Giáo án Bài 8: Lễ ra mắt Hội Nhi đồng Cứu quốc Tiếng Việt lớp 5 Chân trời sáng tạo

8 4 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 22 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 5 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 5 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 5 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(8 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 8 - BÀI 8: LỄ RA MẮT HỘI NHI ĐỒNG CỨU QUỐC
Đọc: Lễ ra mắt Hội Nhi đồng Cứu quốc
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và t
oàn bộ bài Lễ ra mắt Hội nhi đồng cứu quốc. Biết đọc diễn cảm, phù hợp với lời
kể, tả giàu hình ảnh, giàu cảm xúc trong bài.
- Nhận biết được một số chi tiết tiêu biểu và nội dung chính của văn bản Lễ ra mắt
Hội nhi đồng cứu quốc. Chỉ ra được mối liên hệ giữa các chi tiết, biết tóm tắt và
hiểu được chủ đề của văn bản. Nêu được những thông điệp rút ra được từ văn bản.
- Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa; trả lời được
các câu hỏi tìm hiểu bài. Hiểu được nội dung bài đọc. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực riêng:
- Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học (biết cảm nhận về
câu văn hay trong bài đọc). 3. Phẩm chất
- Hình thành được các phẩm chất như: nhân ái, yêu nước, trung thực, trách nhiệm.
- Biết yêu quê hương, đất nước.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực và sơ đồ tư duy.
2. Đồ dùng dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV Tiếng Việt 5 chân trời sáng tạo.
- Tranh ảnh minh họa bài đọc.
- Tranh, ảnh, video, bài thơ, bài văn,…về năm đội viên đầu tiên của Hội, buổi lễ ra
mắt Hội Nhi đồng Cứu quốc,… (nếu có).
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh
- SGK Tiếng Việt 5 chân trời sáng tạo.
- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học. b. Cách tiến hành
- GV trình chiếu cho HS quan sát hình ảnh về một số - HS quan sát hình ảnh.
hoạt động phong trào của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh:
- GV yêu HS làm việc theo nhóm đôi và thảo luận: Trao - HS làm việc nhóm đôi.
đổi với bạn về những việc em thường làm vào trong Đội
thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.
- HS trình bày ý kiến trước
- GV mời đại diện 1 – 2 nhóm đôi trình bày ý kiến trước lớp, các HS khác lắng
lớp. Các HS khác lắng nghe, nêu câu hỏi (nếu có): nghe. - HS quan sát, tiếp thu.
- GV nhận xét, đánh giá và khích lệ HS. - HS quan sát tranh minh
họa, lắng nghe và tiếp thu.
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh minh họa SGK tr11,
dẫn dắt và giới thiệu bài đọc:
Bài đọc Lễ ra mắt Hội Nhi đồng Cứu quốc là kể lại
nguyên nhân ra đời của Hội Nhi đồng Cứu quốc và diễn
biến của ngày thành lập Hội.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Lắng nghe GV đọc mẫu, hướng dẫn đọc, luyện đọc từ
khó, luyện cách ngắt nghỉ và đọc câu thể hiện cảm xúc của nhân vật.
- Đọc được bài đọc trong nhóm và trước lớp. b. Cách tiến hành
- GV đọc mẫu cho HS nghe: Giọng đọc trong sáng,
chậm rãi; nhấn giọng ở những từ ngữ tả sự vật, ý nghĩa - HS đọc SGK.
bí danh của nhân vật,...)
- GV hướng dẫn HS đọc và luyện đọc một số từ khó, - HS lắng nghe GV đọc
hướng dẫn cách ngắt nghỉ và luyện đọc một số câu thể mẫu, đọc thầm theo.
hiện cảm xúc, suy nghĩ của nhân vật:
+ Luyện đọc một số từ ngữ khó: cấp thueets, gang thép,
đại ngàn, thiêng liêng,…
+ Luyện đọc cách ngắt giọng ở những câu dài. Ví dụ:
Để thực hiện nhiệm vụ này,/ vào ngày 15/ tháng 5/
năm 1941,/ tại thôn Nà Mạ,/ xã Trường Hà,/


zalo Nhắn tin Zalo