Đề thi cuối kì 2 Tiếng Việt lớp 5 có đáp án

15 K 7.5 K lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Tiếng việt
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 40 TL lẻ ( Xem chi tiết » )
Số trang: 109 trang

Phiên bản:
Phiên bản:

Vui lòng chọn phân loại tài liệu



CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Đề thi được cập nhật thêm mới liên tục hàng năm sau mỗi kì thi trên cả nước. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ đề thi cuối kì 2 môn Tiếng Việt lớp 5 bao gồm 45 đề mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Tiếng Việt lớp 5.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(14998 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


PHÒNG GD&ĐT …………………… ĐỀ KIỂM TRA H C Ọ KÌ II TRƯ N
Ờ G TH …………………… MÔN: TI N Ế G VI T Ệ 5 NĂM H C Ọ : 2021 – 2022 ĐỀ SỐ 1 Th i
ờ gian: 60 phút (không k t ể h i ờ gian giao đ ) A. Ki m ể tra đ c: ọ (10 đi m ể ) I. Đ c t ọ hành ti ng: ế (4 đi m ể ) GV cho HS b c ố thăm đ c ọ m t ộ trong các đo n ạ c a ủ bài văn sau và tr ả l i ờ câu h i ỏ v n ề i ộ dung c a bài ủ đ c. ọ 1. M t ộ v đ ụ m
ắ tàu (Trang 179 - TV5/ T p 2 ậ )
2. Con gái (Trang 189 - TV5/T p 2) ậ 3. Thuần ph c s ụ t ư ( ử Trang 198 - TV5/T p ậ 2) 4. Tà áo dài Vi t
ệ Nam (Trang 207 - TV5/T p 2) ậ 5. Công vi c ệ đ u t ầ iên (Trang 215 - TV5/T p ậ 2)
6. Út Vịnh (Trang 232 - TV5/T p 2) ậ 7. Nh ng ữ cánh bu m ồ (Trang 241 - TV5/T p ậ 2) 8. Lu t ậ B o v ả , chăm ệ sóc và giáo d c t ụ r em ẻ (Trang 249 -TV5/T p ậ 2) II. Đ c ọ hi u ể : (6 đi m ể ) Đ c
ọ bài văn sau và tr l i ờ các câu h i ỏ bên dư i ớ : CÓ NH N Ữ G D U Ấ CÂU Có m t ộ ngư i ờ ch ng ẳ may đánh m t ấ d u ấ ph y ẩ . Anh ta tr ở nên s ợ nh ng ữ câu ph c ứ t p ạ và chỉ tìm nh ng ữ câu đ n ơ gi n. ả Đ ng ằ sau nh ng ữ câu đ n ơ gi n ả là nh ng ữ ý nghĩ đ n gi ơ n. ả
Sau đó, không may, anh ta l i ạ làm m t ấ d u ấ ch m ấ than. Anh b t ắ đ u ầ nói khe khẽ, đ u ề đ u, ề không ngữ đi u. ệ Anh không c m
ả thán, không xuýt xoa. Không có
gì có thể làm anh ta sung sư ng, ớ m ng ừ rỡ hay ph n ẫ nộ n a ữ c . ả Đ ng ằ sau đó là sự th ờ đ ơ ối v i ớ m i ọ chuy n. ệ Kế đó, anh ta đánh m t ấ d u ấ ch m ấ h i ỏ và ch ng ẳ bao gi ờ h i ỏ ai đi u ề gì n a. ữ M i ọ sự ki n ệ x y
ả ra ở đâu, dù trong vũ trụ hay trên m t ặ đ t ấ hay ngay trong nhà
mình, anh ta cũng không bi t ế . Anh ta đã đánh m t ấ kh năng ả h c h ọ i ỏ . Đ ng ằ sau đó là s t ự hi u quan t ế âm v i ớ m i ọ đi u. ề M t
ộ vài tháng sau, anh ta đánh m t ấ d u ấ hai ch m
ấ . Từ đó anh ta không li t ệ kê được n a, ữ không còn gi i ả thích đư c ợ hành vi c a ủ mình n a. ữ Anh ta đ l ổ i ỗ cho tất c , ả tr chí ừ nh mình. Cứ m t ấ d n ầ các d u, ấ cu i
ố cùng anh ta chỉ còn l i ạ d u ấ ngo c ặ kép mà thôi. Anh ta không phát bi u ể đư c ợ m t ộ ý ki n ế nào c a ủ riêng mình n a, ữ lúc nào cũng chỉ trích, d n ẫ l i ờ c a ủ ngư i ờ khác. Th
ế là anh ta hoàn toàn quên m t ấ cách t ư duy. Cứ nh v ư y ậ , anh ta đi đ n d ế u ch ấ m ấ h t ế . Thi u ế nh ng ữ d u ấ câu trong m t ộ bài văn, có th ể b n ạ ch ỉb ịđi m ể th p ấ vì bài văn c a ủ b n
ạ không hay, không ý nghĩa, nh ng ư đánh m t ấ nh ng ữ d u ấ câu trong cu c ộ đ i ờ , tuy không ai ch m ấ đi m ể nh ng ư cu c ộ đ i ờ b n ạ cũng vô v ,ị cũng m t ấ ý nghĩa như v y ậ . Mong b n hãy gi ạ ữ gìn nh ng ữ dấu câu c a m ủ ình, b n ạ nhé ! (Theo Hồng Phư ng ơ ) 1. Sau khi đánh m t ấ d u ấ ph y
ẩ , anh chàng trong câu chuy n ệ trở thành m t ngư i ờ nh t ư h nào? ( ế 0.5 đi m ể ) A. S nh ợ ng ữ câu ph c t ứ p, ạ ch t ỉ ìm nh ng câu ữ đ n gi ơ n. ả
B. Nói nhanh không ng ng ngh ừ ỉ khi n m ế i ọ ngư i ờ khó theo dõi. C. B t ắ đầu nói khe kh , đ ẽ u đ ề u, không ng ề đi ữ u. ệ D. Nói ch m ậ dãi, ngh nhi ỉ u khi ề n ai ế cũng sốt ru t ộ khi nghe anh ta nói 2. Sau khi đánh m t ấ d u ấ ch m
ấ than, anh chàng trở thành m t ộ ngư i ờ như th nào? ( ế 0.5 đi m ể ) A. R t
ụ rè, nhút nhát, không dám đ ngh ề , nh ị c ờ y ai ậ c . ả B. Tr t ở hành m t ộ ngư i ờ không có c m ả xúc C. Tr t ở hành m t ộ ngư i ờ k l ể dài ể
dòng, không đi vào tr ng t ọ âm.
D. Đánh mất khả năng h c h ọ i ỏ . 3. Sau khi đánh m t ấ d u ấ ch m ấ h i
ỏ , anh chàng trở thành m t ộ ngư i ờ như th nào? ( ế 0.5 đi m ể )
A. Không có chính ki n, không dám ế ch ng t ứ b ỏ n ả thân mình. B. Không th di ể n đ ễ t ạ suy nghĩ c a m ủ ình cho ngư i ờ khác hi u. ể C. Tr t ở hành ngư i ờ ăn nói c c ộ lốc, trống không. D. Ch ng bao gi ẳ ờ h i ỏ ai n a, đánh m ữ ất kh năng ả h c h ọ i ỏ . 4. Sau khi đánh m t ấ d u hai ch m ấ , anh chàng tr ở thành m t ộ ngư i ờ nh ư thế nào? (0.5 đi m ể )
A. Trong đầu luôn tràn ng p nh ậ ng câu ữ h i ỏ không có l i ờ gi i ả đáp. B. Không li t ệ kê đư c n ợ a, ữ không gi i ả thích đư c hành ợ vi c a m ủ ình n a. ữ C. Tr t ở hành ngư i ờ trầm c m ả , u u t ấ , không thể giao ti p v ế i ớ m i ọ ngư i ờ .
D. Không có chính ki n, không dám ế ch ng t ứ b ỏ n ả thân mình. 5. Đi u ề gì x y ả ra v i
ớ anh chàng khi anh ta chỉ còn l i ạ d u ấ ngo c ặ kép? (0.5 đi m ể ) A. Anh ta quên m t ấ cách t ư duy, chỉ bi t ế trích d n ẫ l i ờ c a ủ ngư i ờ khác mà không phát bi u đ ể ược ý ki n c ế a ủ mình. B. Trong đ u l ầ uôn tràn ng p ậ nh ng câu h ữ i ỏ không có l i ờ gi i ả đáp. C. Anh ta quên m t ấ đi quá kh c ứ a ủ chính mình.
D. Anh ta không thể chia s , t ẻ rò chuy n v ệ i ớ nh ng ng ữ ư i ờ xung quanh được n a. ữ 6. N i ố c t ộ A v i ớ c t ộ B để đư c ợ h u ậ quả đ ng ằ sau vi c ệ đánh m t ấ nh ng dấu câu? (0.5đi m ể ) Đánh m t ấ d u câu Hậu quả 1. Đánh mất dấu phẩy a. Thi u ế quan tâm đối v i ớ m i ọ đi u ề
2. Đánh mất dấu chấm than b. Chỉ suy nghĩ đư c nh ợ ng ữ đi u đ ề n ơ gi n ả
3. Đánh mất dấu chấm h i ỏ c. Đổ lỗi cho t t ấ c , t ả r m ừ ình 4. Đánh mất dấu hai ch m ấ d. Thờ đ ơ ối v i ớ m i ọ chuyện
7. Theo em, câu “Cứ như v y
ậ , anh ta đi đ n ế d u ấ ch m ấ h t
ế .” Nghĩa là anh chàng có k t
ế thúc ra sao khi đã đánh m t ấ các d u câu? ( 1 đi m ể ) 8. D u ấ ph y
ẩ trong câu "Anh b t ắ đ u
ầ nói khe kh , ẽ đ u ề đ u, ề không ngữ đi u." có nhi m ệ v gì ụ ? ( 1 đi m ể )
9. Các câu trong đo n văn s au đư c n i ố v i
ớ nhau b ng cách nào ? ( 1 đi m ể ) Có m t ộ ngư i ờ ch ng ẳ may đánh m t ấ d u ấ ph y ẩ . Anh ta tr ở nên s ợ nh ng ữ câu ph c ứ t p ạ và chỉ tìm nh ng ữ câu đ n ơ gi n. ả Đ ng ằ sau nh ng ữ câu đ n ơ gi n ả là nh ng ữ ý nghĩ đ n gi ơ n. ả B. Ki m ể tra vi t ế : (10 đi m ể ) I. Chính t ( ả Nghe – vi t ế ): (4 đi m ể ) BÀ TÔI Nh ng ư r i ồ d n ầ d n
ầ bà cũng để tôi tự t m ắ l y ấ khi bà th y ấ tôi t m ắ g i ộ r t ấ c n ẩ th n, ậ s ch ạ s . ẽ M y ấ l n ầ đ u ầ ra kh i ỏ bu ng ồ t m ắ , bà cúi xu ng ố ng i ử tóc tôi và khen : - Đư c ợ r i ồ , s ch ạ đ y ấ , th m ơ đ y ấ . Tôi nh m ớ ãi có l n bà nói ầ : - Khi con l n, l ớ à m t ộ thanh niên, bi t ế đi xe máy, bi t ế phóng vù vù, thì ch c ắ lúc y ấ bà cũng không còn n a. ữ


zalo Nhắn tin Zalo