Giáo án Bài 6: Tiếng vườn Tiếng Việt lớp 5 Chân trời sáng tạo

33 17 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 21 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 5 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 5 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 5 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(33 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/…
Ngày dạy: …/…/…
TUẦN 3 - BÀI 6: TIẾNG VƯỜN Đọc: Tiếng vườn
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Nói được 2 – 3 câu về vẻ đẹp của một khu vườn mà em biết; nêu được phỏng
đoán của bản thân về nội dung bài đọc qua tên bài hát, hoạt động khởi động và tranh minh họa.
- Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa; trả lời được
các câu hỏi tìm hiểu bài. Hiểu được nội dung của bài đọc: Cây cối đâm chồi nảy
lộc và tiếng dế, tiếng chim đã làm cho khu vườn vào xuân tràn đầy sức sống. Từ
đó, rút ra được ý nghĩa: Thiên nhiên mùa xuân tươi mới, trong trẻo với những vẻ đẹp độc đáo.
- Ghi lại được 1 – 2 hình ảnh hoặc từ ngữ gợi tả âm thanh mà em thích trong bài
đọc “Tiếng vườn” và lí do em thích. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực văn học:
- Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học (biết cảm nhận về
câu văn hay trong bài đọc). 3. Phẩm chất
- Biết yêu thương và chung sống hài hòa với thiên nhiên.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, hoạt động nhóm, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực, sơ đồ tư duy và trò chơi.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV Tiếng Việt 5 chân trời sáng tạo.
- Ti vi/ máy chiếu/ bảng tương tác; tranh ảnh SGK phóng to.
- Tranh, ảnh về khu vườn, cây muỗm, hoa nhài, hoa bưởi, lá chè non, tán xoan,… lúc vào xuân (nếu có).
- Audio tiếng dế, tiếng chim vành khuyên, chim gáy, chim chào mào,… (nếu có).
- Bảng phụ/ máy chiếu ghi đoạn từ “Và trong những tầng lá” đến hết.
- Thẻ từ, thẻ câu để tổ chức cho HS chơi trò chơi.
b. Đối với học sinh
- SGK Tiếng Việt 5 chân trời sáng tạo.
- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học. b. Cách tiến hành
- GV cho HS xem các hình ảnh sau đây: - HS quan sát hình ảnh. Hình 1 Hình 2 Hình 3 Hình 4
- GV yêu HS làm việc theo nhóm đôi và thảo luận: Hãy
kể tên các loài cây có trong vườn nhà? - HS làm việc nhóm đôi.
- GV mời đại diện 1 – 2 nhóm đôi trình bày ý kiến trước
lớp. Các HS khác lắng nghe, nêu câu hỏi (nếu có).
- HS trình bày ý kiến trước
- GV nhận xét, đánh giá và khích lệ HS: lớp, các HS khác lắng + Hình 1: cây bưởi nghe. + Hình 2: cây khế - HS lắng nghe, quan sát.
+ Hình 3: cây hoa nhài + Hình 4: cây lựu
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh minh họa SGK tr33,
dẫn dắt và giới thiệu bài đọc:
Bài đọc “Tiếng vườn” nội dung nói về sự đâm chồi nảy - HS quan sát tranh minh
lộc của những cái cây trong vườn như: cây muỗm, hoa họa, lắng nghe và tiếp thu.
nhài, cây bưởi….Khi những cây lá “bừng tỉnh” cũng là
dấu hiệu báo mùa xuân đã về.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Lắng nghe GV đọc mẫu, hướng dẫn đọc, luyện đọc từ
khó, luyện cách ngắt nghỉ và đọc câu thể hiện cảm xúc của nhân vật.
- Đọc được bài đọc trong nhóm và trước lớp.
b. Tổ chức thực hiện
- GV đọc mẫu cho HS nghe: Giọng đọc thong thả, tươi
vui; nhấn giọng ở những từ ngữ miêu tả cảnh vật, âm thanh,... - HS lắng nghe GV đọc
- GV hướng dẫn HS đọc và luyện đọc một số từ khó, mẫu, đọc thầm theo.
hướng dẫn cách ngắt nghỉ và luyện đọc một số câu dài miêu tả cảnh vật:
- HS luyện đọc theo hướng
+ Luyện đọc một số từ ngữ khó: muỗm, vồng hoa, tua dẫn của GV. tủa, sực nức,...
+ Luyện đọc một số câu dài miêu tả cảnh vật:
Từng chùm hoa bưởi cánh trắng,/ có những tua nhị
vàng/ ngấn lên giữa lòng hoa,/ chẳng khác gì
những bông thuỷ tiên thu nhỏ.//;
Và trong những tầng lá/ những tán cây vườn ấy,/


zalo Nhắn tin Zalo