Giáo án Thực hành và trải nghiệm Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo

279 140 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 4 Học kì 2 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(279 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/…
Lớp: ….
CHỦ ĐỀ 3: CÁC PHÉP TÍNH VỚI SỐ TỰ NHIÊN
BÀI 59: THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM (2 TIẾT)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- HS ôn tập cách thực hiện các phép tính để tính tiền, tính khoảng cách giữa các chỗ
ngồi trong lớp.
- Vận dụng giải quyết các vấn đề đơn giản của cuộc sống thực tế liên quan đến việc tính
toán thực hành với các đại lượng khối lượng, tiền Việt Nam, góp phần giáo dục tài
chính cho HS; giải quyết vấn đề liên quan đến việc sắp xếp bàn, ghế hợp lí.
- HS hội phát triển năng lực duy lập luận toán học, giao tiếp toán học,
hình hoá toán học, giải quyết vấn đề toán học.
2. Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên bạn để thực hiện
các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài
liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.
- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút
ra kết luận.
- Yêu thích môn học, sáng tạo, niềm hứng thú, say các con số để giải quyết bài
toán.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm bồi
dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án.
- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4.
- Máy tính, máy chiếu.
- Bảng phụ.
2. Đối với học sinh
- SHS.
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV (thước thẳng, giấy kẻ ô vuông, ê-ke, …)
3. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.
- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.
3. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.
- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.
b. Cách thức tiến hành:
b. Cách thức tiến hành:
- GV tổ chức cuộc thi “Tôi bảo
+ GV nói đến dụng cụ học tập nào thì cả lớp
dụng cụ học tập đó lên (thước, giấy kẻ ô vuông,
- Các nhóm tích cực tham gia cuộc
thi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
…)
+ Ai thiếu đồ dùng sẽ bị phạt nhảy cóc từ cuối
lớp đến bục giảng.
- GV đặt vấn đề dẫn dắt HS: các em biết
kiến thức chúng ta đã học rất thiết thực gần
gũi ngay xung quanh chúng ta không? Thật sự
như thế, trò mình cùng bắt đầu bài học hôm
nay "THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM?".
- HS chú ý hình thành động học
tập.
- HS chú ý hình thành động học
tập.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng khởi, vui vẻ, sẵn sàng bắt đầu thực hành, trải nghiệm.
b. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS hát múa bài “Lớp chúng
mình ….”
- HS thực hiện hát múa theo tổ
chức của GV.
- GV tổ chức lớp hoạt động theo tổ.
Hoạt động 1. Mua đồ ăn nhẹ phục vụ buổi liên
hoan.
- GV giao nhiệm vụ cho các tổ thảo luận, tìm
hiểu, lập kế hoạch mua trái cây để liên hoan.
- Cả lớp hăng hái tham gia hoạt
động
- HS chú ý lắng nghe, nhận nhiệm
vụ, thảo luận nhóm lập kế hoạch:
1. Số người tham dự liên hoan.
2. Số quả táo số quả chuối dự
tính mỗi người ăn.
3. Số quả táo, quả chuối cần mua.
4. Số ki-lô-gam mỗi loại táo
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV gọi đại diện các tổ trình bày, chia sẻ cho
các bạn cùng nghe về kế hoạch của tổ mình trước
lớp.
- GV nhận xét kế hoạch của các tổ.
- GV và HS chia sẻ những điều cần lưu ý:
+ Số người tham dự liên hoan tính cả GV
không?
+ Số quả táo số quả chuối dự tính hợp
không?
+ Số tiền mua trái cây vượt quá 400.000 đồng
không?
- GV giúp HS nhận biết một số năng mua bán
trong cuộc sống, đồng thời hướng dẫn HS tập
tính tiến và sử dụng liền một cách hợp lí.
Hoạt động 2. Sắp xếp bàn, ghẻ cho buổi
kết.
- GV giao nhiệm vụ cho các tổ thảo luận, tìm
hiểu cách sắp xếp bàn ghế cho buổi sơ kết:
+ Các tổ vẽ phác thảo cách sắp xếp trên giấy kẻ ô
vuông rồi vẽ trên bảng phụ
+ Các tổ cử đại diện trình bày cách sắp xếp của
tổ mình.
- GV gọi đại diện các tổ trình bày, chia sẻ cho
các bạn cùng nghe về cách sắp xếp của tổ mình.
- GV khuyến khích HS nêu do chọn cách sắp
chuối cần mua.
5. Số tiền mua táo.
6. Số tiền mua chuối.
7. Số tiền mua cả táo và chuỗi.
- Các tổ cử đại diện trình bày kế
hoạch của tổ mình.
- HS chú ý lắng nghe.
- HS chú ý lắng nghe, tiếp thu kiến
thức.
- Các tổ nhận nhiệm vụ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
xếp đó.
- GV hướng dẫn HS khi sắp xếp bàn, ghế cần lưu
ý.
+ Chỗ ngồi của người tham dự thuận lợi cho việc
theo dõi.
+ Dành nhiều diện tích sàn phòng học cho hoạt
động văn nghệ.
+ Chỗ ngồi bố trí thuận lợi cho việc di chuyển.
- Sau khi thống nhất, cả lớp cùng sắp xếp bàn,
ghế.
- Cả lớp cùng đối chiếu với cách
làm của các nhóm để chọn ra cách
sắp xếp phù hợp.
- HS chú ý lắng nghe.
* CỦNG CỐ
- GV nhận xét, tóm tắt lại những nội dung chính
của bài học.
- GV nhận xét, đánh giá sự tham gia của HS
trong giờ học, khen ngợi những HS tích cực;
nhắc nhở, động viên những HS còn chưa tích
cực, nhút nhát.
* DẶN DÒ
- Ôn tập kiến thức đã học.
- Hoàn thành bài tập trong SBT.
- Đọc và chuẩn bị trước Bài 60 – Phân số
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm.
- HS thực hiện theo yêu cầu.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: ….
CHỦ ĐỀ 3: CÁC PHÉP TÍNH VỚI SỐ TỰ NHIÊN
BÀI 59: THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM (2 TIẾT)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- HS ôn tập cách thực hiện các phép tính để tính tiền, tính khoảng cách giữa các chỗ ngồi trong lớp.
- Vận dụng giải quyết các vấn đề đơn giản của cuộc sống thực tế liên quan đến việc tính
toán và thực hành với các đại lượng khối lượng, tiền Việt Nam, góp phần giáo dục tài
chính cho HS; giải quyết vấn đề liên quan đến việc sắp xếp bàn, ghế hợp lí.
- HS có cơ hội phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học, mô
hình hoá toán học, giải quyết vấn đề toán học. 2. Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài
liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.
- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút ra kết luận.
- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.


- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi
dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên - Giáo án.
- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4. - Máy tính, máy chiếu. - Bảng phụ.
2. Đối với học sinh - SHS.
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV (thước thẳng, giấy kẻ ô vuông, ê-ke, …)
3. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.
- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.
3. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.
- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.
b. Cách thức tiến hành:
b. Cách thức tiến hành:
- Các nhóm tích cực tham gia cuộc
- GV tổ chức cuộc thi “Tôi bảo” thi.
+ GV nói đến dụng cụ học tập nào thì cả lớp dơ
dụng cụ học tập đó lên (thước, giấy kẻ ô vuông,

…)
+ Ai thiếu đồ dùng sẽ bị phạt nhảy cóc từ cuối lớp đến bục giảng.
- GV đặt vấn đề và dẫn dắt HS: các em có biết - HS chú ý hình thành động cơ học
kiến thức chúng ta đã học rất thiết thực và gần tập.
gũi ngay xung quanh chúng ta không? Thật sự là
như thế, cô trò mình cùng bắt đầu bài học hôm
nay "THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM?".
- HS chú ý hình thành động cơ học tập.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng khởi, vui vẻ, sẵn sàng bắt đầu thực hành, trải nghiệm. b. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS hát múa bài “Lớp chúng - HS thực hiện hát múa theo tổ mình ….” chức của GV.
- GV tổ chức lớp hoạt động theo tổ.
- Cả lớp hăng hái tham gia hoạt
Hoạt động 1. Mua đồ ăn nhẹ phục vụ buổi liên động hoan.
- GV giao nhiệm vụ cho các tổ thảo luận, tìm
hiểu, lập kế hoạch mua trái cây để liên hoan.
- HS chú ý lắng nghe, nhận nhiệm
vụ, thảo luận nhóm lập kế hoạch:
1. Số người tham dự liên hoan.
2. Số quả táo và số quả chuối dự tính mỗi người ăn.
3. Số quả táo, quả chuối cần mua.
4. Số ki-lô-gam mỗi loại táo và

chuối cần mua. 5. Số tiền mua táo.
- GV gọi đại diện các tổ trình bày, chia sẻ cho 6. Số tiền mua chuối.
các bạn cùng nghe về kế hoạch của tổ mình trước 7. Số tiền mua cả táo và chuỗi. lớp.
- Các tổ cử đại diện trình bày kế
- GV nhận xét kế hoạch của các tổ. hoạch của tổ mình.
- GV và HS chia sẻ những điều cần lưu ý:
+ Số người tham dự liên hoan có tính cả GV - HS chú ý lắng nghe. không?
+ Số quả táo và số quả chuối dự tính có hợp lí không?
+ Số tiền mua trái cây có vượt quá 400.000 đồng không?
- GV giúp HS nhận biết một số kĩ năng mua bán
trong cuộc sống, đồng thời hướng dẫn HS tập
tính tiến và sử dụng liền một cách hợp lí.
- HS chú ý lắng nghe, tiếp thu kiến
Hoạt động 2. Sắp xếp bàn, ghẻ cho buổi sơ thức. kết.
- GV giao nhiệm vụ cho các tổ thảo luận, tìm
hiểu cách sắp xếp bàn ghế cho buổi sơ kết:
+ Các tổ vẽ phác thảo cách sắp xếp trên giấy kẻ ô
vuông rồi vẽ trên bảng phụ
- Các tổ nhận nhiệm vụ.
+ Các tổ cử đại diện trình bày cách sắp xếp của tổ mình.
- GV gọi đại diện các tổ trình bày, chia sẻ cho
các bạn cùng nghe về cách sắp xếp của tổ mình.
- GV khuyến khích HS nêu lí do chọn cách sắp


zalo Nhắn tin Zalo