Giáo án Bài 8: Từ những cánh đồng xanh Tiếng Việt lớp 5 Chân trời sáng tạo

27 14 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 22 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 5 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 5 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 5 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(27 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/…
Ngày dạy: …/…/…
BÀI 8: TỪ NHỮNG CÁNH ĐỒNG XANH
Đọc: Từ những cánh đồng xanh
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Giới thiệu được mỗi đồ vật bằng 1 – 2 câu; nêu được phỏng đoán về nội dung bài
đọc qua tên bài, hoạt động khởi động và tranh minh họa.
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ bài Từ những cánh đồng xanh. Biết đọc
diễn cảm, phù hợp với lời kể, tả giàu hình ảnh, giàu cảm xúc trong bài.
- Nhận biết được một số chi tiết tiêu biểu và nội dung chính của văn bản Từ những
cánh đồng xanh. Chỉ ra được mối liên hệ giữa các chi tiết, biết tóm tắt và hiểu
được chủ đề của văn bản. Nêu được những thông điệp rút ra được từ văn bản.
- Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa; trả lời được
các câu hỏi tìm hiểu bài. Hiểu được nội dung bài đọc: Từ những cánh đồng xanh,
cỏ bàng trải qua nhiều công đoạn xử lí thú vị để trở thành sản phẩm phục vụ thị
trường trong nước và xuất khẩu. Từ đó, rút ra được ý nghĩa: Ca ngợi sự thanh bình
của cảnh vật và nét đẹp lao động của con người. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực văn học:
- Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học (biết cảm nhận về
câu văn hay trong bài đọc). 3. Phẩm chất
- Hình thành được các phẩm chất như: nhân ái, yêu nước, trung thực, trách nhiệm.
- Biết yêu quê hương, đất nước.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, trực quan, hoạt động nhóm,giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Đồ dùng dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV Tiếng Việt 5 chân trời sáng tạo.
- Tranh ảnh minh họa bài đọc.
- Tranh, ảnh, video, bài thơ, bài văn,… về các sản phẩm làm từ cỏ bàng; cánh đồng
cỏ bàng, cảnh người dân thu hoạch cỏ bàng (nếu có).
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh
- SGK Tiếng Việt 5 chân trời sáng tạo.
- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học. b. Cách tiến hành
- GV cho HS xem các hình ảnh sau đây: - HS quan sát hình ảnh.
Sản phẩm đan lát Cỏ bàng làm từ cỏ bàng
Túi, phụ kiện thời trang làm từ cỏ bàng
- GV yêu cầu HS làm việc và thảo luận nhóm đôi: Chia sẻ
những gì em biết về cỏ bàng và những đồ được làm từ nó. - HS làm việc nhóm
- GV mời đại diện 1 – 2 nhóm đôi trình bày ý kiến trước lớp. đôi.
Các HS khác lắng nghe, nêu câu hỏi (nếu có). - HS trình bày ý kiến trước lớp, các HS
- GV nhận xét, đánh giá và khích lệ HS: khác lắng nghe.
+ Các sản phẩm bên trên được làm từ cỏ (thường gọi là cói). - HS quan sát, tiếp
+ Vì vậy, các sản phẩm này rất thân thiện với môi trường. thu.
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh minh họa SGK tr144, dẫn
dắt và giới thiệu bài đọc: - HS quan sát tranh minh họa, lắng nghe và tiếp thu.
Bài đọc “Từ những cánh đồng xanh” nội dung nói về những
công đoạn xử lí cỏ bàng để tạo ra những sản phẩm phục vụ thị
trường trong nước và xuất khẩu. Qua đó, tác giả ngợi ca sự
thanh bình của cảnh vật và nét đẹp lao động của con người.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Lắng nghe GV đọc mẫu, hướng dẫn đọc, luyện đọc từ khó,
luyện cách ngắt nghỉ và đọc câu thể hiện cảm xúc của nhân vật.
- Đọc được bài đọc trong nhóm và trước lớp. b. Cách tiến hành
- GV đọc mẫu cho HS nghe: Giọng đọc trong sáng, nhẹ - HS đọc SGK.
nhàng, vui tươi; nhấn giọng ở những từ ngữ chỉ hoạt động của con người,...)
- GV hướng dẫn HS đọc và luyện đọc một số từ khó, hướng - HS lắng nghe GV
dẫn cách ngắt nghỉ và luyện đọc một số câu thể hiện cảm xúc, đọc mẫu, đọc thầm suy nghĩ của nhân vật: theo.
+ Luyện đọc một số từ ngữ khó: tăm tắp; giũ; bà con chòm xóm,…


zalo Nhắn tin Zalo