Giáo án Thực hành và trải nghiệm Toán lớp 5 Chân trời sáng tạo

16 8 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 5 Học kì 2 Chân trời sáng tạo năm 2025 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 5 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(16 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm

Mô tả nội dung:

Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: ….
CHỦ ĐỀ 8: ÔN TẬP CUỐI NĂM
BÀI 102: THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM (2 TIẾT)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Thực hành và trải nghiệm giải quyết các vấn đề đơn giản của cuộc sống liên quan
đến các kiến thức và kĩ năng:
+ Dùng thước đo độ dài.
+ Tính diện tích hình chữ nhật.
+ Tính diện tích hình hộp chữ nhật.
+ Tạo hình một căn nhà bằng bìa.
+ Bài toán tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó.
+ Bài toán tìm hai số khi biết tổng và hiệu cảu hai số đó. 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC 1. Giáo viên:
- Giáo án, bộ đồ dùng dạy học Toán 5, máy tính, máy chiếu, bảng phụ. 2. Học sinh:
- Sách giáo khoa, vở ghi, bút và đồ dùng học tập.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
TIẾT 1: THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM I. Khởi động:
* Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú, kích thích sự tò mò của HS trước khi vào bài học.
* Phương pháp: Thực hành.
* Hình thức tổ chức: Tập thể cả lớp, cá nhân.
* Cách thức tiến hành:
- GV cho HS tham gia trò chơi “Tôi bảo” để - HS tham gia trò chơi theo sự hướng
kiêm tra dụng cụ học tập của các em dẫn của GV
- GV giới thiệu: “Hôm nay chúng ta sẽ đến
với bài học “Bài 102: Thực hành và trải - HS chú ý nghe, hình thành động cơ nghiệm”. học tập.
II. Hoạt động luyện tập * Mục tiêu:
- HS nhớ lại được các kiến thức liên quan đến đo lường và tính diện tích. * Cách tiến hành:
- GV vấn đáp giúp HS ôn lại:
- HS thực hiện theo hướng dẫn của GV.
+ Các thao tác đo khi dùng thước
+ Công thức tính diện tích hình chữ nhật
+ Công thức tính diện tích xung quanh của hình hộp chữ nhật
IV. Hoạt động vận dụng * Mục tiêu:
- HS cơ bản hoàn thành nhiệm vụ tính diện tích quét vôi của phòng học
* Cách thức tiến hành: Nhiệm vụ:
Nhiệm vụ 1: Tính diện tích quét vôi của phòng học
- GV phân công công việc cho 4 tổ để cùng
thực hiện các hoạt động của nhiệm vụ:
Hoạt động 1: Đo và tính diện tích: - HS hoạt động theo tổ.
+ Nhóm thứ nhất : Đo và tính diện tích các cửa ra vào.
+ Nhóm thứ hai : Đo và tính diện tích
Hoạt động 2: Tính diện tích cần quét vôi các cửa sổ.
+ Nhóm thứ ba : Đo và tính diện tích
xung quanh, diện tích trần phòng học.
Hoạt động 3: Tổng kết
+ Nhóm thứ tư : Tổng hợp các số liệu
- GV tổng kết và đánh giá từng việc mà các về diện tích của các nhóm, tính diện nhóm đã làm tích cần quét vôi.
Các tổ lần lượt trình bày trước lớp các việc đã tiến hành. TIẾT 2: LUYỆN TẬP
I. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP * Mục tiêu:
- HS thực hiện được bước 1 và bước 2 của nhiệm vụ.
* Cách thức tiến hành:
- GV giúp HS nhận biết được nhiệm vụ phải làm gì? - HS nhận biết:
+ Tính số hình tròn theo từng màu
- GV tổ chức cho HS làm việc
+ Tô màu các hình tròn đúng vị trí theo Bước 1: từng màu.
+ Tìm số hình tròn màu đỏ và số hình tròn màu xanh dương. 8
Tổng 120 hình tròn, tỉ số 7
+ Tìm số hình tròn màu hồng và số hình Số hình tròn đỏ: 64; Số hình tròn xanh tròn màu tím dương: 56
Tổng: 78 hình tròn, hiệu: 12 hình tròn
+ Tím các hình tròn màu xanh lá cây
Số hình tròn màu hồng: 45; số hình Bước 2: tròn màu tím là 33
GV giúp HS hình dung một các tổng thể vị Sô hình tròn màu xanh lá cây: 15 hình trí và màu sắc
Đối với những em chậm, có thể giới thiệu - HS hình dung một cách tổng thể vị trí
một vài hình mẫu gợi ý riêng
và màu sắc: mái nhà; cửa sổ; nền trời; lá,cỏ; tưởng nhà.
IV. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG * Mục tiêu:
- HS hoàn thiện bước 3 và bước 4 của nhiệm vụ
* Cách thức tiến hành: Bước 3:
GV cho HS thảo luận theo tổ rồi tô màu Bươc 4:
GV cho mỗi tổ đứng dậy trình bày, cả lớp
chú ý lắng nghe và nhận xét.
- HS thực hiện dưới sự hướng dẫn của GV
- GV hệ thống, đánh giá công việc của từng
tổ, tổ chức cho các tổ trưng bày sản phẩm để
các bạn HS trong lớp quan sát và bình chọn những sản phẩm đẹp * CỦNG CỐ
- GV nhận xét, tóm tắt lại những nội dung - HS chú ý lắng nghe chính của bài học
- GV nhận xét, đánh giá sự tham gia của HS - HS lưu ý rút kinh nghiệm cho các tiết
trong giờ học, khen ngợi những HS tích cực; học sau
nhắc nhở, động viên những HS còn chưa tích cực, nhút nhát.


zalo Nhắn tin Zalo