe GV đọc mẫu, hướng dẫn đọc, luyện đọc từ khó,
luyện cách ngắt nghỉ và đọc câu thể hiện vẻ đẹp của cảnh.
- Đọc được bài đọc trong nhóm và trước lớp. b. Cách tiến hành
- GV đọc mẫu cho HS nghe: Giọng đọc nhẹ nhàng, tình cảm,
tha thiết; nhấn giọng ở những từ ngữ tả vẻ đẹp của thiên - HS đọc SGK.
nhiên, tình cảm, cảm xúc của TG hoặc hoạt động của người dân,…)
- GV hướng dẫn HS đọc và luyện đọc một số từ khó, hướng - HS lắng nghe GV
dẫn cách ngắt nghỉ và luyện đọc một số câu thể hiện cảm xúc, đọc mẫu, đọc thầm suy nghĩ của nhân vật: theo.
+ Đọc đúng các từ ngữ chứa tiếng dễ phát âm sai: nô nức, bảng lảng,…
+ Luyện đọc cách ngắt giọng ở những câu dài, miêu tả vẻ đẹp


zalo Nhắn tin Zalo