Giáo án Bài 12 Toán lớp 5: Luyện tập chung (Trang 15)

131 66 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    315 158 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(131 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 3 Tiết s: 12 BÀI: LUYN TP CHUNG
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Cng c kiến thc v hn s, phân s thp phân.
2. Kĩ năng.
Giúp hc sinh cng c các kĩ năng:
- Nhn biết phân s thp phân và chuyn 1 s PS thành PS thp phân.
- Chuyn hn s thành phân s.
- Chuyn các s đo có 2 tên đơn vị thành s đo có một tên đơn vị (s đo viết dưới
dng hn s kèm theo tên một đơn vị đo).
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Bng ph, phn màu.
2. Học sinh : Thước k, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng cơ
bn
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
2’
3’
I.Ổn định t chc
II. Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu gi.
- Gi 2 HS n bng chuyn c hn s
tnh pn s ri thc hin phép tính:
- GV nhn xét..
- hc sinht
- 2 HS lên bng làm
bài. HS dưới lp làm
vào nháp và nhn xét
30’
III. i mi
1. Gii thiu bài
- Luyn tp v phân s thp phân hn
s
Ghi v
4
1
2
4
3
1 +
3
1
2
7
5
3
7
6
3
4
1
2
9
7
2:
8
1
9
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng cơ
bn
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
2. Hướng dn LT
HĐ1: Bài 1:
MT: Cng c v
chuyn P/s thành
P/s thp phân
- Đọc đề bài
- ? Phân s thập phân là PS như thế nào
- Mun chuyn mt PS thành phân s
thp phân, ta làm thế nào ?
- GV yêu cu HS làm bài
Lưu ý HS chọn cách làm sao cho PS thp
phân tìm được là PS bé nht có th.
- nhng phân s
m.s 10, 100, 1000...
- Ta tìm 1 s nhân vi
MS (hoc MS chia cho
s đó) để 10, 100,
1000... sau đó nhân
(chia) c TS&MS vi
s đó để đưc PS thp
phân bằng PS đã cho
HĐ 2: Bài 2:
MT:Cng c v
chuyn hn s
thành p/s
- BT này yêu cu chúng ta chuyn các hn
s thành phân s.
- Ta th chuyn mt hn s thành phân
s như thếo.
- GV yêu cu HS làm bài.
- GV nhn xét bài làm ca HS.
2 HS lên bng, HS c
lp làm bài vào v BT
HĐ 3: Bài 3:
MT: Cng c v
quan h gia các
đơn vị đo độ dài
- BT yêu cu gì ?
- GV yêu cu HS làm bài
1dm = m 1g = kg
3dm = m 8g = kg
- Yêu cu viết PS thích
hp vào ch trống để
th hin quan h gia
các đơn vị đo.
HĐ4: Bài 4
MT:Viết các s đo
độ dàI dưới dng
hn s
- GV viết 5m7dm: Tìm cách viết s đo
5m7dm thành s đo có đơn vị là m:
7dm = m nên: 5m7dm = 5m + m
= (m)
5m7dm = 5m + m = m
- HS trao đổi để tìm
cách gii quyết
(HS nêu nhng cách
gii khác nhau)
1000
1
1000
3
10
57
10
7
10
50
=+
+
10
7
5
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng cơ
bn
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
- GV nhn xét cách làm ca HS
- 2 HS lên bng, c lp
làm vào v BT.
5: Bài 5:
MT:Cng c v
đổi đơn vị đo đ
dài
- Cho HS phân tích bài toán t tìm cách
gii: 3m = 300cm
Si dây dài: 30 + 27 = 327 (cm)
GV cho HS cha bài
GV nhn xét bài làm ca HS
- 1 HS đọc to bài.
3’
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu ni
dung bài hc.
- 1,2 hc sinh tr li.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
............................................................................................
............................................................................................
............................................................................................

Mô tả nội dung:



Tuần: 3 Tiết số: 12 BÀI: LUYỆN TẬP CHUNG I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Củng cố kiến thức về hỗn số, phân số thập phân. 2. Kĩ năng.
Giúp học sinh củng cố các kĩ năng:
- Nhận biết phân số thập phân và chuyển 1 số PS thành PS thập phân.
- Chuyển hỗn số thành phân số.
- Chuyển các số đo có 2 tên đơn vị thành số đo có một tên đơn vị (số đo viết dưới
dạng hỗn số kèm theo tên một đơn vị đo).
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, phấn màu.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản 2’
I.Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. - học sinh hát
II. Kiểm tra bài cũ - Gọi 2 HS lên bảng chuyển các hỗn số - 2 HS lên bảng làm 3’ bài. HS dướ
thành phân số rồi thực hiện phép tính: i lớp làm vào nháp và nhận xét 3 1 5 1 1 + 2 3 − 2 4 4 7 3 1 6 1 7 2 3 9 : 2 4 7 8 9 - GV nhận xét..
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu bài
- Luyện tập về phân số thập phân và hỗn Ghi vở số

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản 2. Hướng dẫn LT HĐ1: Bài 1: - Đọc đề bài - Là những phân số có MT: Củng cố về
- ? Phân số thập phân là PS như thế nào m.số là 10, 100, 1000... chuyển P/s thành
- Muốn chuyển một PS thành phân số - Ta tìm 1 số nhân với P/s thập phân
thập phân, ta làm thế nào ? MS (hoặc MS chia cho số đó) để có 10, 100, 1000... sau đó nhân - GV yêu cầu HS làm bài Lưu ý HS chọ (chia) cả TS&MS với
n cách làm sao cho PS thập phân tìm đượ
số đó để được PS thập
c là PS bé nhất có thể. phân bằng PS đã cho HĐ 2: Bài 2:
- BT này yêu cầu chúng ta chuyển các hỗn MT:Củng cố về số thành phân số. chuyển hỗn số
- Ta có thể chuyển một hỗn số thành phân thành p/s số như thế nào. - GV yêu cầu HS làm bài. 2 HS lên bảng, HS cả
- GV nhận xét bài làm của HS. lớp làm bài vào vở BT HĐ 3: Bài 3: - BT yêu cầu gì ? - Yêu cầu viết PS thích MT: Củng cố về - GV yêu cầu HS làm bài
hợp vào chỗ trống để quan hệ giữa các thể hiện quan hệ giữa 1 1 đơn vị 1dm = m 1g = kg đo độ dài 10 1000 các đơn vị đo. 3 3 3dm = m 8g = kg 10 1000 HĐ4: Bài 4
- GV viết 5m7dm: Tìm cách viết số đo - HS trao đổi để tìm
MT:Viết các số đo 5m7dm thành số đo có đơn vị là m: cách giải quyết VĐ độ dàI dưới dạng 7 7 7dm = m nên: 5m7dm = 5m + m hỗn số 10 10 50 7 57 = + = (m) (HS nêu những cách 10 10 10 giải khác nhau) 7  7  5m7dm = 5m + m = 5 +  m 10  10 

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản
- GV nhận xét cách làm của HS
- 2 HS lên bảng, cả lớp làm vào vở BT. HĐ 5: Bài 5:
- Cho HS phân tích bài toán và tự tìm cách MT:Củng cố về giải: 3m = 300cm đổi đơn vị đo độ
Sợi dây dài: 30 + 27 = 327 (cm) dài GV cho HS chữa bài - 1 HS đọc to bài.
GV nhận xét bài làm của HS 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo