Tuần: 28 Tiết số: 140
Ôn tập về phân số I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Biết đọc, viết, so sánh các PS, PGPS, QĐMS. 2. Kĩ năng.
- Biết làm các bài tập về đọc, viết, so sánh các PS, PGPS, QĐMS.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, sgk.
2. Học sinh : sgk, vở, bút..
III. Hoạt động dạy và học: Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
I. Ổn định tổ chức: - Hát đầu giờ 3 II. KTBC: - GV hỏi:
+ Nêu cách so sánh các PS, PGPS, QĐMS. - 2-3 HSTB TLCH - Nhận xét, bổ sung - GV nhận xét, đánh giá III. Bài mới :
- Nêu mục đích tiết học 1 1. GTB:
2. HD luyện tập - HD HS nắm yêu cầu BT - Đọc đề + Đọc phân số 26 Bài 1: - HS TLCH + Đọc hỗn số MT: HS củng cố kĩ - Cá nhân làm bài
năng đọc, viết PS, hỗn - Yêu cầu HS tự làm BT - 2HS TB - K chữa
số tương ứng với hình cho trướ
- Tổ chức chữa bài, yêu cầu bài c HS TLCH: -1 vài HS TLCH
+ Vì sao biết được cách đọc - Nhận xét, bổ sung
(viết) PS hoặc hỗn số đó? - GV chốt đáp án Bài 2:
- Yêu cầu HS đọc đề bài - 1 HS đọc MT: Củng cố - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài cá nhân - KT về PGPS về PS
- GV tổ chức cho HS báo cáo tối giản - Báo cáo KQ - GV hỏi: - 1 vài HSTLCH
+ Dựa vào kiến thức nào để con có thể PGPS? - Nhận xét, bổ sung
+ Khi rút gọn PS cần lưu ý điều gì? Bài 3: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT:Củng cố KT về
- Tổ chức HS làm bài và chữa - HS làm bài cá QĐMS và rèn kĩ năng bài nhân QĐMS - GV chuẩn hóa - HS chữa bài - GV hỏi: - Nhận xét, bổ sung
+ Khi QĐMS cần lưu ý điều gì?
+ Con hiểu thế nào là MSC nhỏ nhất? Bài 4: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề
MT: Củng cố kĩ năng - Tổ chức HS làm bài và chữa - HS làm bài cá so sánh các PS cùng bài nhân MS - GV chuẩn hóa - HS chữa bài
- GV hỏi: Nêu cách so sánh 2 - Nhận xét, bổ sung PS cùng MS? - GV chốt câu TL đúng Bài 5:
- Tổ chức cho HS làm bài - HS làm bài cá nhân
MT: Củng cố KT về - GV chốt đáp án đúng và hỏi - 1 vài HS TLCH
sắp xếp thứ tự các PS cách làm - Nhận xét, bổ sung trên tia số 3 IV. Củng cố:
- Nêu lại cách so sánh các PS, - HS phát biểu. PGPS, QĐMS.
- Nhận xét, dặn xem lại bài, 2 V. Dặn dò:
chuẩn bị bài sau: Ôn tập về phân số (tiếp).
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
Giáo án Bài 140 Toán lớp 5: Ôn tập về phân số
126
63 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(126 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 28 Tiết số: 140 Ôn tập về phân số
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết đọc, viết, so sánh các PS, PGPS, QĐMS.
2. Kĩ năng.
- Biết làm các bài tập về đọc, viết, so sánh các PS, PGPS, QĐMS.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, sgk.
2. Học sinh : sgk, vở, bút..
III. Hoạt động dạy và học:
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3
1
I. Ổn định tổ chức:
II. KTBC:
III. Bài mới :
1. GTB:
- Hát đầu giờ
- GV hỏi:
+ Nêu cách so sánh các PS,
PGPS, QĐMS.
- GV nhận xét, đánh giá
- Nêu mục đích tiết học
- 2-3 HSTB TLCH
- Nhận xét, bổ sung
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
26
2. HD luyện tập
Bài 1:
MT: HS củng cố kĩ
năng đọc, viết PS, hỗn
số tương ứng với hình
cho trước
- HD HS nắm yêu cầu BT
+ Đọc phân số
+ Đọc hỗn số
- Yêu cầu HS tự làm BT
- Tổ chức chữa bài, yêu cầu
HS TLCH:
+ Vì sao biết được cách đọc
(viết) PS hoặc hỗn số đó?
- GV chốt đáp án
- Đọc đề
- HS TLCH
- Cá nhân làm bài
- 2HS TB - K chữa
bài
-1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
Bài 2:
MT: Củng cố
- KT về PGPS về PS
tối giản
- Yêu cầu HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- GV tổ chức cho HS báo cáo
- GV hỏi:
+ Dựa vào kiến thức nào để
con có thể PGPS?
+ Khi rút gọn PS cần lưu ý
điều gì?
- 1 HS đọc
- HS làm bài cá
nhân
- Báo cáo KQ
- 1 vài HSTLCH
- Nhận xét, bổ sung
Bài 3:
MT:Củng cố KT về
QĐMS và rèn kĩ năng
QĐMS
-Y/c HS đọc đề bài
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- GV chuẩn hóa
- GV hỏi:
+ Khi QĐMS cần lưu ý điều
gì?
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
- Nhận xét, bổ sung
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
+ Con hiểu thế nào là MSC
nhỏ nhất?
Bài 4:
MT: Củng cố kĩ năng
so sánh các PS cùng
MS
-Y/c HS đọc đề bài
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- GV chuẩn hóa
- GV hỏi: Nêu cách so sánh 2
PS cùng MS?
- GV chốt câu TL đúng
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
- Nhận xét, bổ sung
Bài 5:
MT: Củng cố KT về
sắp xếp thứ tự các PS
trên tia số
- Tổ chức cho HS làm bài
- GV chốt đáp án đúng và hỏi
cách làm
- HS làm bài cá nhân
- 1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
3
2
IV. Củng cố:
V. Dặn dò:
- Nêu lại cách so sánh các PS,
PGPS, QĐMS.
- Nhận xét, dặn xem lại bài,
chuẩn bị bài sau: Ôn tập về
phân số (tiếp).
- HS phát biểu.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
……………………………………………………………………………………………