Giáo án Tuần 19 Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

238 119 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 50 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 4 Học kì 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(238 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…
SỐNG ĐỂ YÊU THƯƠNG
TUẦN 19
BÀI 1: HẢI THƯỢNG LÃN ÔNG
Đọc: Hải Thượng Lãn Ông
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn toàn bộ văn bản Hải Thượng Lãn Ông. Biết nhấn
giọng vào những từ ngữ chứa thông tin quan trọng; biết ngắt, nghỉ hơi sau dấu câu.
- Nắm được ý chính của mỗi đoạn trong bài. Hiểu điều tác giả muốn nói qua bài đọc:
Hải Thượng Lãn Ông không chỉ là một người thầy thuốc hết lòng thương yêu và chăm
sóc người bệnh còn một tấm gương sáng về ý thức tự học để trở thành thầy
thuốc giỏi, một bậc danh y của nước ta.
- Biết yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ những người gặp khó khăn trong cuộc sống.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực riêng: Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ năng lực văn học (biết
cảm nhận về câu văn hay trong bài đọc).
3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng tình yêu thương, lòng nhân ái, sẻ chia, nhân đức đối với những người
kém may mắn, gặp khó khăn trong cuộc sống.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV Tiếng Việt 4.
- Tranh ảnh minh họa chủ điểm Sống để yêu thương và bài đọc Hải Thượng Lãn Ông.
- Tranh, ảnh, câu chuyện về cuộc đời của Hải Thượng Lãn Ông.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Đối với học sinh
- SHS Tiếng Việt 4.
- Tranh ảnh, liệu, sưu tầm liên quan đến bài học (các bức tranh, chân dung, câu
chuyện xung quanh cuộc đời của Hải Thượng Lãn Ông) dụng cụ học tập theo yêu
cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
ÔN BÀI CŨ
- GV giới thiệu chủ điểm mới: Sống để yêu thương.
- GV yêu cầu HS quan sát tranh chủ điểm SHS tr.7 trả
lời câu hỏi: Cho biết bức tranh nói với em điều về chủ
điểm này?
- HS lắng nghe.
- HS quan sát hình ảnh
lắng nghe GV nêu câu hỏi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV mời đại diện 1- 2 HS trả lời. Các HS khác lắng nghe,
nhận xét, nêu ý kiến (nếu có).
- GV nhận xét, đánh giá về tranh chủ điểm: Trang chủ điểm
gợi lên trong các em những câu chuyện nói về tình yêu
thương, sự sẻ chia trong cuộc sống.Trong chủ đề lần này,
các em sẽ được thảo luận về những việc tốt các em thể
làm để giúp đỡ những người bạn đang gặp khó khăn; được
viết đoạn văn để bộc lộ tình cảm, cảm xúc của các em đối
với người thân hoặc nhân vật văn học mà em yêu thích;...
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm
quen với bài học.
b. Cách tiến hành
- GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm đôi thảo luận: Em
- HS trả lời.
- HS lắng nghe, tiếp thu.
- HS làm việc nhóm đôi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
hiểu thế nào về câu nói “Thầy thuốc như mẹ hiền.”?
- GV đặt câu hỏi gợi ý:
+ Tại sao lại so sánh thầy thuốc với mẹ hiền?
+ Em hiểu về công việc của các bác sĩ, y tá, điều dưỡng
mà các em biết?
- GV mời đại diện 1 2 nhóm trình bày ý kiến trước lớp.
Các HS khác lắng nghe, bổ sung ý kiến (nếu có).
- GV nhận xét, đánh giá và khích lệ HS.
- GV trình chiếu hướng dẫn HS quan sát tranh minh họa
SHS tr.8, đặt câu hỏi dẫn dắt vào bài đọc:
+ Có mấy nhân vật trong tranh minh hoạ?
+ Đoán xem họ là ai?
+ Họ ở đâu và đang làm gì?
- GV mời 2 – 3 HS trả lời câu hỏi. HS khác lắng nghe, nhận
xét, bổ sung ý kiến (nếu có).
- HS lắng nghe.
- HS trình bày bài vẽ ý kiến
trước lớp.
- HS lắng nghe, tiếp thu.
- HS quan sát và lắng nghe.
- HS trả lời câu hỏi.
- HS lắng nghe, tiếp thu.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV nhận xét, chốt đáp án: Trong tranh có 4 nhân vật: Hải
Thượng Lãn Ông, hai vợ chồng thuyền chài nghèo (ăn mặc
rách rưới đi chân đất) một cậu đang ngồi trên
thuyền. Người vợ đang nhận túi đồ từ Hải Thượng Lãn
Ông, người chồng đang chắp tay cảm ơn Hải Thượng Lãn
Ông để bày tỏ lòng biết ơn.
- GV đặt câu hỏi về Hải Thượng Lãn Ông:
+ Em đã từng nghe nói đến tên Hải Thượng Lãn Ông
chưa?
+ Em biết gì về Hải Thượng Lãn Ông?
- GV mời 1 2 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác lắng nghe,
bổ sung ý kiến (nếu có).
- GV trình chiếu ảnh về Hải Thượng Lãn Ông:
- GV giới thiệu với HS về Hải Thượng Lãn Ông:
+ Tên thật là Lê Hữu Trác (1720 – 1792).
+ Ông một đại danh y, được coi ông tổ của ngành y
- HS trả lời câu hỏi.
- HS quan sát, lắng nghe,
tiếp thu.
- HS lắng nghe, tiếp thu.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
SỐNG ĐỂ YÊU THƯƠNG TUẦN 19
BÀI 1: HẢI THƯỢNG LÃN ÔNG
Đọc: Hải Thượng Lãn Ông
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ văn bản Hải Thượng Lãn Ông. Biết nhấn
giọng vào những từ ngữ chứa thông tin quan trọng; biết ngắt, nghỉ hơi sau dấu câu.
- Nắm được ý chính của mỗi đoạn trong bài. Hiểu điều tác giả muốn nói qua bài đọc:
Hải Thượng Lãn Ông không chỉ là một người thầy thuốc hết lòng thương yêu và chăm
sóc người bệnh mà còn là một tấm gương sáng về ý thức tự học để trở thành thầy
thuốc giỏi, một bậc danh y của nước ta.
- Biết yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ những người gặp khó khăn trong cuộc sống. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực riêng: Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học (biết
cảm nhận về câu văn hay trong bài đọc). 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng tình yêu thương, lòng nhân ái, sẻ chia, nhân đức đối với những người
kém may mắn, gặp khó khăn trong cuộc sống.


II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV Tiếng Việt 4.
- Tranh ảnh minh họa chủ điểm Sống để yêu thương và bài đọc Hải Thượng Lãn Ông.
- Tranh, ảnh, câu chuyện về cuộc đời của Hải Thượng Lãn Ông.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Đối với học sinh - SHS Tiếng Việt 4.
- Tranh ảnh, tư liệu, sưu tầm liên quan đến bài học (các bức tranh, chân dung, câu
chuyện xung quanh cuộc đời của Hải Thượng Lãn Ông) và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS ÔN BÀI CŨ
- GV giới thiệu chủ điểm mới: Sống để yêu thương. - HS lắng nghe.
- GV yêu cầu HS quan sát tranh chủ điểm SHS tr.7 và trả - HS quan sát hình ảnh và
lời câu hỏi: Cho biết bức tranh nói với em điều gì về chủ lắng nghe GV nêu câu hỏi. điểm này?

- HS trả lời.
- GV mời đại diện 1- 2 HS trả lời. Các HS khác lắng nghe, - HS lắng nghe, tiếp thu.
nhận xét, nêu ý kiến (nếu có).
- GV nhận xét, đánh giá về tranh chủ điểm: Trang chủ điểm
gợi lên trong các em những câu chuyện nói về tình yêu
thương, sự sẻ chia trong cuộc sống.Trong chủ đề lần này,
các em sẽ được thảo luận về những việc tốt các em có thể
làm để giúp đỡ những người bạn đang gặp khó khăn; được
viết đoạn văn để bộc lộ tình cảm, cảm xúc của các em đối
với người thân hoặc nhân vật văn học mà em yêu thích;...
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học. b. Cách tiến hành - HS làm việc nhóm đôi.
- GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm đôi và thảo luận: Em


hiểu thế nào về câu nói “Thầy thuốc như mẹ hiền.”? - HS lắng nghe.
- GV đặt câu hỏi gợi ý:
+ Tại sao lại so sánh thầy thuốc với mẹ hiền?
+ Em hiểu gì về công việc của các bác sĩ, y tá, điều dưỡng mà các em biết?
- HS trình bày bài vẽ ý kiến
- GV mời đại diện 1 – 2 nhóm trình bày ý kiến trước lớp. trước lớp.
Các HS khác lắng nghe, bổ sung ý kiến (nếu có). - HS lắng nghe, tiếp thu.
- GV nhận xét, đánh giá và khích lệ HS.
- HS quan sát và lắng nghe.
- GV trình chiếu và hướng dẫn HS quan sát tranh minh họa
SHS tr.8, đặt câu hỏi dẫn dắt vào bài đọc: - HS trả lời câu hỏi.
+ Có mấy nhân vật trong tranh minh hoạ? - HS lắng nghe, tiếp thu.
+ Đoán xem họ là ai?
+ Họ ở đâu và đang làm gì? - HS lắng nghe.
- GV mời 2 – 3 HS trả lời câu hỏi. HS khác lắng nghe, nhận
xét, bổ sung ý kiến (nếu có).


zalo Nhắn tin Zalo