Giáo án Ôn tập độ dài, khối lượng, dung tích, nhiệt độ, tiền Việt Nam Toán lớp 5 Chân trời

7 4 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 15 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 5 Học kì 2 Chân trời sáng tạo năm 2025 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 5 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(7 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: ….
CHỦ ĐỀ 8: ÔN TẬP CUỐI NĂM
BÀI 95. ÔN TẬP ĐỘ DÀI, KHỐI LƯỢNG, DUNG TÍCH, NHIỆT ĐỘ, TIỀN VIỆT NAM (2 TIẾT)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Ôn tập, hệ thống hóa các kiến thức, kĩ năng về độ dài, khối lượng, dung tích, nhiệt độ và tiền Việt Nam
- Vận dụng để giải quyết được một số vấn đề thực tiến liên quan.
- Phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học, mô hình hóa toán
học, giải quyết các vấn đề toán học. 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC 1. Giáo viên:
- Giáo án, bộ đồ dùng dạy học Toán 5, máy tính, máy chiếu, bảng phụ. 2. Học sinh:
- Sách giáo khoa, vở ghi, bút và đồ dùng học tập.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Tiết 1: Ôn tập độ dài, khối lượng, dung tích, nhiệt độ, tiền Việt Nam I. Khởi động:
* Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.
* Phương pháp: Thực hành.
* Hình thức tổ chức: Tập thể cả lớp, cá nhân.
* Cách thức tiến hành:
- GV cho HS tham gia trò chơi “Đố bạn” - HS tham gia trò chơi theo sự hướng
để ôn lại mối quan hệ giữa các đơn vị đo dẫn của GV
độ dài, khối lượng, dung tích + 2,3 m = ? cm + 230 ….
- GV giới thiệu: “Để ôn tập những nội - HS chú ý nghe, hình thành động cơ học
dung về đơn vị đo độ dài, khối lượng, dung tập.
tích, tiền Việt Nam, chúng ta sẽ đến với bài
học hôm nay “Bài 95: Ôn tập độ dài, khối
lượng, dung tích, nhiệt độ, tiền Việt Nam”.
II. Hoạt động luyện tập * Mục tiêu:
- HS ôn tập về các đơn vị đo độ dài, khối lượng, dung tich, nhiệt độ, tiền Việt Nam.
- HS hoàn thành các bài tập 1, 2 ở mục luyện tập. * Cách tiến hành:
Nhiệm vụ 1: Hoàn thành BT1
Chọn dụng cụ đo phù hợp với đơn vị đo
- HS hoàn thành bài tập theo yêu cầu - Kết quả:
- GV chia lớp thành 4 nhóm và tổ chức cho
HS chơi tiếp sức để nối những dụng cụ đo
phù hợp với đơn vị đo.
- GV nhận xét, chữa bài và chốt đáp án.
- GV dùng vật thật để HS chọn và giới
thiệu cách sử dụng để đo, cân, đong.
Nhiệm vụ 2: Hoàn thành BT2
- HS hoàn thành bài tập theo yêu cầu a) Số? - Kết quả:
- Hai đơn vị đo độ dài liền kề (m, dm, cm, a) - Hai đơn vị đo độ dài liền kề (m, dm,
mm), đơn vị lớn hơn gấp .?. lần đơn vị bé cm, mm), đơn vị lớn hơn gấp 10 lần đơn hơn. vị bé hơn.
- Hai đơn vị đo khối lượng liền kề (tấn, tạ, - Hai đơn vị đo khối lượng liền kề (tấn,
yến, kg), đơn vị bé hơn bằng .?. đơn vị lớn tạ, yến, kg), đơn vị bé hơn bằng 10 đơn hơn. vị lớn hơn.
- Hai đơn vị đo dung tích (l và ml), đơn vị - Hai đơn vị đo dung tích (l và ml), đơn
lớn hơn gấp .?. lần đơn vị bé hơn.
vị lớn hơn gấp 1 000 lần đơn vị bé hơn.
b) Thay .?. bằng đơn vị đo thích hợp
b) 1 km = 1 000 m 1 km = 1 000 .?. 1 tấn = 1 000 kg 1 tấn = 1 000 .?. 1 m = 1 000 mm 1 m = 1 000 .?. 1 kg = 1 000 .?. 1 kg = 1 000 g 1 m = 100 .?. 1 m = 100 cm 1 l = 1 000 .?. 1 l = 1 000 ml
- GV trình chiếu từng câu trên màn chiếu
và yêu cầu HS hoàn thành kết quả vào bản
con, giơ lên theo hiệu lệnh của GV.
- GV chữa bài, yêu cầu HS chữa bài vào vở.
III. Hoạt động vận dụng * Mục tiêu:
- HS vận dụng được đơn vị đo độ dài, dung tích, khối lượng, nhiệt độ và tiền Việt
Nam để giải quyết tình huống cụ thể.
- HS hoàn thành bài tập 3; 4 ở mục luyện tập.
* Cách thức tiến hành:
Nhiệm vụ 1: Hoàn thành BT3: a) Số?
- HS hoàn thành bài tập theo yêu cầu 5,125 km = .?. m - Kết quả: 46,5 m = .?. cm
a) 5,125 km = 5 125 m 27,7 tấn = .?. kg 46,5 m = 4 650 cm 6,7 tạ = .?. kg 27,7 tấn = 27 700 kg 3,824 l = .?. ml 6,7 tạ = 670 kg 56,9 l = .?. ml 3,824 l = 3 824 ml
b) Thay .?. bằng số thập phân thích hợp. 56,9 l = 56 900 ml 27 km 450 m = .?. km
b) 27 km 450 m = 27,45 km 6 m 38 cm = .?. m 6 m 38 cm = 6,38 m 81 m 9 mm = .?. m 81 m 9 mm = .81,009 m
3 tấn 5 tạ = .?. tấn
3 tấn 5 tạ = 3,5 tấn 8 tạ 3 kg = .?. tấn
8 tạ 3 kg = 0,803 tấn


zalo Nhắn tin Zalo