Giáo án Ôn tập giữa học kì 1 Tiếng Việt lớp 5 Chân trời sáng tạo

21 11 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 24 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 5 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 5 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 5 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(21 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Giáo án Tiếng Việt 5 Chân trời sáng - Tuần 9 Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 9
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I TIẾT 1
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, học thuộc lòng của HS. HS đọc diễn cảm trôi
chảy, đạt tốc độ 85 – 90 tiếng/ phút, thuộc lòng các khổ thơ, dòng thơ đã học thuộc
lòng trong nửa cuối học kì I.
- Đọc hiểu bài thơ Mùa cơm mới khung cảnh miêu tả bữa ăn gia đình. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực văn học:
- Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học (biết cảm nhận về
câu văn hay trong bài đọc). 3. Phẩm chất
- Biết yêu thương gia đình, trân trọng những giá trị của quê hương.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- SGK Tiếng Việt 5 chân trời sáng tạo, SGV Tiếng Việt 5 chân trời sáng tạo.
- Các tờ phiếu viết tên bài tập đọc (đoạn văn cần đọc) và 1 CH đọc hiểu; phiếu viết
yêu cầu đọc thuộc lòng (tên các khổ thơ, bài thơ cần thuộc lòng).
- Tranh ảnh SGK phóng to, video clip ngắn về cảnh bầu trời có mặt trời chói
chang, mây nhuộm màu nắng,… (nếu có).
b. Đối với học sinh
- SGK Tiếng Việt 5 chân trời sáng tạo. - Các PBT.
- Tranh ảnh, video ngắn về nội dung bài học.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS và
từng bước làm quen bài học. b. Cách tiến hành
- GV nêu YCCĐ của tiết 1. - HS lắng nghe, tiếp thu.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Đánh giá kĩ năng đọc thành
tiếng, học thuộc lòng
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Đọc các khổ thơ hoặc bài thơ cần thuộc trong học kì 2.
- Phát âm rõ, tốc độ đọc khoảng 85 - 90
tiếng/phút. Biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ. b. Cách tiến hành
- HS hoạt động theo hướng dẫn
- GV tổ chức kiểm tra HS đọc diễn cảm các đoạn của GV.
hoặc bài đọc có độ dài khoảng 85 - 90 tiếng trong
các văn bản đã học ở nửa cuối học kì I hoặc văn
bản ngoài SGK. Phát âm rõ, tốc độ đọc khoảng 85
– 90 tiếng/ phút. Biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ.
- HS thực hiện theo hướng dẫn
- GV kiểm tra học thuộc lòng các khổ thơ hoặc của GV.
bài thơ cần thuộc trong nửa đầu học kì I: Tiếng gà trưa, Chớm thu.
- HS thực hiện theo hướng dẫn
- GV căn cứ vào số HS trong lớp, phân phối thời của GV.
gian hợp lí để mỗi giờ kiểm tra được một số HS.
Trong tiết 1, đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng,
học thuộc lòng của khoảng 20% số HS trong lớp.
- HS thực hiện theo hướng dẫn - GV tiến hành kiểm tra: của GV.
+ Từng HS lên bốc thăm để chọn đoạn, bài đọc
hoặc đọc thuộc lòng, kèm CH đọc hiểu.
+ HS đọc đoạn, bài văn, trả lời CH đọc hiểu.
+ GV nhận xét, chấm điểm theo hướng dẫn tại
các văn bản chỉ đạo hiện hành.
* Những HS đọc chưa đạt sẽ ôn luyện tiếp để kiểm tra lại.
Hoạt động 2: Đọc hiểu và luyện tập
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS sắp xếp
được các tên riêng theo thứ tự trong bảng chữ cái. b. Cách tiến hành
Nhiệm vụ 1: Làm việc độc lập
- Trong khi chờ đến lượt kiểm tra, GV tổ chức - HS thực hiện theo hướng dẫn
cho mỗi HS tự đọc thầm bài thơ Mùa cơm mới và của GV.
làm vào VBT các BT trong SGK.
Nhiệm vụ 2: Báo cáo kết quả làm bài tập
- Kết thúc HĐ kiểm tra đọc thành tiếng và học - HS chữa BT.
thuộc lòng, GV hướng dẫn HS đọc và chữa BT:
+ Mời một vài HS đọc nối tiếp bài thơ Trên công
trường khai thác than (1 lượt).
+ Mời một vài HS báo cáo kết quả làm BT. Tổ
chức thi giữa các tổ hoặc các nhóm, các bản, nếu có thời gian.
* Đáp án tham khảo:
(1) Cách mặt trời nấu cơm rất thú vị: Mặt trời là
nồi cơm, rơm đun bếp, lửa là những sợi mây
vàng, khói là nắng.
(2) Tìm những hình ảnh nói lên nỗi vất cả của
mẹ. (Những hình ảnh nói lên nỗi vất vả của mẹ;
Lượm cả bóng mây, mang theo cái nắng đỏ gay về nhà.)
(3) Bạn nhỏ trong bài thơ đã ủ sẵn ấm trà cho
mẹ, lấy ghế cho mẹ ngồi, quạt cho mẹ. Những
việc làm ấy nói lên tấm long hiếu thảo, tình yêu,
sự quan tâm của bạn nhỏ với mẹ.
(4) Khổ thơ cuối nói lên sự gắn bó giữa con


zalo Nhắn tin Zalo