Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: ….
CHỦ ĐỀ 3: CÁC PHÉP TÍNH VỚI SỐ TỰ NHIÊN
BÀI 59: THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM (2 TIẾT)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- HS ôn tập cách thực hiện các phép tính để tính tiền, tính khoảng cách giữa các chỗ  ngồi trong lớp.
- Vận dụng giải quyết các vấn đề đơn giản của cuộc sống thực tế liên quan đến việc tính 
toán và thực hành với các đại lượng khối lượng, tiền Việt Nam, góp phần giáo dục tài 
chính cho HS; giải quyết vấn đề liên quan đến việc sắp xếp bàn, ghế hợp lí.
- HS có cơ hội phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học, mô 
hình hoá toán học, giải quyết vấn đề toán học. 2. Năng lực chung: 
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện  các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào 
thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài 
liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.
- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút  ra kết luận.
- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài  toán.
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi 
dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên - Giáo án. 
- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4. - Máy tính, máy chiếu. - Bảng phụ.
2. Đối với học sinh - SHS.
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV (thước thẳng, giấy kẻ ô vuông, ê-ke, …)
3. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm. 
- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.
3. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm. 
- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.
b. Cách thức tiến hành:
b. Cách thức tiến hành:
- Các nhóm tích cực tham gia cuộc 
- GV tổ chức cuộc thi “Tôi bảo” thi.
+ GV nói đến dụng cụ học tập nào thì cả lớp dơ 
dụng cụ học tập đó lên (thước, giấy kẻ ô vuông, 
 …)
+ Ai thiếu đồ dùng sẽ bị phạt nhảy cóc từ cuối  lớp đến bục giảng.
- GV đặt vấn đề và dẫn dắt HS: các em có biết - HS chú ý hình thành động cơ học 
kiến thức chúng ta đã học rất thiết thực và gần tập.
gũi ngay xung quanh chúng ta không? Thật sự là 
như thế, cô trò mình cùng bắt đầu bài học hôm 
nay "THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM?".
- HS chú ý hình thành động cơ học  tập.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng khởi, vui vẻ, sẵn sàng bắt đầu thực hành, trải nghiệm. b. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS hát múa bài “Lớp chúng - HS thực hiện hát múa theo tổ  mình ….” chức của GV.
- GV tổ chức lớp hoạt động theo tổ.
- Cả lớp hăng hái tham gia hoạt 
Hoạt động 1. Mua đồ ăn nhẹ phục vụ buổi liên động hoan.
- GV giao nhiệm vụ cho các tổ thảo luận, tìm 
hiểu, lập kế hoạch mua trái cây để liên hoan.
- HS chú ý lắng nghe, nhận nhiệm 
vụ, thảo luận nhóm lập kế hoạch:
1. Số người tham dự liên hoan.
2. Số quả táo và số quả chuối dự  tính mỗi người ăn.
3. Số quả táo, quả chuối cần mua.
4. Số ki-lô-gam mỗi loại táo và 
 chuối cần mua. 5. Số tiền mua táo.
- GV gọi đại diện các tổ trình bày, chia sẻ cho 6. Số tiền mua chuối.
các bạn cùng nghe về kế hoạch của tổ mình trước 7. Số tiền mua cả táo và chuỗi. lớp.
- Các tổ cử đại diện trình bày kế 
- GV nhận xét kế hoạch của các tổ. hoạch của tổ mình.
- GV và HS chia sẻ những điều cần lưu ý:
+ Số người tham dự liên hoan có tính cả GV - HS chú ý lắng nghe. không?
+ Số quả táo và số quả chuối dự tính có hợp lí  không?
+ Số tiền mua trái cây có vượt quá 400.000 đồng  không?
- GV giúp HS nhận biết một số kĩ năng mua bán 
trong cuộc sống, đồng thời hướng dẫn HS tập 
tính tiến và sử dụng liền một cách hợp lí.
- HS chú ý lắng nghe, tiếp thu kiến 
Hoạt động 2. Sắp xếp bàn, ghẻ cho buổi sơ thức. kết.
- GV giao nhiệm vụ cho các tổ thảo luận, tìm 
hiểu cách sắp xếp bàn ghế cho buổi sơ kết:
+ Các tổ vẽ phác thảo cách sắp xếp trên giấy kẻ ô 
vuông rồi vẽ trên bảng phụ
- Các tổ nhận nhiệm vụ.
+ Các tổ cử đại diện trình bày cách sắp xếp của  tổ mình.
- GV gọi đại diện các tổ trình bày, chia sẻ cho 
các bạn cùng nghe về cách sắp xếp của tổ mình.
- GV khuyến khích HS nêu lí do chọn cách sắp 
 
Giáo án Thực hành và trải nghiệm Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo
                                                                
                                    
                                    
                                        
                                        
                                        
                                        
                                        
                                    
                                    529 
                                
                                
                                 265 lượt tải
                            
                            
                            
                        
                            MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
                        
                        CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK: 
1053587071- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
 
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 4 Học kì 2 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Chân trời sáng tạo.
 - Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
 
Đánh giá
4.6 / 5(529 )5
                                            4
                                            3
                                            2
                                            1
                                            Trọng Bình
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu hay
                                            
                                            
                                            Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu chuẩn
                                            
                                            
                                            Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 4
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/…
Lớp: ….
CHỦ ĐỀ 3: CÁC PHÉP TÍNH VỚI SỐ TỰ NHIÊN
BÀI 59: THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM (2 TIẾT)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- HS ôn tập cách thực hiện các phép tính để tính tiền, tính khoảng cách giữa các chỗ 
ngồi trong lớp.
- Vận dụng giải quyết các vấn đề đơn giản của cuộc sống thực tế liên quan đến việc tính 
toán và thực hành với các đại lượng khối lượng, tiền Việt Nam, góp phần giáo dục tài 
chính cho HS; giải quyết vấn đề liên quan đến việc sắp xếp bàn, ghế hợp lí.
- HS có cơ hội phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học, mô 
hình hoá toán học, giải quyết vấn đề toán học.
2. Năng lực chung: 
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn bè để thực hiện 
các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào 
thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Chăm học, ham học, có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo khoa, tài 
liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.
- Trung thực: trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi chép và rút 
ra kết luận.
- Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài 
toán.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi 
dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án. 
- Bộ đồ dùng dạy, học Toán 4.
- Máy tính, máy chiếu.
- Bảng phụ.
2. Đối với học sinh
- SHS.
- Vở ghi, dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV (thước thẳng, giấy kẻ ô vuông, ê-ke, …)
3. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm. 
- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.
3. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm. 
- Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.
b. Cách thức tiến hành:
b. Cách thức tiến hành:
- GV tổ chức cuộc thi “Tôi bảo”
+ GV nói đến dụng cụ học tập nào thì cả lớp dơ 
dụng cụ học tập đó lên (thước, giấy kẻ ô vuông, 
- Các nhóm tích cực tham gia cuộc 
thi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
…)
+ Ai thiếu đồ dùng sẽ bị phạt nhảy cóc từ cuối 
lớp đến bục giảng.
- GV đặt vấn đề và dẫn dắt HS: các em có biết 
kiến thức chúng ta đã học rất thiết thực và gần 
gũi ngay xung quanh chúng ta không? Thật sự là 
như thế, cô trò mình cùng bắt đầu bài học hôm 
nay "THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM?".
- HS chú ý hình thành động cơ học 
tập.
- HS chú ý hình thành động cơ học 
tập.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH, LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng khởi, vui vẻ, sẵn sàng bắt đầu thực hành, trải nghiệm.
b. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS hát múa bài “Lớp chúng 
mình ….”
-   HS   thực   hiện   hát   múa   theo   tổ 
chức của GV.
- GV tổ chức lớp hoạt động theo tổ.
Hoạt động 1. Mua đồ ăn nhẹ phục vụ buổi liên 
hoan.
- GV giao nhiệm vụ cho các tổ thảo luận, tìm 
hiểu, lập kế hoạch mua trái cây để liên hoan.
-  Cả   lớp  hăng hái tham   gia   hoạt 
động
- HS chú ý lắng nghe, nhận nhiệm 
vụ, thảo luận nhóm lập kế hoạch:
1. Số người tham dự liên hoan.
2. Số quả táo và số quả chuối dự 
tính mỗi người ăn.
3. Số quả táo, quả chuối cần mua.
4.   Số   ki-lô-gam   mỗi   loại   táo   và 
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV gọi đại diện các tổ trình bày, chia sẻ cho 
các bạn cùng nghe về kế hoạch của tổ mình trước 
lớp.
- GV nhận xét kế hoạch của các tổ.
- GV và HS chia sẻ những điều cần lưu ý:
+ Số người tham dự liên hoan có tính cả GV 
không?
+ Số quả táo và số quả chuối dự tính có hợp lí 
không?
+ Số tiền mua trái cây có vượt quá 400.000 đồng 
không?
- GV giúp HS nhận biết một số kĩ năng mua bán 
trong cuộc sống, đồng thời hướng dẫn HS tập 
tính tiến và sử dụng liền một cách hợp lí.
Hoạt động 2. Sắp xếp bàn, ghẻ cho buổi sơ 
kết.
- GV giao nhiệm vụ cho các tổ thảo luận, tìm 
hiểu cách sắp xếp bàn ghế cho buổi sơ kết:
+ Các tổ vẽ phác thảo cách sắp xếp trên giấy kẻ ô 
vuông rồi vẽ trên bảng phụ
+ Các tổ cử đại diện trình bày cách sắp xếp của 
tổ mình.
- GV gọi đại diện các tổ trình bày, chia sẻ cho 
các bạn cùng nghe về cách sắp xếp của tổ mình.
- GV khuyến khích HS nêu lí do chọn cách sắp 
chuối cần mua.
5. Số tiền mua táo.
6. Số tiền mua chuối.
7. Số tiền mua cả táo và chuỗi.
- Các tổ cử đại diện trình bày kế 
hoạch của tổ mình.
- HS chú ý lắng nghe.
- HS chú ý lắng nghe, tiếp thu kiến 
thức.
- Các tổ nhận nhiệm vụ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
xếp đó.
- GV hướng dẫn HS khi sắp xếp bàn, ghế cần lưu 
ý.
+ Chỗ ngồi của người tham dự thuận lợi cho việc 
theo dõi.
+ Dành nhiều diện tích sàn phòng học cho hoạt 
động văn nghệ.
+ Chỗ ngồi bố trí thuận lợi cho việc di chuyển.
- Sau khi thống nhất, cả lớp cùng sắp xếp bàn, 
ghế.
- Cả lớp cùng đối chiếu với cách 
làm của các nhóm để chọn ra cách 
sắp xếp phù hợp.
- HS chú ý lắng nghe.
* CỦNG CỐ
- GV nhận xét, tóm tắt lại những nội dung chính 
của bài học.
- GV nhận xét, đánh giá sự tham gia của HS 
trong giờ học,  khen ngợi những HS tích  cực; 
nhắc nhở, động viên những HS còn chưa tích 
cực, nhút nhát.
* DẶN DÒ
- Ôn tập kiến thức đã học.
- Hoàn thành bài tập trong SBT.
- Đọc và chuẩn bị trước Bài 60 – Phân số
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm.
- HS thực hiện theo yêu cầu.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
                                            
                                            
                                            
                                            
                                            
                        
                        