Giáo án Bài 6: Luật Trẻ em Tiếng Việt lớp 5 Chân trời sáng tạo

10 5 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 20 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 5 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 5 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 5 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(10 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 7 - BÀI 6: LUẬT TRẺ EM Đọc: Luật Trẻ em
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Chia sẻ được với bạn về việc thực hiện nội quy của trường, lớp; nêu được phỏng
đoán của bản thân về nội dung bài đọc qua tên bài và hoạt động khởi động.
- Nắm được nội dung và ý nghĩa bài đọc.
- Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa; trả lời được
các câu hỏi tìm hiểu bài. Hiểu được nội dung của bài đọc: “Luật Trẻ em” có những
điều quy định về quyền được chăm sóc, nuôi dưỡng, được giáo dục, học tập và
phát triển năng khiếu, được vui chơi, giải trí. Đồng thời, Luật cũng có những điều
quy định về bổn phận của trẻ em đối với cộng đồng, xã hội. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực riêng: Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học
(biết cảm nhận về câu văn hay trong bài đọc). 3. Phẩm chất
- Giúp trẻ em biết được quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm của mình.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, VBT Tiếng Việt 5 chân trời sáng tạo.
- Ti vi, máy chiếu, máy tính, bảng tương tác (nếu có).
- Một số hình ảnh về việc HS thực hiện nội quy trường, lớp (nếu có).
- Bảng phụ/ máy chiếu ghi Điều 15. Điều 16, Điều 17.
b. Đối với học sinh
- SHS, SBT Tiếng Việt 5 chân trời sáng tạo.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học. b. Cách tiến hành
- GV cho HS xem 1 số hình ảnh sau đây: - HS quan sát hình ảnh.
- GV yêu HS làm việc theo nhóm đôi và thảo luận: Em
đã thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình như thế nào - HS làm việc nhóm đôi.
với chính mình, gia đình và xã hội?
- GV mời đại diện 1 – 2 nhóm đôi trình bày ý kiến trước - HS trình bày ý kiến trước
lớp. Các HS khác lắng nghe, nêu câu hỏi (nếu có).
lớp, các HS khác lắng nghe.
- GV nhận xét, đánh giá và khích lệ HS: - HS quan sát, tiếp thu.
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh minh họa SGK tr.65, - HS quan sát tranh minh
dẫn dắt và giới thiệu bài đọc:
họa, lắng nghe và tiếp thu.
Bài đọc trích dẫn một vài điều trong Luật Trẻ em", nội
dung đề cập đến những điều trẻ em được nhận về nuôi
dưỡng, học tập, vui chơi và giải trí. Đồng thời trẻ em
cũng cần thực hiện một vài bổn phận tương ứng với lứa tuổi của mình.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Lắng nghe GV đọc mẫu, hướng dẫn đọc, luyện đọc từ
khó, luyện cách ngắt nghỉ và đọc câu thể hiện cảm xúc
của chương trình truyền hình.
- Đọc được bài đọc trong nhóm và trước lớp.
b. Tổ chức thực hiện
- GV đọc mẫu cho HS nghe: Giọng đọc thong thả, rõ - HS lắng nghe GV đọc
ràng, rành mạch; nhấn giọng ở những từ ngữ biểu thị mẫu, đọc thầm theo.
các thông tin về điều luật, yêu cầu thực hiện các quy
định của Luật,...
- HS luyện đọc theo hướng
- GV hướng dẫn HS đọc và luyện đọc một số từ khó, dẫn của GV.
hướng dẫn cách ngắt nghỉ và luyện đọc một số câu dài:
+ Luyện đọc một số từ ngữ khó: tiềm năng; khuyết tật;
+ Luyện đọc cách ngắt nghỉ một số câu dài:
Trẻ em có quyền vui chơi,/ giải trí;// được bình
đẳng/ về cơ hội tham gia các hoạt động văn hóa,/
nghệ thuật,/ thể dục,/ thể thao,/ du lịch/ phù hợp với độ tuổi.//;
1.// Tôn trọng,/ lễ phép với người lớn tuổi;// quan
tâm,/ giúp đỡ người già,/ người khuyết tật,/ phụ
nữ mang thai,/ trẻ nhỏ,/ người gặp hoàn cảnh khó
khan/ phù hợp với khả năng,/ sức khỏe,/ độ tuổi của mình,.//;
2.// Tôn trọng quyền,/ danh dự,/ nhân phẩm của


zalo Nhắn tin Zalo