Giáo án Đạo đức lớp 5 Cánh diều (năm 2024) | Giáo án Đạo đức lớp 5 mới, chuẩn nhất

1.9 K 0.9 K lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 7 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Đạo đức lớp 5 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2025.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 5 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 5 Cánh diều.

Tiến độ cập nhật Giáo án cụ thể như sau:

    • đến hết tháng 10/2024: hoàn thiện xong Học kì 1;
    • hết tháng 2/2025 hoàn thiện cả năm.

=> Đã cập nhật đến Bài 6

  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1880 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Kể được tên và đóng góp của những người có công với quê hương, đất nước.
- Biết vì sao phải biết ơn những người có công với quê hương, đất nước
- Thể hiện được lòng biết ơn bằng lời nói, việc làm cụ thể phù hợp với lứa tuổi.
- Nhắc nhở bạn bè có thái độ, hành vi biết ơn những người có công với quê hương, đất nước. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tìm được những cách giải quyết khác nhau cho cùng một vấn đề
(qua hoạt động sắm vai).
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập (qua hoạt động thảo luận nhóm).
Năng lực riêng:
- Điều chỉnh hành vi:
+ Nhận thức chuẩn mực hành vi: Nêu được lời nói, việc làm cụ thể phù hợp với lứa
tuổi thể hiện lòng biết ơn người có công với quê hương, đất nước. 1
+ Đánh giá hành vi của bản thân và người khác: Đồng tình với lời nói, việc làm thể
hiện lòng biết ơn người có công với quê hương, đất nước; Không đồng tình với lời nói,
việc làm không thể hiện lòng biết ơn người có công với quê hương, đất nước.
+ Năng lực điều chỉnh hành vi: Thể hiện được lòng biết ơn những người có công với
quê hương, đất nước bằng lời nói, việc làm cụ thể phù hợp với lứa tuổi. Nhắc nhở bạn
bè có thái độ, hành vi biết ơn những người có công với quê hương, đất nước. 3. Phẩm chất
- Yêu nước: Kính trọng, biết ơn người có công với quê hương, đất nước.
- Nhân ái: Thể hiện được sự yêu quý bạn bè trong quá trong quá trình thảo luận nhóm.
- Trách nhiệm: Thực hiện những nhiệm vụ cá nhân và nhóm trong bài học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- SGK, SGV, SBT Đạo đức 5 (bộ sách Cánh Diều).
- Các video clip liên quan đến những người có công với quê hương, đất nước.
- Tranh, hình ảnh nội dung về những người có công với quê hương, đất nước.
- Máy chiếu đa năng, máy tính,... (nếu có).
2. Đối với học sinh - SHS Đạo đức 5.
- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế tích cực, hứng thú học tập cho
HS và kết nối với bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV mời cả lớp hát và vỗ tay theo bài hát Nhớ ơn Bác - HS xem và hát theo giai điệu https://youtu.be/Gh6-fD0Tyi8 bài hát. 2
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Cảm xúc của em như - HS lắng nghe GV nêu câu
thế nào khi nghe hoặc hát bài hát trên? hỏi.
- GV mời đại diện 2 – 3 HS trả lời. Các HS khác lắng - HS trả lời.
nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).
- GV nhận xét, đánh giá và chốt đáp án: Em cảm thấy - HS lắng nghe, tiếp thu.
thật xúc động và luôn biết ơn Bác Hồ, vị lãnh tụ vĩ đại
của dân tộc. Bác Hồ luôn quan tâm, chăm sóc, yêu
thương các em thiếu nhi, nhi đồng.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Biết ơn người có công với - HS lắng nghe, tiếp thu, chuẩn
quê hương, đất nước là trách nhiệm của mỗi công dân. bị vào bài mới.
Chúng ta có thể thể hiện lòng biết ơn này bằng những
lời nói, việc làm cục thể phù hợp với lứa tuổi và nhắc
nhở mọi người. Bài học “Em biết ơn người có công với
quê hương, đất nước” sẽ giúp các em thể hiện lòng biết
ơn những đóng góp của họ trong cuộc sống.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Quan sát tranh và thực hiện yêu cầu
a. Mục tiêu: HS nêu được tên một số nhân vật và những
đóng góp của họ cho quê hương, đất nước. b. Cách tiến hành
- GV yêu cầu HS quan sát tranh minh họa SGK tr.5 – 6 - HS quan sát tranh minh họa. 3 - HS lắng nghe GV nêu câu hỏi.
- HS lắng nghe, thực hiện.
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi:Các nhân vật trên có
đóng góp gì cho quê hương, đất nước?
- GV hướng dẫn HS làm việc nhóm 4 – 6 HS để thảo
luận, trao đổi, thống nhất câu trả lời theo mẫu sau: STT Nhân vật Đóng góp 1 Vua Hùng 2 Hai Bà Trưng 3 Anh hùng Nguyễn - HS trả lời. Viết Xuân 4
Đội tuyển bóng đá nữ - HS lắng nghe, tiếp thu. quốc gia Việt Nam 2023 5 Nhạc sĩ Văn Cao 6 Giáo sư – Bác sĩ Tôn Thất Tùng
- GV mời đại diện 3 – 4 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác
lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến (nếu có). 4


zalo Nhắn tin Zalo