Giáo án Bài 12 Khoa học lớp 5 Kết nối tri thức: Ôn tập chủ đề Năng lượng

8 4 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Khoa học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Khoa học lớp 5 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Khoa học lớp 5 Kết nối tri thức năm 2025 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Khoa học 5 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(8 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
BÀI 12: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ NĂNG LƯỢNG (1 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức:
Trong bài học này, HS sẽ:
- Ôn tập những nội dung chính của chủ đề.
- Vận dụng kiến thức và kĩ năng của chủ đề vào giải quyết một số tình huống
đơn giản trong cuộc sống. 2. Năng lực:
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: Tích cực tham gia các hoạt động; chủ động hoàn thành
nội dung theo sơ đồ tư duy.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Tham gia nhiệm vụ nhóm, chia sẻ ý kiến, trình bày kết quả nhóm.
Năng lực khoa học tự nhiên:
- Tóm tắt được những nội dung chính đã học dưới dạng sơ đồ.
- Vận dụng được kiến thức và kĩ năng của chủ đề vào một số tình huống đơn giản trong cuộc sống. 3. Phẩm chất:
- Nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi, làm tốt các bài tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên:
- Giáo án, máy tính, máy chiếu.
- Hình ảnh liên quan đến bài học. 1 - Phiếu học tập.
2. Đối với học sinh: - SHS.
- Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Củng cố kiến thức về các
nguồn năng lượng; tạo hứng thú học tập cho HS. b. Cách tiến hành:
- HS quan sát hình ảnh, suy nghĩ và nêu
- GV tổ chức cho HS chơi trò “Đuổi hình tên các nguồn năng lượng có trong mỗi bắt chữ”: hình:
+ GV cho HS xem hình ảnh về sử dụng các + Năng lượng mặt trời: dạng năng lượng. + Năng lượng gió:
+ Năng lượng nước chảy:
+ Năng lượng chất đốt: 2
+ Năng lượng điện: + GV yêu cầu HS:
Đoán tên dạng năng lượng đó.
- HS lắng nghe, ghi tên bài mới.
- GV dẫn dắt vào bài học mới: Bài học ngày
hôm nay, chúng ta sẽ ôn tập kiến thức về
những nguồn năng lượng đã học. Chúng ta
cùng vào Bài 12 – Ôn tập chủ đề năng lượng.
B. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
- HS nhóm 4 thực hiện nhiệm vụ.
1. Bài tập 1 – SGK trang 46
a. Mục tiêu: HS tóm tắt được các nội dung
chính đã học dưới dạng sơ đồ. b. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS nhóm 4 hoàn thành bài tập 1 trong phiếu học tập:
Hoàn thiện sơ đồ hình 1. Chia sẻ với bạn về
việc sử dụng một số nguồn năng lượng trong
cuộc sống hằng ngày. 3
- Đại diện nhóm trình bày:
- GV mời đại diện 2 nhóm trình bày. Các
nhóm khác chú ý lắng nghe và nhận xét. - HS lắng nghe.
- GV xác nhận ý kiến đúng.
- HS nhóm 4 hoàn thành nhiệm vụ.
2. Bài tập 2 – SGK trang 47
a. Mục tiêu: HS vận dụng được kiến thức về
việc sử dụng năng lượng điện vào giải quyết
một số tình huống đơn giản trong cuộc sống b. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS làm việc nhóm 4, quan sát
hình 2 SGK trang 47 và hoàn thành bài tập 2 trong phiếu học tập:
Quan sát các hoạt động trong hình 2 SGK
trang 47: mô tả hoạt động, nêu tác hại của 4


zalo Nhắn tin Zalo