Giáo án Bài 10: Thực hành Địa lí 12 Chân trời sáng tạo

25 13 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Địa Lý
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Địa lí 12 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Địa lí 12 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Địa lí 12 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(25 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 10: THỰC HÀNH – TÌM HIỂU VỀ ĐỊA LÍ DÂN CƯ VIỆT NAM (1 tiết)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Viết được báo cáo giới thiệu về một trong các chủ đề: dân số, lao động và việc
làm, đô thị hóa ở Việt Nam. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay theo
nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và
GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư
duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:
- Năng lực tìm hiểu địa lí: Khai thác và sử dụng các tư liệu từ sách, báo, internet,
… để tìm hiểu về dân số, lao động và việc làm, đô thị hóa ở Việt Nam.
- Năng lực nhận thức và tư duy lịch sử: Viết được báo cáo giới thiệu về một
trong các chủ đề: dân số, lao động và việc làm, đô thị hóa ở Việt Nam.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Vận dụng kiến thức địa lí đã học để viết
được báo cáo giới thiệu về một trong các chủ đề: dân số, lao động và việc làm,
đô thị hóa ở Việt Nam. 3. Phẩm chất 1
- Trách nhiệm: Tích cực đánh giá cá nhân, đánh giá đồng đẳng, khách quan,
đóng góp vào quá trình học tập, kiểm tra, đánh giá.
- Chăm chỉ: Luôn cố gắng vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập; Có ý thức vận
dụng kiến thức, kĩ năng đã học được ở nhà trường, từ sách báo và các nguồn tin
cậy khác vào học tập và đời sống hằng ngày.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV, SBT Địa lí 12 – Chân trời sáng tạo.
- Phiếu đánh giá sản phẩm bài viết báo cáo.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Đối với học sinh
- SGK, SBT Địa lí 12 – Chân trời sáng tạo.
- Atlat Địa lí Việt Nam.
- Thiết bị điện tử có kết nối internet.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu:
- Tạo sự phấn khởi cho HS khi bước vào bài học mới.
- Huy động những kiến thức đã có của HS liên quan đến bài học.
b. Nội dung: GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Chuyền bóng theo nhạc”, HS trả lời
một số câu hỏi trắc nghiệm liên quan kiến thức đã học về dân số, lao động và việc
làm, đô thị hóa ở nước ta.
c. Sản phẩm: Đáp án đúng cho mỗi câu hỏi TN về dân số, lao động và việc làm, đô thị hóa ở nước ta.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Chuyền bóng theo nhạc”. 2
- GV phổ biến luật chơi cho HS:
+ GV mở một bài nhạc vui nhộn, HS tiến hành chuyền bóng theo vòng.
+ Khi nhạc dừng ngẫu nhiên, HS nào đang giữ bóng trên tay sẽ phải trả lời một câu
hỏi của GV liên quan đến kiến thức đã học về dân số, lao động và việc làm, đô thị hóa ở nước ta.
- GV mở nhạc và mời HS bắt đầu tham gia trò chơi:
https://www.youtube.com/watch?v=mF8jMCtI_us
Câu 1: Việt Nam là quốc gia đông dân với khoảng: A. 93,2 triệu người. B. 88,4 triệu người. C. 89,1 triệu người. D. 98,5 triệu người.
Câu 2: Việt Nam chính thức bước vào thời kì cơ cấu dân số vàng vào năm: A. 2005. B. 2007. C. 2006. D. 2008.
Câu 3: Điền cụm từ thích hợp vào dấu ba chấm “…” trong đoạn thông tin dưới đây.
“…………….là địa danh lịch sử ở Hưng Yên. Vào các thế kỉ XVII – XVIII, nơi đây là
thương cảng cổ nổi tiếng của Việt Nam. Đó là một đô thị trải dài theo bờ tả ngạn
sông Hồng. Ngoài kinh đô Thăng Long - Kẻ Chợ là thủ đô phồn vinh nhất nước, thì
đây là đô thị nổi bật đứng ở vị trí thứ hai”. A. Hội An. B. Phố Hiến. C. Gia Định. D. Thanh Hà.
Câu 4: Tỉ lệ dân thành thị nước ta so với các nước trên thế giới như thế nào? A. Thấp. B. Cao. C. Khá cao. D. Trung bình.
Câu 5: Nhận định nào sau đây đúng với sự phân bố dân cư ở nước ta?
A. Dân cư chỉ tập trung ở vùng đồng bằng châu thổ.
B. 90% dân số phân bố ở vùng nông thôn.
C. Phân bố dân cư có sự khác nhau giữa các vùng. 3
D. Dân cư chỉ tập trung ở các vùng ven biển.
Câu 6: Đâu không phải là hạn chế của đô thị hóa đến phát triển kinh tế - xã hội nước ta?
A. Sức ép về cơ sở hạ tầng.
B. Khoa học – công nghệ chưa có cơ chế phát triển.
C. Giải quyết việc làm, giáo dục, nhà ở.
D. Ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông.
Câu 7: Giải quyết được vấn đề việc làm cho số lao động tăng thêm hằng năm là do:
A. Các thành phần kinh tế ngày càng đa dạng.
B. Thể chế, chính sách pháp luật đồng bộ, thống nhất.
C. Liên kết thị trường việc làm giữa các vùng trong nước.
D. Cơ chế kết nối cung – cầu tự động giữa thị trường trong và ngoài nước.
Câu 8: Chất lượng nguồn lao động nước ta đang được nâng lên nhờ kết quả của quá trình:
A. Triển khai tốt các quy định về bảo hiểm xã hội.
B. Đẩy mạnh liên kết thị trường việc làm giữa các vùng trong nước.
C. Tạo việc làm ở khu vực nông thôn, miền núi. D. Đào tạo lao động.
Câu 9: Đâu không phải là một đô thị trực thuộc trung ương ở nước ta? A. Quảng Ninh. B. Hải Phòng. C. Cần Thơ. D. Đà Nẵng.
Câu 10: Một đô thị sông nước, một trung tâm kinh tế, một thành phố đa dạng tộc
người và văn hóa, một đô thị sớm được quy hoạch hoàn chỉnh theo kiểu phương Tây
là đặc trưng của đô thị: A. Nha Trang.
B. Thành phố Hồ Chí Minh. C. Đà Nẵng. D. Biên Hòa.
Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS vận dụng kiến thức đã học để chơi trò chơi. 4


zalo Nhắn tin Zalo