Giáo án Tuần 25 Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

330 165 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 43 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 4 Học kì 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(330 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 25
BÀI 13: VƯỜN CỦA ÔNG TÔI
Đọc: Vườn của ông tôi
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn toàn bộ câu chuyện Vườn của ông tôi. Biết đọc diễn
cảm phù hợp với lời trò chuyện và lời kể, lời chia sẻ tình cảm, cảm xúc của bà và cháu
trong câu chuyện.
- Nhận biết được đặc điểm của nhân vật thể hiện qua lời nói, cử chỉ, hành động, tình
cảm....
- Hiểu được nội dung câu chuyện Vườn của ông tôi Câu chuyện kể về khu vườn của
người ông, qua đó thể hiện sự trân trọng, lòng biết ơn của cháu con đối với ông, người
đã làm nên khu vườn đó.
- Biết thể hiện tình nghĩa, lòng biết ơn đối với người thân cũng như mọi người xung
quanh
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đềsáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực riêng: Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ năng lực văn học (biết
cảm nhận về câu văn hay trong bài đọc).
3. Phẩm chất
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Bồi dưỡng tình yêu thương, lòng biết ơn đối với người thân mọi người xung
quanh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV Tiếng Việt 4.
- Tranh ảnh minh họa câu chuyện Vườn của ông tôi.
- Tranh ảnh minh họa về thẻ chữ bài tập, khổ giấy lớn cho phần Luyện từ và câu.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Đối với học sinh
- SHS Tiếng Việt 4.
- Tranh ảnh, liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học dụng cụ học tập theo yêu
cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
ÔN BÀI CŨ
- GV mời 2 HS đọc nối tiếp bài Chàng trai làng Phù Ủng.
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Phạm Ngũ Lão những
đóng góp gì cho đất nước?
- GV mời đại diện 1 2 HS trả lời. Các HS khác lắng nghe,
nhận xét, nêu ý kiến (nếu có).
- GV nhận xét, đánh giá, khen ngợi HS.
- GV gợi ý đáp án: Phạm Ngũ Lão một vị tướng giỏi,
được giao chỉ huy nhiều trận đánh, trận nào cũng thắng.
Ông lập được nhiều chiến công, đặc biệt chiến công
đánh tan giặc Nguyên. (HS thể diễn đạt khác với đáp án
này, miễn là nêu bật được đóng góp của Phạm Ngũ Lão).
- HS đọc bài.
- HS lắng nghe câu hỏi.
- HS trả lời.
- HS lắng nghe, tiếp thu.
- HS lắng nghe, tiếp thu.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm
quen với bài học.
b. Cách tiến hành
- GV yêu cầu HS trao đổi Tưởng tượng em được đến thăm
một vườn cây ăn quả lâu năm. Chia sẻ với bạn cảm xúc, suy
nghĩ của em về vườn cây ấy.
- GV trình chiếu 1 số vườn cây ăn quả:
- GV hướng dẫn HS làm việc các nhân rồi chia sẻ theo
nhóm.
- GV mời đại diện 2 3 nhóm trình bày trước lớp. HS khác
lắng nghe, nhận xét, nêu câu hỏi (nếu có).
- GV nhận xét, khen ngợi HS trình bày rõ ràng, tự tin.
- GV trình chiếu tranh minh họa bài đọc SGK tr.55:
- HS lắng nghe, thực hiện.
- HS quan sát.
- HS lắng nghe thực hiện.
- HS trả lời.
- HS lắng nghe và tiếp thu.
- HS quan sát tranh ảnh.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV mời 1 HS nêu nội dung bức tranh.
- GV nhận xét, chốt đáp án: Tranh vẽ khung cảnh cậu
đang được kể cho nghe về cây mít trong khu vườn ăn
quả có rất nhiều loại cây khác nhau..
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài đọc: Hôm nay các em sẽ luyện
đọc bài đọc Vườn của ông tôi. Các em sẽ đọc để hiểu
bạn nhỏ trong câu chuyện đã được kể cho nghe điều
về những loại cây khác nhau trong vườn nhé!
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Đọc văn bản
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Đọc được cả bài Vườn của ông tôi với giọng đọc diễn
cảm, thể hiện cảm xúc của nhân vật, tâm trạng của nhân vật.
- Hiểu từ ngữ mới trong bài; đọc đúng các từ dễ phát âm sai.
- Luyện đọc cá nhân, theo cặp.
b. Cách thức tiến hành
- GV đọc cả bài:
+ Đọc diễn cảm với ngữ điệu chung: trầm ấm và tình cảm, +
- HS trả lời.
- HS lắng nghe và tiếp thu.
- HS lắng nghe, tiếp thu.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Nhấn giọng những từ ngữ tả cảnh (um tùm, cao vút, mọc
tít ngoài ngõ....) hoặc từ ngữ thể hiện tâm trạng, cảm xúc
của nhân vật trong câu chuyện (nhớ đến ông tự hình dung ra
ông tưởng tượng, không thể phai nhạt, đỡ nhớ,...).
- GV hướng dẫn HS luyện đọc:
+ Đọc diễn cảm lời nói của người bà (chậm rãi, hơi buồn):
Ông mất từ ngày nó chưa ra quả.
Lúc ông đi, nỏ mới cao bằng châu.
Cây này ông trắng, rồi ông uốn xuống để cho
ăn sung.
+ Đọc đúng các từ ngữ chứa tiếng dễ phát âm sai: xòa
xuống, uốn xuống, lời chỉ dẫn, cây cau cao vút, giữa
quãng cách...
+ Cách ngắt giọng ở những câu dài:
chỉ hoàn toàn tưởng tượng/ nhưng bóng hình
ông/ không thể phai nhạt/ khi vườn cây/ còn mãi
xanh tươi.//
Đêm giao thừa nào/ tôi/ cũng làm một mâm cơm
cúng/ đặt lên bể nước/ để mời ông về/ vui với con
cháu/ và để cho cây vườn/ đỡ nhớ.//
Con vẹt nhìn Tú,/ đường như cũng biết lỗi/ nên
lông cổ,/ rụt đầu,/ gù một cái/ nghe như tiếng: “Dạ!”
+ Nhấn giọng vào những từ ngữ gợi tả; gợi cảm xúc của các
nhân vật:
Chuối um tùm sau nhà. Trước sân năm cây cầu
cao vút.
Riêng cây xoan, cây khế thì mọc tít ngoài ngữ, gần
- HS lắng nghe, đọc thầm
theo.
- HS luyện đọc.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 25
BÀI 13: VƯỜN CỦA ÔNG TÔI
Đọc: Vườn của ông tôi
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Vườn của ông tôi. Biết đọc diễn
cảm phù hợp với lời trò chuyện và lời kể, lời chia sẻ tình cảm, cảm xúc của bà và cháu trong câu chuyện.
- Nhận biết được đặc điểm của nhân vật thể hiện qua lời nói, cử chỉ, hành động, tình cảm....
- Hiểu được nội dung câu chuyện Vườn của ông tôi Câu chuyện kể về khu vườn của
người ông, qua đó thể hiện sự trân trọng, lòng biết ơn của cháu con đối với ông, người
đã làm nên khu vườn đó.
- Biết thể hiện tình nghĩa, lòng biết ơn đối với người thân cũng như mọi người xung quanh 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực riêng: Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học (biết
cảm nhận về câu văn hay trong bài đọc). 3. Phẩm chất


- Bồi dưỡng tình yêu thương, lòng biết ơn đối với người thân và mọi người xung quanh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV Tiếng Việt 4.
- Tranh ảnh minh họa câu chuyện Vườn của ông tôi.
- Tranh ảnh minh họa về thẻ chữ bài tập, khổ giấy lớn cho phần Luyện từ và câu.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Đối với học sinh - SHS Tiếng Việt 4.
- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS ÔN BÀI CŨ
- GV mời 2 HS đọc nối tiếp bài Chàng trai làng Phù Ủng. - HS đọc bài.
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Phạm Ngũ Lão có những - HS lắng nghe câu hỏi.
đóng góp gì cho đất nước?
- GV mời đại diện 1 – 2 HS trả lời. Các HS khác lắng nghe, - HS trả lời.
nhận xét, nêu ý kiến (nếu có).
- GV nhận xét, đánh giá, khen ngợi HS. - HS lắng nghe, tiếp thu.
- GV gợi ý đáp án: Phạm Ngũ Lão là một vị tướng giỏi, - HS lắng nghe, tiếp thu.
được giao chỉ huy nhiều trận đánh, trận nào cũng thắng.
Ông lập được nhiều chiến công, đặc biệt là chiến công
đánh tan giặc Nguyên. (HS có thể diễn đạt khác với đáp án
này, miễn là nêu bật được đóng góp của Phạm Ngũ Lão).


A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học. b. Cách tiến hành
- GV yêu cầu HS trao đổi Tưởng tượng em được đến thăm - HS lắng nghe, thực hiện.
một vườn cây ăn quả lâu năm. Chia sẻ với bạn cảm xúc, suy
nghĩ của em về vườn cây ấy.
- GV trình chiếu 1 số vườn cây ăn quả: - HS quan sát.
- GV hướng dẫn HS làm việc các nhân rồi chia sẻ theo - HS lắng nghe thực hiện. nhóm.
- GV mời đại diện 2 – 3 nhóm trình bày trước lớp. HS khác - HS trả lời.
lắng nghe, nhận xét, nêu câu hỏi (nếu có).
- HS lắng nghe và tiếp thu.
- GV nhận xét, khen ngợi HS trình bày rõ ràng, tự tin. - HS quan sát tranh ảnh.
- GV trình chiếu tranh minh họa bài đọc SGK tr.55:


- GV mời 1 HS nêu nội dung bức tranh.
- GV nhận xét, chốt đáp án: Tranh vẽ khung cảnh cậu bé
đang được bà kể cho nghe về cây mít trong khu vườn ăn - HS trả lời.
quả có rất nhiều loại cây khác nhau..
- HS lắng nghe và tiếp thu.
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài đọc: Hôm nay các em sẽ luyện
đọc bài đọc Vườn của ông tôi. Các em sẽ đọc kĩ để hiểu
bạn nhỏ trong câu chuyện đã được bà kể cho nghe điều gì - HS lắng nghe, tiếp thu.
về những loại cây khác nhau trong vườn nhé!
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Đọc văn bản
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Đọc được cả bài Vườn của ông tôi với giọng đọc diễn
cảm, thể hiện cảm xúc của nhân vật, tâm trạng của nhân vật.
- Hiểu từ ngữ mới trong bài; đọc đúng các từ dễ phát âm sai.
- Luyện đọc cá nhân, theo cặp.
b. Cách thức tiến hành - GV đọc cả bài:
+ Đọc diễn cảm với ngữ điệu chung: trầm ấm và tình cảm, +


zalo Nhắn tin Zalo