Giáo án Bài 12: Vấn đề phát triển nông nghiệp Địa lí 12 Chân trời sáng tạo

20 10 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Địa Lý
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 27 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Địa lí 12 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Địa lí 12 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Địa lí 12 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(20 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 12: VẤN ĐỀ PHÁT TRIỂN NÔNG NGHIỆP (2 tiết)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Phân tích được các thế mạnh, hạn chế đối với phát triển nông nghiệp ở nước ta.
- Trình bày được sự chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp và sự phát triển, phân bố
nông nghiệp (trồng trọt, chăn nuôi).
- Nêu được xu hướng phát triển trong nông nghiệp nước ta. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Giao tiếp và hợp tác: xác định được nhiệm vụ của nhóm và tích cực thể hiện trách nhiệm.
- Tự chủ và tự học: chủ động tích cực để thực hiện nhiệm vụ được giao của cá nân hoặc nhóm.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: phát hiện. giải quyết được tình huống có vấn đề
trong học tập và cuộc sống.
Năng lực riêng:
- Năng lực tìm hiểu địa lí: Sử dụng được Bản đồ nông nghiệp Việt Nam để xác
định được vị trí phân bố một số cây trồng và vật nuôi, sử dụng thiết bị điện tử
có kết nối internet để tìm kiếm thống tin về nông nghiệp Việt Nam.
- Năng lực nhận thức khoa học Địa lí: Phân tích được các thế mạnh, hạn chế đối
với phát triển nền nông nghiệp ở nước ta; trình bày được sự chuyển dịch cơ cấu
nông nghiệp và sự phát triển, phân bố nông nghiệp (trồng trọt, chăn nuôi). 1
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Vận dụng được kiến thức, kĩ năng đã học
để tìm hiểu về vấn đề phát triển nông nghiệp ở nước ta hiện nay. 3. Phẩm chất
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm với công việc được giao trong thực hiện bài tập
nhóm, bài tập vận dụng.
- Chăm chỉ: Có ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng học được ở nhà trường, từ
sách báo và các nguồn tin cậy khác vào trong học tập, đời sống hàng ngày.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV, SBT Địa lí 12 – Chân trời sáng tạo.
- Hình ảnh, bản đồ nông nghiệp Việt Nam.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Đối với học sinh
- SGK, SBT Địa lí 12 – Chân trời sáng tạo.
- Thiết bị điện tử có kết nối internet.
- Đọc trước nội dung bài học và sưu tầm tranh ảnh, tư liệu về bài học Vấn đề
phát triển nông nghiệp
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo sự hứng khởi cho HS và hình thành những từ khóa có liên quan đến bài học.
b. Nội dung: GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Nhìn hình đoán việc”, HS nêu tên
các hoạt động trong nông nghiệp.
c. Sản phẩm: Các hoạt động trong nông nghiệp.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Nhìn hình đoán việc”. 2
Hình ảnh 1:………………………..
Hình ảnh 2:………………………..
Hình ảnh 3:………………………..
Hình ảnh 4:………………………..
Hình ảnh 5:………………………..
Hình ảnh 6:………………………..
- GV chia HS cả lớp thành 2 đội chơi và phổ biến luật chơi:
+ HS 2 đội quan sát các hình ảnh trên máy chiếu và đoán tên các hoạt động trong
nông nghiệp, lâm nghiệp và thuỷ sản. .
+ Sau đó, mỗi đội có 3 phút để thảo luận.
+ 2 đội viết ra bảng phụ câu trả lời của đội mình.
+ Đội nào có đáp án chính xác và nhiều hơn sẽ giành chiến thắng. 3
Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS vận dụng kiến thức đã học, hiểu biết thực tế và tham gia tích cực vào trò chơi.
- GV quan sát, hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận
GV mời đại diện 2 đội chơi lần lượt đọc đáp án.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá và kết luận:
+ Các hoạt động trong nông nghiệp, lâm nghiệp và thuỷ sản:
Hình ảnh 1: Trồng lúa.
Hình ảnh 2: Thu hoạch cà phê.
Hình ảnh 3: Chăn nuôi gia súc, gia cầm.
Hình ảnh 4: Trồng rau.
Hình ảnh 5: Trồng dược liệu.
Hình ảnh 6: Nuôi ong.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Trong những năm qua, nông nghiệp ở nước ta đã phát
triển dựa trên những thế mạnh về điều kiện tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên, điều
kiện kinh tế - xã hội. Vậy, tình hình phát triển và phân bố ngành nông nghiệp ở nước
ta như thế nào? Xu hướng phát triển nông nghiệp trong tương lai ra sao? Chúng ta sẽ
cùng nhau tìm hiểu trong bài học ngày hôm nay – Bài 12: Vấn đề phát triển nông nghiệp.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1. Tìm hiểu thế mạnh và hạn chế đối với phát triển nông nghiệp.
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS phân tích được các thế mạnh, hạn chế đối với
phát triển nền nông nghiệp ở nước ta.
b. Nội dung: GV yêu cầu HS thảo luận theo 4 nhóm, khai thác thông tin mục I.1, 2
SGK tr.47 – tr.48 và hoàn thành Phiếu học tập số 1 và 2.
c. Sản phẩm: Phiếu học tập số 1 và 2 về thế mạnh và hạn chế đối với phát triển nông nghiệp.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM 4


zalo Nhắn tin Zalo