Giáo án Bài 6: Buổi sáng ở Thành phố Hồ Chí Minh Tiếng Việt lớp 5 Chân trời sáng tạo

20 10 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 22 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 5 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 5 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 5 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(20 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/…
Ngày dạy: …/…/…
BÀI 6: BUỔI SÁNG Ở THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Đọc: Buổi sáng ở Thành phố Hồ Chí Minh
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Nói được 2 – 3 câu về hoạt động quen thuộc của người dân ở địa phương em vào
buổi sáng; nêu được phỏng đoán về nội dung bài đọc qua tên bài, hoạt động khởi động và tranh minh hoạ.
- Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa; trả lời được
các câu hỏi tìm hiểu bài. Hiểu được nội dung của bài đọc: Cảnh vật của Thành phố
Hồ Chí Minh vào buổi sáng thật đẹp, đầy sức sống. Từ đó, rút ra được ý nghĩa:
Tình yêu, niềm tự hào của tác giả về vẻ đẹp của thành phố mang tên Bác. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực văn học:
- Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học (biết cảm nhận về
câu văn hay trong bài đọc). 3. Phẩm chất
- Chia sẻ được với người thân những điều em ấn tượng về một tỉnh hoặc thành phố mà em biết.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, hoạt động nhóm, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực, sơ đồ tư duy và trò chơi.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV Tiếng Việt 5 chân trời sáng tạo.
- Ti vi/ máy chiếu/ bảng tương tác; tranh ảnh SGK phóng to.
- Một số hình ảnh về cảnh vật, hoạt động của con người ở Thành phố Hồ Chí Minh
vào buổi sáng, xe lam, xe xích lô máy,… (nếu có).
- Bảng phụ/ máy chiếu ghi đoạn từ “Ánh đèn từ muôn vàn ô vuông cửa sổ” đến hết.
b. Đối với học sinh
- SGK Tiếng Việt 5 chân trời sáng tạo.
- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học. b. Cách tiến hành
- GV cho HS xem một số hình ảnh sau đây: - HS quan sát hình ảnh. Hình 1 Hình 2 - HS làm việc nhóm đôi. Hình 3
- GV yêu cầu HS làm việc nhóm đôi và thảo luận: Quan
- HS trình bày ý kiến trước
sát hình ảnh về Thành phố Hồ Chí Minh, em có suy nghĩ lớp, các HS khác lắng
và cảm nhận như thế nào? nghe.
- GV mời đại diện 1 – 2 nhóm đôi trình bày ý kiến trước - HS lắng nghe, quan sát.
lớp. Các HS khác lắng nghe, nêu câu hỏi (nếu có). - HS quan sát tranh minh
- GV nhận xét, đánh giá và khích lệ HS:
họa, lắng nghe và tiếp thu.
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh minh họa SGK tr106,
dẫn dắt và giới thiệu bài đọc:
Bài đọc “Buổi sáng ở thành phố Hồ Chí Minh” nội
dung miêu tả cảnh vật Thành phố Hồ Chí Minh vào một
buổi sáng. Thành phố hiện lên thật đẹp và đầy sức sống,
qua đó tác giả thể hiện tình yêu, niềm tự hào về vẻ đẹp
của thành phố mang tên Bác.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Lắng nghe GV đọc mẫu, hướng dẫn đọc, luyện đọc từ
khó, luyện cách ngắt nghỉ và đọc câu thể hiện cảm xúc của nhân vật.
- Đọc được bài đọc trong nhóm và trước lớp. b. Cách tiến hành - HS lắng nghe GV đọc
- GV đọc mẫu cho HS nghe: Giọng đọc thong thả, tươi mẫu, đọc thầm theo.
vui; câu văn cuối bài đọc giọng tự hào; nhấn giọng ở
những từ ngữ tả vẻ đẹp, sự thay đổi của cảnh, cảm xúc - HS luyện đọc theo hướng của tác giả,... dẫn của GV.
- GV hướng dẫn HS đọc và luyện đọc một số từ khó,
hướng dẫn cách ngắt nghỉ và luyện đọc một số câu dài miêu tả cảnh vật:
+ Luyện đọc một số từ ngữ khó: rạng đông, muôn vàn, nườm nượp,...
+ Luyện đọc một số câu dài miêu tả cảnh vật:
Mặt trời chưa xuất hiện/ nhưng tầng tầng lớp lớp
bụi hồng ánh sáng/ đã tràn lan khắp không gian/
như thoa phấn/ trên những toà nhà cao tầng của
thành phố,/ khiến chúng trở nên nguy nga,/ đậm nét.//;
Những chiếc xe tải nhỏ,/ xe lam,/ xích lô máy/
nườm nượp chở hàng hoá/ và thực phẩm/ từ những


zalo Nhắn tin Zalo