Giáo án Bài 25 Toán lớp 5: Mi-li-mét vuông. Bảng đơn vị đo diện tích

332 166 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    315 158 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(332 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 5 Tiết s: 25 I: MI-LI-MÉT VUÔNG BẢNG ĐƠN VỊ ĐO DIỆN
TÍCH
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
Giúp hc sinh:
- Biết tên gi, hiệu độ ln ca Mi-li-mét vuông. Quan h gia Mi-li-mét vuông
Xăng-ti-mét vuông.
- Cng c v tên gi, ký hiu, mi quan h giữa các đơn vị đo S.
2. Kĩ năng.
- Biết chuyển đổi các đơn vị đo S từ đơn vị y sang đơn vị khác.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1.Giáo viên : Bng ph, phn màu.
- Hình v biu din hình vuông có cnh dài 1cm
- Bng k sn các ct như phần b SGK
2. Học sinh : Thước k, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng cơ
bn
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
2’
3’
I.Ổn định t chc
II. Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu gi.
- Gi 2 HS n bng: Viết s đo i dng
dam
2
: 7 dam
2
25 m
2
6 dam
2
76 m
2
hm
2
: 9 hm
2
45 dam
2
56 hm
2
475 m
2
- hc sinh hát.
- 2 HS lên bng
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng cơ
bn
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
- GV nhn xét.
- HS khác nhn xét
30’
III. Bài mi
1. Gii thiu bài
- Chúng ta cùng hc v đơn vị đo diện tích
nh n.
- HS lng nghe
2. HD luyn tp
HĐ1: Giới thiu
đơn vị đo diện tích
Mi-li-mét vng
MT: Hình tnh
biu tượng v Mi-
li-mét vuông
? Nêu tên các đơn v đo DT em đã hc.
Trong thc tế hay trong khoa hc nhiu
khi chúng ta phi đo nhng DT rt bé.
- HS nêu
- GV treo hình vuông minh ha.
Hãy tính DT hv có cnh 1mm
- HS tính và nêu
1mm 1mm = 1mm
2
? Dựa vào các đơn vị đo đã học hay cho
biết Mi-li-mét vuông
- Là DT hv có cnh
1mm
* Tìm mi quan h gia Mi-li-mét vuông
Xăng-ti-mét vuông.
Tính DT hv có cạnh 1cm, DT đó gấp bao
nhiêu ln DT hv có cnh 1mm.
Vy 1cm
2
= ? mm
2
1mm
2
= ? phn cm
2
1cm 1cm = 1cm
2
- Gp 100 ln
- 1cm
2
= 100mm
2
- 1mm
2
= cm
2
b) Bảng đơn v đo
din tích
- GV treo bng ph k sẵn như SGK
? Nêu các đơn vị đo DT từ bé đến ln
GV ghi các đơn v đo vào bảng
? 1m
2
bng bao nhiêu dm
2
? 1dm
2
bng bao nhiêu phn dam
2
- 1 HS nêu, lp theo i
- 1 HS nêu li
- 1m
2
= 100dm
2
- 1m
2
=100dm
2
=
dam
2
GV yêu cu HS làm tương tự vi ct khác
- HS lên bng điền tiếp
- 100 ln
100
1
100
1
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng cơ
bn
Phương pháp và hình thc t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
? Hai đơn vị đo S liền nhau hơn kém nhau
bao nhiêu ln
Nhc li tên các đơn
v đo diện tich Và
mi quan hh gia
các đôn vị đo trong
bng
HĐ2:. Luyện tp
Bài 1: Đọc các s
đo DT viết bng
mm
2
a) GV viết các s đo DT lên bảng, ch s
đo bất k cho HS đọc
b) GV đọc các s đo DT cho HS viết
- 2 HS lên bng viết,
lp làm vào v
Bài 2: Cng c v
đổi các đơn v đo
DT
GV hướng dn HS thc hiện 2 phép đổi để
làm mu:
a) Đổi t đơn v lớn ra đơn v(lần lượt
đọc tên đ.v, mi lần đc viết thêm 2 s 0)
b) Đổi t đơn vị ra đơn v lớn (tương
t)
- HS theo dõi phn
ng dn ca GV ri
làm i
Bài 3: Đổi đơn vị
đo DT
- Yêu cu HS t làm bài
- Gi HS cha bài
- 2 HS lên bng
Lp làm vào v
- - Đọc bảng đơn vị đo DT? Nhắc li ni
dung bài hc
- 1 HS nhc
3’
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu ni dung
bài hc.
- 1,2 hc sinh tr li.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
............................................................................................

Mô tả nội dung:



Tuần: 5 Tiết số: 25 BÀI: MI-LI-MÉT VUÔNG BẢNG ĐƠN VỊ ĐO DIỆN TÍCH I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Giúp học sinh:
- Biết tên gọi, ký hiệu độ lớn của Mi-li-mét vuông. Quan hệ giữa Mi-li-mét vuông và Xăng-ti-mét vuông.
- Củng cố về tên gọi, ký hiệu, mối quan hệ giữa các đơn vị đo S. 2. Kĩ năng.
- Biết chuyển đổi các đơn vị đo S từ đơn vị này sang đơn vị khác.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1.Giáo viên : Bảng phụ, phấn màu.
- Hình vẽ biểu diễn hình vuông có cạnh dài 1cm
- Bảng kẻ sẵn các cột như phần b SGK
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản 2’ I.
Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. - học sinh hát.
II. Kiểm tra bài cũ 3’ - 2 HS lên bảng
- Gọi 2 HS lên bảng: Viết số đo dưới dạng dam2: 7 dam2 25 m2 6 dam2 76 m2 hm2 : 9 hm2 45 dam2 56 hm2 475 m2

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản - GV nhận xét. - HS khác nhận xét
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu bài
- Chúng ta cùng học về đơn vị đo diện tích - HS lắng nghe nhỏ hơn. 2. HD luyện tập
HĐ1: Giới thiệu ? Nêu tên các đơn vị đo DT em đã học. - HS nêu
đơn vị đo diện tích Trong thực tế hay trong khoa học nhiều Mi-li-mét vuông
khi chúng ta phải đo những DT rất bé. MT: Hình thành biểu tượng về Mi-
- GV treo hình vuông minh họa. - HS tính và nêu li-mét vuông
Hãy tính DT hv có cạnh 1mm 1mm  1mm = 1mm2
? Dựa vào các đơn vị đo đã học hay cho - Là DT hv có cạnh
biết Mi-li-mét vuông là gì 1mm
* Tìm mối quan hệ giữa Mi-li-mét vuông và Xăng-ti-mét vuông.
Tính DT hv có cạnh 1cm, DT đó gấp bao 1cm  1cm = 1cm2
nhiêu lần DT hv có cạnh 1mm. - Gấp 100 lần Vậy 1cm2 = ? mm2 - 1cm2 = 100mm2 1mm2 = ? phần cm2 1 - 1mm2 = cm2 100
b) Bảng đơn vị đo - GV treo bảng phụ có kẻ sẵn như SGK - 1 HS nêu, lớp theo dõi diện tích
? Nêu các đơn vị đo DT từ bé đến lớn - 1 HS nêu lại
GV ghi các đơn vị đo vào bảng ? 1m2 bằng bao nhiêu dm2 - 1m2 = 100dm2
? 1dm2 bằng bao nhiêu phần dam2 1 - 1m2=100dm2=100 dam2
GV yêu cầu HS làm tương tự với cột khác - HS lên bảng điền tiếp - 100 lần

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản
? Hai đơn vị đo S liền nhau hơn kém nhau Nhắc lại tên các đơn bao nhiêu lần vị đo diện tich Và mối quan hhệ giữa các đôn vị đo trong bảng HĐ2:. Luyện tập Bài 1: Đọc các số
a) GV viết các số đo DT lên bảng, chỉ số đo DT viết bằng đo bất kỳ cho HS đọc - 2 HS lên bảng viết, mm2
b) GV đọc các số đo DT cho HS viết lớp làm vào vở Bài 2: Củng cố về
GV hướng dẫn HS thực hiện 2 phép đổi để đổi các đơn vị đo làm mẫu: - HS theo dõi phần DT
a) Đổi từ đơn vị lớn ra đơn vị bé (lần lượt hướng dẫn của GV rồi
đọc tên đ.vị, mỗi lần đọc viết thêm 2 số 0) làm bài
b) Đổi từ đơn vị bé ra đơn vị lớn (tương tự) Bài 3: Đổi đơn vị
- Yêu cầu HS tự làm bài - 2 HS lên bảng đo DT - Gọi HS chữa bài Lớp làm vào vở
- - Đọc bảng đơn vị đo DT? Nhắc lại nội - 1 HS nhắc dung bài học 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung 2’ V. Dặn dò. bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo