Giáo án Bài 48 Toán lớp 5: Cộng hai số thập phân

351 176 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    346 173 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(351 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 10 Tiết s: 48 Bài: Cng hai s thp phân
I. MC TIÊU:
1. Kiến thc: Biết cách đặt tính ri cng 2 STP.
2. Kĩ năng:
- Biết thc hin phép cng 2 s thp phân.
- Biết gii bài toán vi phép cng các s TP.
3. Thái độ: Yêu thích môn hc và tích cc tham gia các hoạt động hc tp.
II. ĐỒ DÙNG DY HC:
1. Giáo viên: Phn màu. Bng ph viết sn Quy tc cng 2 s TP
2. Hc sinh: SGK, v, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thc t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
2
3’
I. Ổn định t chc
II. KTBC
Cho HS hát
Nhn xét bài kim tra
HS hát đầu gi
30’
III. Bài mi
1. Gii thiu
- Nêu mục đích, yêu cầu gi hc
2. Ni dung
+ Hướng dn thc
hin phép cng 2
s thp phân
AD = 1,84m
BC = 2,45m
Đưng gp khúc ?
m
- GV nêu đ tn SGK và tóm tt
- Gi HS đọc đ
- Mun biết đưng gp khúc đó dài ?
m ta làm phép tính
- Có n.xét v 2 s hng
- 2 HS đọc
- HS đặt phép tính
gii
- HSTL (là 2 s TP)
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thc t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
+ 1,84m = 184cm
2,45m = 245cm
184
+ 245
429(cm) =
4,29(m)
- Vy th thc hin phép cng 2 s TP
như thế nào ?
+ GV hướng dn HS cộng = cách đổi đơn
v đo dưới dng s TN
- HS trao đổi nhóm
- Đi din c nhóm
TL
- 1 HS lên bng đi. C
lp làm nháp
- Nhn xét
- 429cm đã là kết qu cuối cùng chưa
Vy phi làm thế nào ?
- HS TL và thc hin
đổi
* GV đặt tính:
- Có n.xét gì v du phẩy khi cô đặt tính
- Quan sát và TL
- 2-3 HS TL
* GV thc hin phép cộng và đặt du ,
tng gi HS n.xét v cách cng.
- Có n.xét gì v du , tng so vi du ,
2 s hng
- Yêu cu HS so sánh 2 KQ 2 cách
tính
- 2 HS TL (như cộng
2 s TN)
- 2-3 HS nêu n.xét
- Vài HS n.xét
* VD2: 15,9
+ 8,75
26,65
- Gi HS lên bảng làm dưới s HD ca
GV
- Có n.xét gì v du phy
- 1 HS lên bng.
C lp làm nháp
- 2-3 HS nêu n.xét
* Quy tc: SGK
- Mun cng 2 s TP ta làm như thế nào
- Gọi HS đọc quy tc
- Cho HS thực hành đặt tính cng ra
nháp 13,5 + 24,8
- Công hai s TP khác so vi
cng hai s TN?
- Nhiu HS TL
- 3 HS đọc
- HS làm nháp
* Luyn tp
+ Bài 1: Tính
- Gọi HS đọc yêu cu
- Nêu quy tc cng 2 s TP
- Gi HS lên bng
- 1 HS đọc
- 2 HS nêu
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng
cơ bản
Phương pháp và hình thc t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
MT: HS cng
đúng các STP
n.xét
- 2 HS lên bng. C
lp làm v n.xét
+ Bài 2: Đt tính
ri tính
MT: HS đặt tính
tính đúng cộng
các STP.
- Gọi HS đọc yêu cu
- Khi đặt tính cn chú ý gì
- Gi HS lên bng
n.xét
- 1 HS đọc
- 2 HS TL
- 2 HS lên bng nx
+ Bài 3:
MT: HS vn dng
cộng hai STP đ
gii toán li
văn.
Nam: 32,6kg
Tiến > Nam: 4,8kg
Tiến : ? kg
- Gọi HS đọc đềtóm tt.
- Gi HS lên bng N.xét
- 1 HS đọc ri tóm tt
- 1 HS lên bng
n.xét
3
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu ni
dung bài hc.
- 1,2 hc sinh tr li.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
..........................................................................................
..........................................................................................
..........................................................................................

Mô tả nội dung:



Tuần: 10 Tiết số: 48
Bài: Cộng hai số thập phân I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Biết cách đặt tính rồi cộng 2 STP. 2. Kĩ năng:
- Biết thực hiện phép cộng 2 số thập phân.
- Biết giải bài toán với phép cộng các số TP.
3. Thái độ: Yêu thích môn học và tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Phấn màu. Bảng phụ viết sẵn Quy tắc cộng 2 số TP
2. Học sinh: SGK, vở, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n 2’
I. Ổn định tổ chức Cho HS hát HS hát đầu giờ II. KTBC 3’ Nhận xét bài kiểm tra
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu
- Nêu mục đích, yêu cầu giờ học 2. Nội dung
+ Hướng dẫn thực - GV nêu đề toán SGK và tóm tắt
hiện phép cộng 2 - Gọi HS đọc đề - 2 HS đọc số thập phân
- Muốn biết đường gấp khúc đó dài ? - HS đặt phép tính AD = 1,84m m ta làm phép tính gì giải BC = 2,45m
- Có n.xét gì về 2 số hạng Đường gấp khúc ? - HSTL (là 2 số TP) m

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n + 1,84m = 184cm
- Vậy có thể thực hiện phép cộng 2 số TP - HS trao đổi nhóm 2,45m = 245cm như thế nào ? - Đại diện các nhóm 184
+ GV hướng dẫn HS cộng = cách đổi đơn TL + 245
vị đo dưới dạng số TN
- 1 HS lên bảng đổi. Cả 429(cm) = lớp làm nháp 4,29(m) - Nhận xét
- 429cm đã là kết quả cuối cùng chưa - HS TL và thực hiện
Vậy phải làm thế nào ? đổi * GV đặt tính: - Quan sát và TL
- Có n.xét gì về dấu phẩy khi cô đặt tính - 2-3 HS TL
* GV thực hiện phép cộng và đặt dấu , ở - 2 HS TL (như cộng
tổng gọi HS n.xét về cách cộng. 2 số TN)
- Có n.xét gì về dấu , ở tổng so với dấu , - 2-3 HS nêu n.xét ở 2 số hạng
- Yêu cầu HS so sánh 2 KQ và 2 cách - Vài HS n.xét tính * VD2: 15,9
- Gọi HS lên bảng làm dưới sự HD của - 1 HS lên bảng. + 8,75 GV Cả lớp làm nháp 26,65
- Có n.xét gì về dấu phẩy - 2-3 HS nêu n.xét * Quy tắc: SGK
- Muốn cộng 2 số TP ta làm như thế nào - Nhiều HS TL - Gọi HS đọc quy tắc - 3 HS đọc
- Cho HS thực hành đặt tính cộng ra - HS làm nháp nháp 13,5 + 24,8
- Công hai số TP có gì gì khác so với cộng hai số TN? * Luyện tập - Gọi HS đọc yêu cầu - 1 HS đọc + Bài 1: Tính
- Nêu quy tắc cộng 2 số TP - 2 HS nêu - Gọi HS lên bảng

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng gian cơ bả
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò n MT: HS cộng → n.xét - 2 HS lên bảng. Cả đúng các STP lớp làm vở → n.xét
+ Bài 2: Đặt tính - Gọi HS đọc yêu cầu - 1 HS đọc rồi tính
- Khi đặt tính cần chú ý gì - 2 HS TL
MT: HS đặt tính - Gọi HS lên bảng - 2 HS lên bảng → nx
và tính đúng cộng → n.xét các STP. + Bài 3: Nam: 32,6kg
- 1 HS đọc rồi tóm tắt
MT: HS vận dụng Tiến > Nam: 4,8kg - 1 HS lên bảng
cộng hai STP để Tiến : ? kg → n.xét
giải toán có lời - Gọi HS đọc đề và tóm tắt. văn.
- Gọi HS lên bảng → N.xét 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo