Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
BÀI 15: SINH SẢN CỦA ĐỘNG VẬT (2 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức:
Trong bài học này, HS sẽ tìm hiểu:
- Sự sinh sản của động vật.
- Một số động vật đẻ trứng, đẻ con và các hình thức sinh sản của chúng qua quan sát tranh ảnh. 2. Năng lực:
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: Tích cực, chủ động hoàn thành các nhiệm vụ được
giao, chia sẻ nội dung tìm hiểu về sinh sản ở một số động vật.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Tự tin khi trình bày ý kiến thảo luận; Hợp tác
với bạn trong các hoạt động thảo luận nhóm, nói và chia sẻ về sinh sản ở động vật.
- Chăm chỉ, trách nhiệm: Chăm chỉ, trách nhiệm trong hoạt động tìm hiểu và các hoạt động nhóm.
Năng lực khoa học tự nhiên:
- Đặt được câu hỏi về sự sinh sản của động vật.
- Nêu được tên một số động vật đẻ trứng, đẻ con và các hình thức sinh sản của
chúng qua quan sát tranh ảnh. 3. Phẩm chất:
- Nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi, làm tốt các bài tập.
- Trách nhiệm: Trách nhiệm trong hoạt động tìm hiểu và các hoạt động nhóm. 1
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên:
- Giáo án, máy tính, máy chiếu.
- Hình ảnh, video liên quan đến bài học.
- Phiếu học tập, phiếu bài tập.
2. Đối với học sinh: - SHS.
- Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TIẾT 1
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Khơi gợi những hiểu biết đã có
của HS về sự sinh sản của động vật. b. Cách tiến hành: - GV đặt các câu hỏi:
- HS quan sát hình, suy nghĩ trả lời câu
+ Gà con được sinh ra từ đâu? hỏi.
+ Gà mẹ đẻ con hay đẻ trứng?
+ Kể tên những con vật đẻ con, đẻ trứng mà em biết.
- GV mời 1 HS trình bày câu trả lời. - HS trả lời: 2
+ Gà con được sinh ra từ gà mẹ.
+ Gà mẹ đẻ trứng.
+ Chó, mèo,... đẻ con; chim, vịt,... đẻ trứng.
- GV nhận xét, dẫn dắt vào bài học mới: - HS lắng nghe, ghi tên bài mới.
Làm thế nào phân loại được động vật đẻ
trứng, động vật đẻ con? Chúng ta sẽ tìm
hiểu ở bài Bài 15 – Sinh sản của động vật – Tiết 1.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Tìm hiểu động vật đẻ trứng
và động vật đẻ con
a. Mục tiêu: HS nêu được tên một số động
vật đẻ trứng, đẻ con và các hình thức sinh
sản của chúng qua quan sát tranh ảnh. b. Cách tiến hành: - GV yêu cầu HS:
- HS quan sát hình, thực hiện nhiệm vụ.
Quan sát hình 2, nêu tên động vật đẻ trứng
và động vật đẻ con. - HS trả lời:
- GV mời đại diện 2 HS trả lời. Các HS còn
Động vật đẻ
Động vật đẻ con 3
lại lắng nghe và nhận xét. trứng a – ốc sên c – mèo b – bướm d – lợn e – chim bồ câu
- HS thảo luận, ghi tên các động vật
- GV yêu cầu HS hoạt động nhóm 4:
theo hai hình thức sinh sản:
Kể thêm tên các động vật đẻ trứng, động vật + Động vật đẻ trứng: đẻ con mà em biết. Gà Vịt Rùa Cá vàng ..... Đà điểu
+ Động vật đẻ con: Chó Hổ 4
Giáo án Bài 15 Khoa học lớp 5 Kết nối tri thức: Sinh sản của động vật
11
6 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
1053587071
- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Khoa học lớp 5 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Khoa học lớp 5 Kết nối tri thức năm 2025 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Khoa học 5 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(11 )5
4
3
2
1

Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)