Giáo án Bài 17 Khoa học lớp 5 Kết nối tri thức: Ôn tập chủ đề Thực vật và động vật

10 5 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Khoa học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Khoa học lớp 5 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Khoa học lớp 5 Kết nối tri thức năm 2025 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Khoa học 5 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(10 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
BÀI 17: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT (1 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức:
Trong bài học này, HS sẽ:
- Ôn tập những nội dung chính của chủ đề thực vật và động vật.
- Vận dụng kiến thức và kĩ năng của chủ đề vào giải quyết một số tình huống
đơn giản trong cuộc sống. 2. Năng lực:
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: Tích cực, chủ động hoàn thành các nhiệm vụ được
giao, chia sẻ nội dung tìm hiểu về vòng đời ở một số động vật.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Tự tin khi trình bày ý kiến thảo luận. Hợp tác
với bạn trong các hoạt động thảo luận nhóm nói và chia sẻ về các nội dung
chính đã học trong chủ đề.
Năng lực khoa học tự nhiên:
- Tóm tắt được những nội dung chính đã học trong chủ đề thực vật và động vật dưới dạng sơ đồ.
- Vận dụng được kiến thức và kĩ năng của chủ đề vào một số tình huống đơn giản trong cuộc sống. 3. Phẩm chất:
- Nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi, làm tốt các bài tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên: 1
- Giáo án, máy tính, máy chiếu.
- Hình ảnh liên quan đến bài học. - Phiếu học tập.
2. Đối với học sinh: - SHS.
- Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: HS nêu được một số từ khóa
và một số điều HS thích ở chủ đề thực vật và động vật. b. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chơi trò Ai nhanh - HS lắng nghe luật chơi, tích cực tham hơn: gia.
+ GV chia lớp thành hai nhóm.
+ Chơi tiếp sức, HS mỗi nhóm lần lượt ghi
lên bảng các từ khóa trong chủ đề thực vật
và động vật trong thời gian 3 phút.
- Kết thúc trò chơi, GV cùng cả lớp tổng kết - HS lắng nghe.
kết quả. Đội nào ghi được nhiều từ khóa
chính xác nhất được khen thưởng.
- GV dẫn dắt vào bài học mới: Bài học ngày - HS lắng nghe, ghi tên bài mới.
hôm nay, chúng ta sẽ ôn tập kiến thức đã
học trong chủ đề thực vật và động vật.
Chúng ta cùng vào Bài 17 – Ôn tập chủ đề
thực vật và động vật. 2
B. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
1. Bài tập 1 – SGK trang 64
a. Mục tiêu: HS hoàn thiện sơ đồ tư duy về
các nội dung chính đã học trong chủ đề. b. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS nhóm 4 hoàn thành các - HS nhóm 4 thực hiện nhiệm vụ.
bài tập trong phiếu học tập số 1.
- GV mời đại diện 2 nhóm trình bày. Các - Đại diện nhóm trình bày:
nhóm khác chú ý lắng nghe và nhận xét.
- GV xác nhận ý kiến đúng. - HS lắng nghe.
2. Bài tập 2, 3 – SGK trang 65
a. Mục tiêu: HS ghi chú được các giai đoạn
phát triển của cây con mọc lên từ hạt và các
bộ phận của cây mẹ; sắp xếp và trình bày
giai đoạn phát triển trong vòng đời của ếch. b. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS nhóm 4 quan sát hình 2, 3 - HS nhóm 4 hoàn thành nhiệm vụ.
SGK trang 65, thảo luận hoàn thành các bài
tập trong phiếu học tập số 2. 3
- GV mời đại diện 3 nhóm trình bày. Các
nhóm khác chú ý lắng nghe và nhận xét.
- Đại diện nhóm trình bày: Cây cà tím Cây mía Bộ phận hình thành Hạt Đoạn thân cây con
Nảy mầm Nảy chồi
Các giai ⟶ Cây ⟶ Cây con
đoạn phát con ⟶ ⟶ Cây triển
Cây trưởng trưởng chính thành thành
+ Các giai đoạn phát triển của ếch 4


zalo Nhắn tin Zalo